Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM đảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết, Lễ hội xuân 2022

Thông tin từ UBND TP. HCM, đã có văn bản về việc đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội xuân 2022.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND thành phố giao Ban An toàn giao thông thành phố tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn và kiến thức phòng, chống dịch Covid-19 khi tham gia giao thông cho người dân.

Đôn đốc các đoàn thể chính trị - xã hội, các Sở, ban, ngành thành viên và Ban An toàn giao thông các quận, huyện và thành phố Thủ Đức cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến các hoạt động, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội Xuân 2022.

Đồng thời, Công an thành phố tổ chức đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy; bảo đảm tuân thủ tuyệt đối các quy định phòng dịch Covid-19 cho lực lượng thực thi nhiệm vụ và người dân; chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông Vận tải ứng trực thường xuyên trên các tuyến giao thông trọng điểm, trục đường chính, các khu vực giao thông phức tạp, có nguy cơ ùn tắc cao; có phương án tổ chức, điều tiết giao thông, sẵn sàng giải tỏa, cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, không để phát sinh ùn tắc kéo dài, nhất là trong những ngày đầu và ngày cuối đợt nghỉ Tết.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải lập và triển khai kế hoạch thực hiện cụ thể nhằm nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải, bảo đảm an toàn giao thông và phòng dịch Covid-19; có phương án ứng phó kịp thời, hiệu quả khi phát sinh tình huống có người nhiễm Covid-19 tại các đầu mối giao thông và trên phương tiện vận tải công cộng.  

Tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; sửa chữa kịp thời các bất cập và khiếm khuyết trong hệ thống hạ tầng giao thông đô thị; tăng cường công tác vệ sinh môi trường đô thị đối với các công trình cầu, đường bộ; đảm bảo hoạt động ổn định của hệ thống đèn tín hiệu giao thông, bảng thông tin giao thông điện tử và camera quan sát giao thông.

Có phương án tổ chức giao thông an toàn khi thi công và khẩn trương hoàn thành nâng cấp, sửa chữa, bảo trì các tuyến giao thông trọng điểm, các tuyến đường đô thị và trả lại lòng đường phục vụ giao thông.

Tổ chức, phân luồng giao thông hợp lý trên các tuyến giao thông trọng điểm, có lưu lượng phương tiện lớn, đặc biệt là trên các tuyến cửa ngõ ra vào thành phố, khu vực tổ chức các lễ hội xuân, các tuyến đường kết nối với các đầu mối giao thông trọng điểm (cảng hàng không, cảng biển, ga đường sắt, bến xe khách...).

Công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về hoạt động vận tải hành khách và tình hình trật tự an toàn giao thông, cũng như kịp thời phối hợp giải quyết, khắc phục các sự cố, tai nạn giao thông (nếu có). Niêm yết đầy đủ các thông tin về phòng, chống dịch Covid-19 tại các đầu mối giao thông (bến xe, nhà ga,...) và trên các phương tiện vận tải công cộng.

Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố thực hiện ứng trực thường xuyên, liên tục (24/24 giờ), sẵn sàng nhân lực, phương tiện, trang thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh và nguồn máu dự phòng, dịch truyền để bảo đảm khả năng cao nhất trong việc cấp cứu, điều trị nạn nhân tai nạn giao thông, giảm thiểu thiệt hại về người.

UBND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức chủ động lập kế hoạch tổ chức thực hiện đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với đặc điểm và điều kiện thực tế của địa phương; tăng cường chỉ đạo phối hợp các lực lượng trong công tác điều tiết giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông, không để xảy ra tình trạng đua xe trái phép, tụ tập gây rối trật tự công cộng

Ngoài ra, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 22/CT-UBND ngày 29/12/2017 của UBND thành phố về quản lý, sử dụng lòng lề đường, vỉa hè; giữ gìn trật tự đô thị kết hợp với sắp xếp và tổ chức đảm bảo cuộc sống của người dân và hoạt động kinh doanh trong dịp Tết.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 3/5: Tiếp đà giảm mạnh
Tỷ giá USD hôm nay 3/5: Tiếp đà giảm mạnh

Đồng USD tiếp đà giảm trước thềm dữ liệu việc làm quan trọng được công bố vào hôm nay 3/5. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,41%, xuống mốc 105,34.

Giá heo hơi hôm nay 3/5: Tăng nhẹ ở khu vực phía Nam
Giá heo hơi hôm nay 3/5: Tăng nhẹ ở khu vực phía Nam

Giá heo hơi hôm nay 3/5, giá heo hơi tăng nhẹ tại một số tỉnh thành phía Nam. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 3/5: Quay đầu đi lên
Giá xăng dầu hôm nay 3/5: Quay đầu đi lên

Giá xăng dầu hôm nay 3/5, giá dầu thế giới tăng nhẹ sau khi giảm mạnh vào phiên trước đó.

Giá vàng hôm nay 3/5: Giá vàng trong nước diễn biến trái chiều
Giá vàng hôm nay 3/5: Giá vàng trong nước diễn biến trái chiều

Giá vàng hôm nay 3/5, giá vàng trong nước tăng giảm trái chiều, mức giao dịch cao nhất ở mốc 85,10 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới quay đầu sụt giảm sau phiên tăng vọt.

Chỉ thị của Thủ tướng về tăng cường công tác quản lý tín chỉ carbon nhằm thực hiện Đóng góp do quốc gia tự quyết định
Chỉ thị của Thủ tướng về tăng cường công tác quản lý tín chỉ carbon nhằm thực hiện Đóng góp do quốc gia tự quyết định

Để tăng cường công tác quản lý tín chỉ carbon nhằm thúc đẩy phát triển thị trường carbon, đảm bảo thực hiện NDC, hài hòa lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp, người dân và các đối tác tham gia, đồng thời cung cấp thông tin một cách chính xác, đầy đủ về thị trường carbon và phương thức tạo tín chỉ carbon để có thể giao dịch trên thị trường, cần thực hiện một loại các yêu cầu.

Giá cà phê hôm nay, 3/5: Cà phê trong nước giảm 2.500 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay, 3/5: Cà phê trong nước giảm 2.500 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, 3/5, giá cà phê trong nước giảm mạnh 2.500 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 130.600 đồng/kg.