Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM điều chỉnh kế hoạch tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 liều bổ sung và nhắc lại

Văn bản số 4332/BCĐ-VX của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. HCM điều chỉnh một số nội dung của Kế hoạch số 4087/KH-BCĐ ngày 17/12/2021 về việc tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 liều bổ sung và nhắc lại trên địa bàn thành phố.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, đối với liều bổ sung tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên thuộc 2 nhóm sau đã được tiêm mũi cuối cùng của liều cơ bản từ 28 ngày đến 3 tháng: Người có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng như người cấy ghép tạng, ung thư, HIV, đang sử dụng hoặc đã sử dụng thuốc ức chế miễn dịch trong vòng 6 tháng,... người đã tiêm đủ liều cơ bản bằng vắc xin của hãng Sinopharm hoặc vắc xin Sputnik V.

Đối với những người có chỉ định tiêm liều bổ sung, tập trung đảm bảo bao phủ cho toàn bộ người từ 50 tuổi trở lên; sau khi đã tiêm liều bổ sung thì được coi là hoàn thành liều cơ bản.

Đồng thời, đối với liều nhắc lại, tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi cuối cùng của liều cơ bản hoặc liều bổ sung ít nhất 3 tháng; trong đó, ưu tiên cho người có bệnh nền, người cần được chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế, người từ 50 tuổi trở lên, người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19, nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Đối với những người đã mắc Covid-19, tiêm ngay sau khi hồi phục và hoàn thành việc cách ly theo quy định.

Bên cạnh đó, giao các sở, ban, ngành, Công an, lực lượng thanh niên xung phong thành phố, UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện khẩn trương lập danh sách người tiêm liều bổ sung, liều nhắc lại đối với người lao động của đơn vị hoặc người dân của địa phương.

Đặc biệt, phối hợp chặt chẽ lập kế hoạch và tổ chức tiêm vắc xin liều bổ sung, liều nhắc lại cho người dân ngay khi đủ thời gian khoảng cách với liều cơ bản; đảm bảo hoàn thành việc bao phủ liều bổ sung, liều nhắc lại vắc xin phòng thành phố cho người từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống tại thành phố trong tháng 01/2022.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố đề nghị các đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai thực hiện nhằm đảm bảo tiến độ tiêm chủng vaccine phòng thành phố và tăng cường bảo vệ người dân trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh thành phố tại thành phố .

PV

 

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.