Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM yêu cầu các đơn vị báo cáo việc mua kit test của Công ty Việt Á

Sở Y tế TP. HCM vừa có văn bản khẩn gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC), bệnh viện công lập trực thuộc và Trung tâm y tế quận huyện, TP. Thủ Đức về việc báo cáo mua sinh phẩm, trang thiết bị xét nghiệm của Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á.

Theo đó, văn bản nêu rõ để rà soát việc sử dụng sinh phẩm, trang thiết bị xét nghiệm SARS-CoV-2 của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) tại TP. HCM thời gian qua, đề nghị các đơn bị khẩn trương rà soát về tên sản phẩm, số lượng, đơn giá, thành tiền, hình thức mua sắm và thời gian thực hiện hợp đồng, gửi báo cáo về Sở Y tế trước ngày 22/12. 

Đến thời điểm này, ngành y tế TP.HCM xác định có Bệnh viện TP. Thủ Đức mua kit test (sinh phẩm) RT-PCR của Công ty Việt Á. 

Hiện tại, ngành y tế TP.HCM xác định có Bệnh viện TP Thủ Đức mua kit test (sinh phẩm) RT-PCR của Công ty Việt Á
Hiện tại, ngành y tế TP.HCM xác định có Bệnh viện TP Thủ Đức mua kit test (sinh phẩm) RT-PCR của Công ty Việt Á. Ảnh minh họa.

Liên quan đến vấn đề này, lãnh đạo Bệnh viện TP. Thủ Đức cho biết: Đơn vị có sử dụng kit test của Công ty cổ phần Việt Á. “Tuy nhiên, bệnh viện không mua trực tiếp mà chỉ mua qua nhà phân phối. Bệnh viện đang báo cáo gửi về Sở Y tế theo yêu cầu.

Trong khi đó, tại buổi họp báo định kỳ về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.HCM vào chiều 20/12, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc phụ trách HCDC khẳng định, thời gian qua HCDC không mua và sử dụng kit xét nghiệm của Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á. HCDC tổ chức đấu thầu mua bán vật tư trang thiết bị y tế, công ty này có đến chào bán kit xét nghiệm nhưng giá quá cao nên HCDC từ chối.

“Bất cứ một hoạt động mua sắm thời gian qua HCDC đều tuân thủ nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế, UBND TP và Sở Y tế. Khi nhập kit xét nghiệm, HCDC cũng chọn giá thành thấp nhất”, ông Nguyễn Hồng Tâm cho biết.

Theo tìm hiểu, trong giai đoạn đợt dịch Covid-19 thứ tư bùng phát kéo dài, nhu cầu về các bộ xét nghiệm Covid-19 tại TP.HCM rất lớn.

Ước tính thông qua việc đấu thầu mua sắm, tài trợ, đến nay TP.HCM đã và đang sử dụng khoảng 23 triệu kit test nhanh các loại (trong đó có 15 triệu kit test được tài trợ, 8 triệu kit test mua) với tổng số tiền trên 540 tỷ đồng. Số kit test nhanh này được mua từ 9 công ty, với giá từ 50.000 - 178.000 đồng/kit test.

Ngoài ra, từ tháng Một đến tháng 9/2021, TP.HCM mua trên 23.000 hộp/bộ sinh phẩm xét nghiệm RT-PCR, với tổng số tiền trên 242 tỷ đồng. Các loại test này có giá thấp nhất là 49.000 đồng/kit test, cao nhất 217.000 đồng/test.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương 

Bài liên quan

Tin mới

Tuyên bố chung về hợp tác phòng chống di cư bất hợp pháp Việt Nam và Anh
Tuyên bố chung về hợp tác phòng chống di cư bất hợp pháp Việt Nam và Anh

Thứ trưởng Michael Tomlinson nhấn mạnh, di cư bất hợp pháp là vấn đề toàn cầu. Thỏa thuận là một bước hợp tác quan trọng với một đối tác quan trọng như Việt Nam nhằm đảm bảo hai bên cùng phối hợp ngăn chặn sự bóc lột của các băng nhóm buôn người và cứu mạng các nạn nhân.

Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán đối với ông Giang Tuấn Anh
Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán đối với ông Giang Tuấn Anh

Dùng 23 tài khoản thao túng cổ phiếu Đầu tư Sao Thăng Long (DST), ông Giang Tuấn Anh bị xử phạt 575 triệu đồng

Hội nghị thượng đỉnh bất thường của các nhà lãnh đạo Liên minh Châu Âu
Hội nghị thượng đỉnh bất thường của các nhà lãnh đạo Liên minh Châu Âu

Vấn đề lớn đầu tiên được bàn thảo tại hội nghị thượng đỉnh này là tình hình bạo lực leo thang ở Trung Đông trong bối cảnh vừa xảy ra các cuộc tấn công mới nhất từ Iran nhằm vào Israel cuối tuần trước.

Lễ thông xe cầu Châu Đốc sẽ diễn ra vào sáng ngày 23/4
Lễ thông xe cầu Châu Đốc sẽ diễn ra vào sáng ngày 23/4

Cầu Châu Đốc thuộc dự án xây dựng tuyến đường liên kết vùng đoạn từ thị xã Tân Châu đến TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp. Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến là 20,96 km, tổng mức đầu tư 2.131 tỷ đồng.

Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây khó khăn, làm chậm tiến độ giải ngân vốn
Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây khó khăn, làm chậm tiến độ giải ngân vốn

Để giải ngân hơn 8.800 tỷ đồng vốn đầu tư công, thành phố Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây khó khăn, làm chậm tiến độ giải ngân vốn; thay thế cán bộ yếu kém năng lực, nhũng nhiễu.

Lý do dòng tiền chảy mạnh vào thị trường chứng khoán?
Lý do dòng tiền chảy mạnh vào thị trường chứng khoán?

Lãi suất tiền gửi ngân hàng duy trì ở mức thấp khiến dòng tiền chảy vào thị trường chứng khoán, giá trị giao dịch bình quân sàn HOSE đạt 21,4 nghìn tỷ đồng/phiên trong quý I/2024, tăng 35,7% so với quý IV/2023.