Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Biến sân UBND phường thành các quán nhậu?

Trụ sở UBND phường 12, quận 6, tại địa chỉ số 339 Nguyễn Văn Luông, đang dần bị biến thành bãi trông giữ xe hàng đêm cho các quán nhậu, nhà hàng bên cạnh. Điều đáng nói ở đây, vụ việc UBND phường biết nhưng “ngó lơ”?

TH&CL nhận được thông tin phản ánh từ bạn đọc về tình trạng tại UBND phường 12 (quận 6, TP. HCM), sử dụng khuôn viên sân của trụ sở để trông giữ xe cho các quán nhậu, nhà hàng gây nhiều búc xúc cho người dân.

TP. HCM: Biến sân UBND phường thành các quán nhậu? - Hình 1

Một người đang “vẫy tay” kêu gọi khách gửi xe (Ảnh: Phước Nguyên)

Từ thông tin phản ánh của người dân địa phương, PV đã có mặt tại địa chỉ trên. Theo ghi nhận, cứ từ khoảng 18h các buổi chiều, khuôn viên của cơ quan này lại bị trưng dụng để làm bãi giữ xe.  

TP. HCM: Biến sân UBND phường thành các quán nhậu? - Hình 2

Bãi gửi xe ngay dưới cổng UBND phường 12 (Ảnh: Phước Nguyên)

Vào những ngày nhà hàng Vân Nghĩa, nằm kế bên UBND phường, có tiệc thì một tấm bảng to với dòng chữ “bãi gửi xe nhà hàng” lại được đặt ngay dưới cổng UBND phường 12 một cách công khai? Những ai có nhu cầu gửi xe để đi dự tiệc, ăn uống thì rất dễ dàng tìm được người hướng dẫn đến tận nơi giữ xe với mức giá 5.000 đồng/lượt.

Nhưng có một điều khó hiểu, theo ghi nhận cách đó khoảng chừng 20m, trước cổng của nhà hàng cũng có một biển báo khác với nội dung “giữ xe bên trong nhà hàng”. Khi PV đặt vấn đề gửi xe ở đâu thì được nhân viên nhà hàng cho biết “gửi xe bên trong nhà hàng, còn bãi giữ xe ở đằng kia là không phải của nhà hàng”. Phải chăng, bãi gửi xe trong sân UBND phường 12 chỉ là “ăn theo”, ai đã lợi dụng vị trí “đắc địa” của cơ quan này để kinh doanh?

TP. HCM: Biến sân UBND phường thành các quán nhậu? - Hình 3

Bên trong khuôn viên UBND với rất nhiều xe  (Ảnh: Phước Nguyên)

Chị H., một người dân sống gần đó cho biết, hầu như tối nào cứ từ khoản 18h đến 22h đêm, thì UBND cũng mở cửa giữ xe cho khách đi nhậu, nhiều nhất là vào những ngày cuối tuần, thi thoảng kể cả sáng chủ nhật. Đặc biệt, ngày nào nhà hàng Vân Nghĩa có tiệc thì lượng xe ra vào “bãi xe” này rất đông, có thể lên đến hàng trăm xe.

Trao đổi với ông Võ Anh Trí – Chủ tịch UBND phường 12, quận 6, ông khẳng định có biết việc sử dụng khuôn viên của UBND làm bãi giữ xe vào buổi tối: “Do ngoài giờ làm việc, với lại nhằm tránh việc nhà hàng Vân Nghĩa chiếm dụng lòng lề đường nên đã bỏ ngõ để anh em bảo vệ cơ quan giữ xe nhằm kiếm thêm thu nhập”.

Theo quy định tại Quy chế quản lý công sở các cơ quan hành chính nhà nước, trong đó, Khoản 1a, Điều 9, quy định: "Việc sử dụng công sở phải đúng công năng thiết kế, đúng mục đích; không được chiếm dụng hoặc sử dụng công sở vào các mục đích sản xuất, kinh doanh, cho thuê, cho mượn, làm nhà ở...”.

Câu hỏi được đặt ra: Cá nhân nào đứng ra để phê duyệt cho việc sử dụng khuôn viên UBND sai mục đích như vậy? Các khoản thu từ việc trông giữ xe này, sử dụng vào mục đích gì hay đã bị “bỏ túi”?...

Rất mong nhận được lời giải thích thỏa đáng cho sự việc này từ phía ban lãnh đạo UBND quận 6, TP. HCM  nhằm tránh gây sự hoài nghi trong dư luận.

Phước Nguyên

Tin mới

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023
Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023 với doanh thu đạt 391 tỷ đồng, tỷ lệ thanh toán tối thiểu ở mức cao 10.721%.

PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng
PV Drilling (PVD) đặt mục tiêu lãi ròng năm 2024 đạt 380 tỷ đồng

Năm 2024, PV Drilling có kế hoạch đầu tư khoảng 2.661 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là thực hiện các dự án chuyển tiếp từ năm 2023 như cụm thiết bị sửa giếng HWU, xây dựng nhà xưởng...

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.