Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Công khai dự án nhà ở người nước ngoài không được sở hữu

Vừa qua, lãnh đạo UBND TP. HCM đã yêu cầu Sở Xây dựng đăng tải công khai những dự án nhà ở không cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được quyền sở hữu trên địa bàn thành phố.

Theo đại diện lãnh đạo TP. HCM thì, việc công khai những dự án nhà ở, nhất là với những dự án nhà ở thương mại, không cho phép tổ chức, cá nhân người nước ngoài được quyền sở hữu, không chỉ để bảo vệ an ninh quốc phòng, mà còn hướng đến việc bảo vệ quyền lợi cho các tổ chức, cá nhân người nước ngoài trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, việc công khai này còn góp phần vào công tác chấn chỉnh việc chậm trễ giải quyết hồ sơ, cũng như tạo cơ sở pháp lý cho Sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM cấp giấy chứng nhận QSD đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho tổ chức, cá nhân người nước ngoài mua nhà ở trên địa bàn TP. HCM.

TP. HCM: Công khai dự án nhà ở người nước ngoài không được sở hữu - Hình 1

Công khai dự án mà tổ chức, cá nhân người nước ngoài không được sở hữu, sẽ tạo niềm tin để họ đến sinh sống, làm việc và đầu tư tại TP (Ảnh:Bảo Lan)

Lãnh đạo TP. HCM cũng  yêu cầu Sở Xây dựng phải công bố công khai danh mục các dự án không cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở dự án trên cổng thông tin điện tử của Sở.

Để làm tốt công tác này, UBND TP. HCM đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm rà soát hồ sơ cấp giấy chứng nhận cho tổ chức, cá nhân người nước ngoài mua nhà ở trên địa bàn thành phố trong thời gian từ ngày 1/7/2015 đến nay.

Đồng thời, báo cáo số lượng hồ sơ đã tiếp nhận, số lượng đã giải quyết và số lượng còn tồn đọng, để tìm cách xử lý rốt ráo và phải có trách nhiệm, để xây dựng lòng tin, tạo cơ hội cho những tổ chức, cá nhân đến làm việc, sinh sống và đầu tư tại Vam Nam nói chung và tại TP. HCM nói riêng.

Bên cạnh đó, UBND.TP. HCM cũng yêu cầu Sở Tài nguyên – Môi trường đề xuất hướng xử lý đối với trường hợp hồ sơ của các tổ chức, cá nhân người nước ngoài mua nhà ở trên địa bàn thành phố, trong giai đoạn chuyển tiếp từ ngày 10/12/2015 mà đã ký hợp đồng mua bán nhà ở tại Phòng Công chứng, đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính, có cam kết khi Nhà nước có quy định khu vực người nước ngoài không được sở hữu.

Bảo Lan

Tin mới

U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm
U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm

U23 Việt Nam cải thiện đáng kể về lối chơi nhưng vẫn thua vì điểm yếu cố hữu chưa khắc phục được.

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Giá lúa gạo hôm nay 27/4: Giá lúa gạo tiếp tục xu hướng tăng
Giá lúa gạo hôm nay 27/4: Giá lúa gạo tiếp tục xu hướng tăng

Hôm nay 27/4, giá lúa gạo duy trì ổn định. Thị trường giao dịch chậm do các kho, nhà máy bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.