Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Đề xuất cho học sinh trở lại trường từ 1/3

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã có báo cáo và đề xuất gửi UBND TP.HCM về công tác chuẩn bị cho học sinh quay lại trường học vào ngày 1/3.

Trong báo cáo, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM nêu rõ, nhu cầu cho trẻ đến trường của phụ huynh hiện nay là rất lớn - đặc biệt phụ huynh khối mầm non có nhu cầu gửi trẻ đến trường, đến các nhóm, lớp nhằm ổn định công việc. 

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đề xuất cho học sinh trở lại trường từ 1/3.
Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đề xuất cho học sinh trở lại trường từ 1/3.. (Ảnh: VTC News)

Căn cứ tình hình công tác phòng chống dịch Covid-19 hiện nay của TP, Giáo dục và Đào tạo TP.HCM nhận thấy việc học sinh quay lại trường từ ngày 1/3/2021 là phù hợp.

Trước đó, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ ngày 2/2, toàn bộ học sinh của thành phố ngừng đến trường để phòng, chống dịch và chuyển sang hình thức học trực tuyến. Bên cạnh đó, Sở cũng đã ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm cơ chế báo cáo thường xuyên F0, F1, F2 và khai báo y tế khi học sinh đi học trở lại sau Tết Nguyên đán.

Ngay sau Tết Nguyên đán, các cán bộ, chuyên viên của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã nắm bắt tình hình tổ chức dạy – học trực tuyến để hỗ trợ thầy cô và rà soát, hướng dẫn các trường thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Theo thống kê sơ bộ của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, hầu hết các trường phổ thông trên địa bàn đều đã triển khai đa dạng các hình thức dạy học với trên 80% học sinh tham gia (tỉ lệ tăng dần theo các cấp học, khối lớp 12 đạt trên 96%). Việc dạy – học trực tuyến được các trường thực hiện linh hoạt và hiệu quả, vẫn đảm bảo tiến độ thực hiện chương trình năm học theo kế hoạch.

Tuy nhiên, học sinh các lớp nhỏ (lớp 1, 2) gặp khó khăn do cần có sự kèm cặp, hướng dẫn của phụ huynh nên đa số các trường áp dụng hình thức phiếu giao nhiệm vụ, video bài giảng. Nếu áp dụng dạy học trực tuyến, các trường đều tổ chức cuối giờ chiều để phụ huynh tiện sắp xếp, hỗ trợ con học tập.

Ở khối THPT, việc dạy học trực tuyến cũng gặp một số khó khăn do tốc độ đường truyền tại các gia đình cũng như hiện tượng quá tải tạm thời khi lượng truy cập tăng vọt.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, đến ngày 22/2, cả nước đã có 51 tỉnh, thành phố cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên đi học trở lại. Các tỉnh còn lại tiếp tục căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa phương để quyết định cho học sinh đi học trở lại vào thời điểm thích hợp.

Các tỉnh, thành phố đến thời điểm này vẫn cho toàn bộ học sinh nghỉ học đến hết ngày 28/2 hoặc cho đến khi có thông báo mới gồm: Hà Nội, TP.HCM, Hải Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh…

Nguyễn Tùng

 

Bài liên quan

Tin mới

Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng
Hai doanh nghiệp trúng thầu 3.400 lượng, giá hơn 81,3 triệu đồng/lượng

Trong số 12 ngân hàng, doanh nghiệp tham gia phiên đấu thầu vàng miếng hôm nay, có 2 đơn vị trúng thầu, khối lượng 3.400 lượng vàng.

Tháng Công nhân 2024 ở Hà Tĩnh đã được khởi động với nhiều hoạt động sôi nổi, hướng về cơ sở, người lao động
Tháng Công nhân 2024 ở Hà Tĩnh đã được khởi động với nhiều hoạt động sôi nổi, hướng về cơ sở, người lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh (LĐLĐ) đã ban hành kế hoạch triển khai Tháng Công nhân 2024 (từ 15/4 - 31/5), kết hợp với Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động và các ngày lễ quan trọng của đất nước.

Hà Tĩnh: Phân bổ 25 tỷ đồng cho các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung
Hà Tĩnh: Phân bổ 25 tỷ đồng cho các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung

Tổng số tiền 25 tỷ đồng được phân bổ từ nguồn vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách Trung ương nhằm thực hiện các công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung.

Quảng Ninh thành lập trường liên cấp thuộc Đại học Hạ Long
Quảng Ninh thành lập trường liên cấp thuộc Đại học Hạ Long

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh ban hành Quyết định 1183/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc thành lập Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông Thực hành Sư phạm (tiền thân là Trường liên cấp Thực hành Sư phạm) thuộc Trường Đại học Hạ Long.

Biên phòng TP. Hồ Chí Minh bắt giữ phương tiện vận chuyển cát trái phép
Biên phòng TP. Hồ Chí Minh bắt giữ phương tiện vận chuyển cát trái phép

Ngày 23/4, Bộ đội Biên phòng TP. Hồ Chí Minh cho biết, lực lượng Biên phòng cửa khẩu cảng Nhà Rồng vừa bắt giữ một phương tiện vận chuyển cát trái phép trên sông Đồng Nai.

Xử lý 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông
Xử lý 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện (từ ngày 10/4 đến ngày 20/4), lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi tham gia giao thông.