Theo đó, hết ngày 26/12, bộ phận một cửa của các sở, ban, ngành, bao gồm cả Văn phòng UBND TP. HCM, sẽ dừng tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của từng đơn vị.

Từ ngày 27/12, toàn bộ hoạt động tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. HCM (địa chỉ tại số 43 Nguyễn Văn Bá, phường Thủ Đức, TP. HCM).

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. HCM
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. HCM (Ảnh: Quang Phương)

Đối với các hồ sơ đã được tiếp nhận trước ngày 27/12 và đang trong quá trình xử lý, các sở, ban, ngành tiếp tục giải quyết theo quy định. Sau khi hoàn tất, kết quả sẽ được chuyển về Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. HCM để trả cho tổ chức, cá nhân theo lịch hẹn hoặc theo yêu cầu.

Các sở, ban, ngành đồng thời chấm dứt hoạt động bộ phận một cửa tại đơn vị mình và phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. HCM trong việc luân chuyển, trả kết quả hồ sơ, bảo đảm quá trình giải quyết diễn ra liên tục, không bị gián đoạn.

Ngoài ra, lãnh đạo các sở, ban, ngành có trách nhiệm cử cán bộ phụ trách công nghệ thông tin trực hỗ trợ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. HCM, nhằm bảo đảm kết nối thông suốt với các hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính chuyên ngành và kịp thời xử lý các sự cố kỹ thuật phát sinh.

Trước đó, UBND TP. HCM đã ban hành kế hoạch đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. HCM vào hoạt động chính thức, với lễ ra mắt trung tâm dự kiến tổ chức vào sáng 31/12.

Hoàng Bách (t/h)