Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Khởi động chương trình "Tấm lòng mùa dịch, sản sẻ yêu thương"

Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức chương trình "Tấm lòng mùa dịch, sản sẻ yêu thương" với tổng số tiền hỗ trợ từ các doanh nghiệp lên tới 160 tỷ đồng nhằm giảm bớt khó khăn cho người dân tại thành phố hồ Chí Minh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) cho biết, từ hôm nay (17/8) bắt đầu tiến hành chương trình "Tấm lòng mùa dịch, sản sẻ yêu thương" với kinh phí lên tới 160 tỉ đồng nhằm giảm bớt khó khăn cho người dân do ảnh hưởng của dịch Covid-19 ở thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình thực hiện tới ngày 15/9/2021.

Đối tượng thụ hưởng là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, chưa tiếp cận được gói hỗ trợ của thành phố Hồ Chí Minh (lao động tự do, người bán hàng rong, thu gom rác, bốc vác, vận chuyển bằng xe ba gác, bán vé số; người lao động làm thuê thời vụ tại cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch và một số lĩnh vực phải tạm ngừng hoạt động… ).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Trên cơ sở danh sách người thụ hưởng do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hồ Chí Minh, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Viettel Post sẽ phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng của địa phương để tổ chức phát quà tặng.

Mỗi túi quà tặng của Chương trình "Tấm lòng mùa dịch, sản sẻ yêu thương" bao gồm các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu như: 5 kg gạo, dầu ăn, đường trắng, bột canh, nước tương, bí đỏ, khoai tây, trứng gà nhằm đảm bảo bữa cơm của người dân thành phố Hồ Chí Minh những ngày chống dịch vẫn luôn dẻo thơm, đầy đủ dưỡng chất và ấm tình đồng bào..

Mỗi người dân sẽ nhận được 1 túi hàng hóa trị giá 300.000 đồng. Dự kiến sẽ có hơn 533.000 người dân thành phố Hồ Chí Minh sẽ được nhận các suất quà này.

Bộ thông tin và Truyền thông đã giao Vietnam Post và Viettel Post tổ chức phát quà tặng theo hình thức: phát tại đầu các chốt phòng chống dịch của tổ dân phố, tại các bưu cục, điểm phục vụ bưu chính hoặc phát lưu động… Căn cứ vào tình hình, địa bàn thực tế, hai doanh nghiệp bưu chính sẽ phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng của địa phương để tổ chức địa điểm, thời gian, số lượng phát phù hợp.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng phối hợp với UBND thành phố Hồ Chí Minh để tổ chức thông tin tuyên truyền rộng rãi về chương trình, cách thức đăng ký nhận quà tặng đến tận đối tượng thụ hưởng của chương trình. Đặc biệt, Vietnam Post và Viettel Post tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với UBND phường, xã để đưa thông tin về chương trình trên hệ thống loa truyền thanh, bảng tin xã phường, các group của từng tổ dân phố để đông đảo người dân được biết và tới điểm nhận lương thực, thực phẩm. Đối với các hộ gia đình thuộc khu vực hạn chế đi lại, phong tỏa, Bưu điện và Viettel Post thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương để nhanh chóng chuyển các suất quà tặng của chương trình đến người nhận an toàn và kịp thời.

Tại các điểm phát hàng Vietnam Post và Viettel Post tổ chức phân luồng lối đi riêng cho từng người ra - vào nhận lương thực, thực phẩm để tránh tối đa việc tiếp xúc. Nhân viên phục vụ tại điểm và người đến nhận đều được đo thân nhiệt, thực hiện các biện pháp khử khuẩn, khoảng cách theo quy định.

(Bài viết tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP của Chính phủ).

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam có chính sách ưu đãi nhà đầu tư về lĩnh vực y tế, logistics, tăng trưởng xanh...
Việt Nam có chính sách ưu đãi nhà đầu tư về lĩnh vực y tế, logistics, tăng trưởng xanh...

Chiều 09/12, giờ địa phương, sau khi dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Luxembourg, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo một số doanh nghiệp lớn của Châu Âu, gồm: Công ty SMS, B-Medical Systems, Paul Wurth, CargoLux...

VISSAN lọt Top 100 Sản phẩm – Dịch vụ tin dùng Việt Nam năm 2022
VISSAN lọt Top 100 Sản phẩm – Dịch vụ tin dùng Việt Nam năm 2022

Mới đây, Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN) đã được vinh danh trong Top 100 Sản phẩm – Dịch vụ tin dùng Việt Nam năm 2022 thuộc nhóm ngành Nông sản – Thực phẩm – Đồ uống, do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy tổ chức.

Trái cây nhập khẩu: 1KG nho mẫu đơn Nhật có giá bằng cả chỉ vàng
Trái cây nhập khẩu: 1KG nho mẫu đơn Nhật có giá bằng cả chỉ vàng

Hiện nay, thị trường trái cây nhập khẩu ngày càng trở nên sôi động với đa dạng các mặt hàng, giá cả và nguồn nhập. Hầu hết các loại nông sản quốc tế này đều có hương vị mới lạ, giàu dinh dưỡng và giá siêu đắt đỏ.

Bắc Giang ngăn chặn hàng lậu, hàng giả dịp cuối năm
Bắc Giang ngăn chặn hàng lậu, hàng giả dịp cuối năm

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang tăng cường phối hợp kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về thương mại trong dịp cuối năm.

Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá đường dây cá độ bóng đá quy mô hơn 1.000 tỷ đồng
Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá đường dây cá độ bóng đá quy mô hơn 1.000 tỷ đồng

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phát hiện, triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng quy mô đặc biệt lớn trên 1.000 tỷ đồng.

Bệnh viện Lê Văn Thịnh nâng cao chất lượng phục vụ người dân
Bệnh viện Lê Văn Thịnh nâng cao chất lượng phục vụ người dân

Nhằm đáp ứng nhu cầu thăm khám và điều trị các bệnh lý cơ xương khớp theo phương pháp Đông - Tây y kết hợp; nhu cầu tư vấn, điều trị các bệnh về thính lực; nhu cầu chăm sóc sức khỏe một cách chu đáo và chuyên nghiệp. Ngày 08/12, Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP. Thủ Đức, TP. HCM tổ chức lễ khai trương các đơn vị cơ xương khớp, thính lực và tổ khám và điều trị tại nhà.