Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Quận 12 tổ chức lễ ra quân lần thứ 154 "Ngày chủ nhật xanh"

Thực hiện cuộc vận động “Người dân TP.HCM không xã rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch, xanh và thân thiện môi trường môi”, góp phần xây dựng quận 12 có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại nghĩa tình… quận 12 đã tổ chức lễ ra quân lần thứ 154 Ngày chủ nhật xanh, đồng thời phát động “Sống xanh vì môi trường – 2024”.

Theo ghi nhận của chúng tôi, sáng sớm chủ nhật (ngày 21/7/2024), tại quận 12, các bộ phân phụ trách đã tích cực sắp xếp lại các khu vực lễ đài, âm thanh, bàn ghế,… chuẩn bị cho việc tổ chức ngày hội ra quân lần thứ 154 ngày chủ nhật xanh và ngày hội sống xanh, theo quy định của ban tổ chức.

Lễ ra quân "Ngày chủ nhật xanh"

Đúng 7 giờ sáng, chương trình bắt đầu chính thức, buổi lễ ra quân có sự tham dự của các lãnh đạo chính quyền, các ban, các đoàn thể quận 12 và hơn 1.000 tình nguyện viên thanh niên, đoàn viên, các cơ sở đoàn tham dự tại địa phương và các trường Đại học.

Được biết, chương trình ra quân lần thứ 154 ngày chủ nhật xanh lần này là hưởng ứng ngày cao điểm của Trung ương Đoàn “Chung tay xây dựng cảnh quan và bảo vệ môi trường nông thôn” trong khuôn khổ chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024. Đây cũng là chương trình được thực hiện theo liên tịch của Thành Đoàn TP.HCM và UBND quận 12 về việc phối hợp, tổ chức các hoạt động xây dựng văn minh đô thị, bảo vệ môi trường trên địa bàn quận 12 giai đoạn 2024 – 2025.

Phó bí thư thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh Trần Thu Hà phát lệnh ra quân ngày chủ nhật xanh lần thứ 154
Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM Trần Thu Hà phát lệnh ra quân ngày chủ nhật xanh lần thứ 154.
Quang cảnh lễ ra quân

Quang cảnh buổi lễ ra quân ngày chủ nhật xanh (sáng ngày 21/07/2024).

Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ Thành phố trong tham gia xây dựng văn minh đô thị, bảo vệ môi trường, tuyên truyền, phát động các phong trào vận động người dân nâng cao ý thức, bảo vệ môi trường và tích cực xạy dựng nếp sống văn minh, mỹ quan đô thị, tiếp tục triển khai thực hiện công trình thanh niên “Sông Sài Gòn – Con sông của Thành phố tôi”. Ngày chủ nhật xanh lần thứ 154 được thực hiện với công trình khơi thông dòng chảy rạch Ghe Máy phường An Phú Đông, đoạn từ sông Vàm Truật vào hướng đường Vườn Lài dài 200m và rạch Gia phường An Phú Đông (đoạn từ Vườn Lài đến rạch Võ Đông Nhì dài 600m).

Sau tín hiệu xuất quân cùa bán tổ chức, hơn 1000 thành viên của các đội nhóm đoàn viên, thanh niên đả cùng xuất quân ra địa điểm được phân công, với sự tham gia của các lực lượng dân quân, nhân dân và lãnh đạo quận 12.

Lãnh đạo quận 12 tham gia lễ ra quân và hình 4 Đoàn viên và thanh niên tham gia khơi thông dòng chảy

Lãnh đạo UBND quận 12 cùng tham gia khơi thông dòng chảy tại kênh rạch Gia – An Phú Đông.

Đoàn viên và Thanh niên tình nguyện thực hiện công trình khơi thông dòng chảy tại kênh rạch Gia – An Phú Đông, quận 12
Đoàn viên và Thanh niên tình nguyện thực hiện công trình khơi thông dòng chảy tại kênh rạch Gia – An Phú Đông, quận 12.

Ngày hội “Sống xanh vì môi trường – 2024”

Đồng thời với việc tổ chức lễ ra quân ngày chủ nhật xanh lần thứ 154, là ngày hội “Sống xanh vì môi trường” được tổ chức tại trường trung học cơ sở An Phú Đông thuộc địa bàn phường An Phú Đông, Quận 12 chỉ sau lễ ra quân ngày chủ nhật xanh 30 phút. Tham dự chương trình có sự tham dự của lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể, đại diện 11 phường và người dân trên địa bàn quận 12.

Với mục đích xây dựng và nhân rộng lối sống thân thiện với môi trường đến với các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng dân cư, gắn việc thực hiện cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Mnh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch xanh và thân thiện môi trường”, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng quận 12 có chất lượng sống tốt, văn minh hiện đại, nghĩa tình; tăng cường sự quan tâm của chính quyền, các tổ chức doàn thể, cộng đồng doanh nghiệp và người dân đối với công tác bảo vệ môi trường.

ghfg
Ông Đậu An Phúc, Phó chủ tịch UBND quận 12 phát biểu tại Ngày hội Sống xanh vì môi trường - năm 2024.

Ngày hội “Sống xanh vì môi trường” là sân chơi lành mạnh, bổ ích, truyền cảm hứng cho đông đảo người dân tìm hiểu và thực hành các giải pháp tiêu dùng bền vững, hình thành lối sống thân thiện với môi trường, qua buổi lễ Quận 12 cũng đã giới thiệu và quảng bá các sản phẩm thân thiện môi trường, góp phần thúc đẩy sản xuất bền vững.

Chương trình ngày hội “Sống xanh vì môi trường” năm 2024 đã trao tặng cờ lưu niệm các đơn vị gắn kết với chương trình, trong đó có Phòng Giáo dục và đào tạo quận 12. Quận đoàn quận 12 và 08 doanh nghiệp. Trao giải hội thi “Sản phẩm tái chế và vẽ tranh tuyên truyền về bảo vệ môi trường.

Trao tặng cờ kỷ niệm cho các đơn vị và đơn vị đồng hành cùng chương trình sống xanh vì môi trường - 2024.
Trao tặng cờ kỷ niệm cho các đơn vị và đơn vị đồng hành cùng chương trình sống xanh vì môi trường - 2024.
Khen thưởng các đơn vị đoạt giải cuộc thi sản phẩm tái chế.
Khen thưởng các đơn vị đoạt giải cuộc thi sản phẩm tái chế.
trao giải các em Mầm non đoạt giải vẽ tranh về bảo vệ môi trường
Trao giải các em khối mầm non đoạt giải vẽ tranh về bảo vệ môi trường.

Sản phẩm tái chế, có 10 giải thưởng, trong đó gải nhất Trường tiểu học Kim Đồng, giải nhì Trường Trung học cơ sờ An Phú Đông, giải ba Trường Tiểu học Trương Định và 07 giải khuyến khích.

Vẽ tranh tuyên truyền về bảo vệ môi trường, được chấm theo 3 cấp gồm:

- Mầm non có 14 cá nhân  đoạt giải, 1 giải nhất (Tác phẩm Cùng nhau bảo vệ trái đất), 1 giải nhì, 2 giải 3 và 10 giải khuyến khích.

- Cấp tiểu học có 14 cá nhân đoạt giải, 1 giải nhất (Tác phẩm Vớt rác trên sông), 1 giải nhì, 2 giải 3 và 10 giải khuyến khích.

- Cấp Trung học cơ sở 14 cá nhân đoạt giải, 1 giải nhất (tác phẩm Tuổi trẻ quận 12 chung tay dọn sạch kênh rạch), 1 giải nhì, 2 giải 3 và 10 giải khuyến khích.

Trao giải các em bậc tiểu học đoạt giải vẽ tranh bảo vệ môi trường.
Trao giải các em bậc tiểu học đoạt giải vẽ tranh bảo vệ môi trường.
Trao giải các em trung học cơ sở đoạt giải vẽ tranh bảo vệ môi trường.
Trao giải các em trung học cơ sở đoạt giải vẽ tranh bảo vệ môi trường.

Ông Đậu An Phúc, Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy – Phó Chủ tịch UBND quận 12 cho biết: “…những hoạt động bảo vệ môi trường đã và đang từng bước đi vào đời sống nhân dận quận. Từ đó nhận thức, ý thức và trách nhiệm của người dân, doanh nghiệp về bảo vệ môi trường cũng chuyển biến rõ rệt, với ngày càng nhiều giải pháp hay, mô hình của cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng mỹ quan văn minh đô thị trên địa bàn quận.”

Hà Dũng – Trần Hạo Nhân

Bài liên quan

Tin mới

Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ
Bãi bỏ 37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ

37 văn bản quy phạm pháp luật của Thủ tướng Chính phủ bị bãi bỏ toàn bộ, bao gồm 25 Quyết định và 12 Chỉ thị.

Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn
Tổ chức thành công Đại hội thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Lạng Sơn

Ngày 20/9, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Đại hội thành lập Hội NCT tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2024 – 2026. Ông Nông Ngọc Tăng, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Lạng Sơn được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội NCT tỉnh Lạng Sơn, nhiệm kỳ 2024 – 2026.

Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân
Thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng là mục tiêu cao nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm rất cao, Hội nghị Trung ương 10 khoá XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc vào chiều nay (20/9).

Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”
Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em”

Ngày 20/9, Tỉnh Đoàn Lạng Sơn, Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tiếp xúc “Cử tri trẻ em” và gặp mặt, chia sẻ, tập huấn cho đoàn đại biểu thiếu nhi tham gia phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II, năm 2024.

Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa tập huấn phân biệt hàng thật - giả của nhãn hiệu Honda
Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa tập huấn phân biệt hàng thật - giả của nhãn hiệu Honda

Ngày 20/9, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Thanh Hoá phối hợp với Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh, đại diện pháp lý tại Việt Nam của Công ty Honda Motor tổ chức hội nghị phân biệt hàng thật - giả của Honda.

Thanh Hóa tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2024
Thanh Hóa tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2024

Nhằm trang bị kỹ năng, nghiệp vụ làm công tác Mặt trận, nhất là cho đội ngũ cán bộ mới được kiện toàn sau Đại hội MTTQ các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029, từ ngày 4 đến 20/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận cho trưởng ban công tác mặt trận ở khu dân cư 8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.