Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Sắp đến đích an toàn thực phẩm

Ông Nguyễn Phước Trung, Giám đốc Sở NN&PTNT TP. HCM cho biết đã gần tới đích để người dân có được thực phẩm an toàn, thông qua dây chuyền giết mổ công nghiệp.

Ngày 6/7, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Phó trưởng đoàn chuyên trách - Đoàn đại biểu Quốc hội TP. HCM cho biết, lãnh đạo thành phố có chủ trương và văn bản về việc chuyển đổi sản xuất thủ công lên sản xuất theo doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong việc chuyển đổi, một số doanh nghiệp lại gặp khó khăn từ cơ quan chức năng.

TP. HCM: Sắp đến đích an toàn thực phẩm - Hình 1

Ông Nguyễn Phước Trung - Giám đốc Sở NN&PTNT TP. HCM (Ảnh: tuoitre.vn)

Cụ thể, Công ty CP Thực phẩm Hóc Môn triển khai dự án xây dựng nhà máy giết mổ, tổng mức đầu tư 280 tỷ đồng, tổng diện tích 15 ha. Giai đoạn 1 của dự án thực hiện trên khu đất rộng 6.2 ha, kinh phí 140 tỷ đồng. Công ty gặp khó khăn xoay quanh việc chuyển đổi lập doanh nghiệp và hình thành công nghệ giết mổ gia súc.

Đại diện Sở NN&PTNT cho biết, TP. HCM đã đi gần tới đích để người dân có được thực phẩm an toàn thông qua dây chuyền giết mổ công nghiệp. Tuy nhiên, Công ty CP Thực phẩm Hóc Môn chậm triển khai dây chuyền giết mổ công nghiệp mà lại “để dành” cho giết mổ thủ công - luôn tiềm ẩn nguy mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Giám đốc Sở NN&PTNT cho hay, từ năm 2011, thành phố quy hoạch khu giết mổ công nghiệp, trong đó tập trung 5 cơ sở giết mổ công nghiệp và dần thay thế cơ sở giết mổ thủ công. Tuy nhiên, do thủ tục liên quan rất nhiều nên nhiều chủ đâu tư không kịp triển khai.

TP. HCM: Sắp đến đích an toàn thực phẩm - Hình 2

Người dân TP. HCM sắp đến đích an toàn thực phẩm (Ảnh: Phước Nguyên)

Năm 2016, UBND TP. HCM tiếp tục ban hành Quyết định 2032 triển khai 8 cơ sở giết mổ, gồm 6 cơ sở ở Củ Chi và 2 cơ sở ở Hóc Môn. Theo lộ trình, đầu năm 2018, các cơ sở này sẽ vận hành.

“Tôi cho rằng nếu đánh đổi cho một công ty mà mất đi các công ty khác, từ đó thành phố không thực hiện được quy hoạch giết mổ công nghiệp thì đó là điều rất đáng tiếc. Bản thân tôi, sẽ thấy có lỗi với người dân và lãnh đạo TP. Do đó, tôi vẫn kiên quyết đề nghị UBND TP chỉ đạo Công ty CP Thực phẩm Hóc Môn tập trung xây dựng hệ thống giết mổ công nghiệp”, ông Trung nói.

Sở NN&PTNT cũng làm việc với các đơn vị cung cấp đầu vào cho các HTX, nông dân như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi… để giảm giá thành đầu ra của sản phẩm. Ngoài ra, Sở cũng làm việc với một số tỉnh, thành phố tham gia chuỗi sản phẩm an toàn, liên kết chuỗi cung ứng, thành phố hỗ trợ vốn cho các trại cung cấp giống để giảm giá.

Nguyễn Lánh - Hải Dương

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.