Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn của lực lượng Quản lý thị trường do Tổng Cục Quản lý thị trường tổ chức.
Quang cảnh buổi tập huấn
Đến tham dự buổi tập huấn có sự tham gia của Tổng Cục Quản lý thị trường, Cục Thương mại điện tử và Kỹ thuật số, Sở Khoa học và Công nghệ TP. HCM và các cán bộ lực lượng quản lý thị trường TP. HCM cùng đại diện một số chủ thể sở hữu quyền thương hiệu, nhãn hàng nổi tiếng như NGK Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam, Bitex, …
Tại buổi tập huấn, thông qua các chuyên đề, các cán bộ QLTT được cập nhật các thông tin mới và phương thức xử lý trong công tác chuyên môn như các mô hình kinh doanh mới trong thương mại điện tử, cập nhật các vấn đề thời sự về thực thi quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn TP. HCM, các công tác quản lý bảo quản, xử lý tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tạm giữ, tịch thu… cũng như các kỹ năng liên quan đến kiểm tra, xác minh, thu thập chứng cứ và xử lý vi phạm trong kinh doanh trên nền tảng số.
Ông Trần Thanh Kha, Giám đốc NGK Việt Nam chia sẻ về các giải pháp chống hàng giả của bugi NGK trên thị trường
Đặc biệt, tại buổi tập huấn, các cán bộ QLTT còn được cập nhật các thông tin liên quan đến công tác điều tra, xử lý hàng giả từ các chủ thể sở hữu quyền một số thương hiệu, nhãn hàng tại Việt Nam chia sẻ. Từ đó, giúp công tác phối hợp giữa các doanh nghiệp, tổ chức và cơ quan quản lý về kiểm tra, xử lý vi phạm được chặt chẽ, hiệu quả hơn.
Cán bộ QLTT tìm hiểu về các đặc điểm phân biệt bugi NGK thật – giả
Theo đại diện NGK Việt Nam cho biết, công ty đã cùng với đơn vị đại diện pháp lý và chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu của Tập đoàn NGK Nhật Bản tại Việt Nam là Vina CHG thực hiện tuyên truyền chống hàng giả, phối hợp với lực lượng QLTT các địa phương, tỉnh thành điều tra, phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm. Nhờ đó, các lực lượng QLTT triệt phá nhiều điểm kinh doanh sản phẩm bugi xe máy giả, nhái nhãn hiệu NGK tại nhiều tỉnh, thành, địa phương trên cả nước.
Ông Trần Thanh Kha, Giám đốc NGK Việt Nam cho biết, thông qua Vina CHG phối hợp cùng lực lượng QLTT, trong 2 năm từ 2018 đến 2020, NGK đã giảm 50% tỷ lệ hàng giả trên thị trường. “Nếu tỷ lệ hàng giả, hàng nhái bugi NGK năm 2018 là 20% thì nay chỉ còn còn 10%.”, ông Kha chia sẻ.
Định Khang