Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM thi tuyển 5 phó giám đốc sở

TP.HCM sẽ thi tuyển 5 phó giám đốc sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Văn hóa và Thể thao, Khoa học và Công nghệ, Tài chính, An toàn thực phẩm.

Đây là kế hoạch thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp sở và tương đương năm 2024 do UBND TP. HCM vừa ban hành ngày 27/8. Thời gian thi tuyển từ tháng 8 đến hết ngày 15/12.

Mỗi vị trí Phó Giám đốc Sở phải có ít nhất hai ứng viên tham gia dự tuyển. Nếu chỉ có một người đủ tiêu chuẩn hoặc không có ai đáp ứng yêu cầu, lãnh đạo và cấp ủy cơ quan thẩm quyền sẽ đề cử thêm ứng viên hoặc tạm hoãn việc bổ nhiệm cho đến khi có đủ ứng viên dự thi.

Đối tượng tham gia dự tuyển được chia thành hai nhóm chính. Nhóm nhân sự tại chỗ bao gồm các cán bộ, công chức, viên chức đủ điều kiện, tiêu chuẩn và đang trong quy hoạch cho chức danh cần thi tuyển, đang công tác tại cơ quan, đơn vị có nhu cầu bổ nhiệm.

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa (Ảnh: internet)

Các cá nhân bắt buộc phải đăng ký dự tuyển, nếu không sẽ bị loại khỏi danh sách quy hoạch, trừ một số trường hợp đặc biệt như không đủ sức khỏe, đang điều trị bệnh hiểm nghèo, hoặc đang học tập, đào tạo ở nước ngoài.

Nhóm nhân sự từ nơi khác bao gồm cán bộ, công chức, viên chức đang công tác trong các cơ quan, đơn vị thuộc TP.HCM, có đủ điều kiện, tiêu chuẩn và đang trong quy hoạch cho các chức danh tương đương trở lên, có quyền đăng ký dự tuyển.

Cán bộ, công chức, viên chức đang giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý có thể dự thi cho vị trí lãnh đạo, quản lý cao hơn không quá hai cấp so với chức vụ hiện tại.

Quy trình thi tuyển gồm hai vòng. Vòng 1 là thi viết, kéo dài 180 phút với thang điểm tối đa 100, yêu cầu thí sinh trả lời các câu hỏi về kiến thức quản lý và kỹ năng lãnh đạo. Vòng 2 là thi trình bày Đề án, trong đó thí sinh phải đánh giá thực trạng, dự báo xu hướng phát triển và đề xuất giải pháp cho lĩnh vực mình phụ trách.

Thời gian trình bày Đề án là 30 phút, kèm theo phần trả lời chất vấn từ 30 đến 40 phút. Người trúng tuyển là người có điểm cao nhất trong vòng 2.

Đây là tiền đề để TP.HCM mở rộng thi tuyển các chức danh Phó Giám đốc Sở, Phó Chủ tịch quận, huyện; Giám đốc, Phó Giám đốc các doanh nghiệp Nhà nước và đơn vị sự nghiệp cấp thành phố, quận, huyện trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi làm chủ tịch hội đồng thi tuyển, các phó gồm Trưởng ban Tổ chức Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố phụ trách đơn vị có chức danh cần tuyển. Giám đốc Sở Nội vụ làm ủy viên kiêm thư ký và thành viên. Hội đồng thi có các ban ra đề, coi thi, phách, chấm thi, giám sát, in sao đề thi.

L.T( t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư
Thương hiệu Công ty CPXD & TM Minh Trường và các dự án đầu tư

Với 14 năm hoạt động, thương hiệu Công ty Minh Trường – Công ty CPXD & TM Minh Trường đã trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong việc thực hiện các sản phẩm dự án xây dựng cầu đường. Những năm gần đây, có thể xem là những năm phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Minh Trường với nhiều dự án tại tỉnh Thái Bình.

Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3
Trân trọng sự hỗ trợ kịp thời của quốc tế trong khắc phục hậu quả bão số 3

Việt Nam luôn trân trọng sự động viên, thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời của cộng đồng quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhằm chung tay khắc phục những thiệt hại to lớn do thiên tai, bão, lũ gây ra.

Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha
Đà Nẵng sắp có phân khu đổi mới sáng tạo 3.770ha

Khu vực quy hoạch của phân khu là trung tâm đào tạo gắn với Khu đô thị đại học, trung tâm đổi mới sáng tạo, công viên phần mềm và trung tâm y tế cấp vùng.

Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường
Đà Nẵng: Ngày 20/9, học sinh đi học trở lại bình thường

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Đà Nẵng cho biết, học sinh toàn thành phố đi học trở lại bình thường vào hôm nay 20/9.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư có thể xem xét mua mới cổ phiếu với tỷ trọng thấp

Theo chuyên gia chứng khoán, hôm nay, ngày 20/9, khả năng thị trường sẽ có diễn biến rung lắc trong phiên giao dịch, nhưng tín hiệu vượt đường MA(20) sẽ có tác động hỗ trợ và giúp thị trường duy trì nhịp hồi phục.

Dự báo thời tiết ngày 20/9/2024: Hà Nội mưa dông, cục bộ có nơi mưa to
Dự báo thời tiết ngày 20/9/2024: Hà Nội mưa dông, cục bộ có nơi mưa to

Dự báo, thời tiết Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to.