Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 và tăng cường thêm giải pháp chống dịch

Thông tin trên được ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, cho biết tại buổi họp báo cung cấp thông tin, tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP vào tối qua (21/7).

Cụ thể, tại buổi họp báo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi cho biết những ngày qua, số ca nhiễm tại TP vẫn tăng cao. Do đó, TP chưa đạt đỉnh dịch và tình hình sẽ còn diễn biến phức tạp trong vài ngày tới. TP đã chuẩn bị các giải pháp cho Chỉ thị 16 tăng cường, trong đó tập trung tuyên truyền, vận động, giám sát để người dân thực hiện giãn cách xã hội triệt để hơn.

Để tiếp tục thực hiện các biện pháp theo Chỉ thị 16 và tăng cường, TP.HCM cần các giải pháp như: Tiếp tục giãn cách xã hội nhưng tập trung tuyên truyền, vận động, giám sát để người dân, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố thực hiện giãn cách xã hội triệt để hơn.

 

Ông Phan Văn Mãi – Phó Bí thư Thường trực TP.HCM
Ông Phan Văn Mãi – Phó Bí thư Thường trực TP.HCM. (Ảnh: TTBC)

Với một số khu vực nguy cơ rất cao, đông dân cư như nhà trọ của người lao động, giãn cách chưa đảm bảo thì thành phố sẽ tính toán giãn dân phù hợp nhằm tạo điều kiện để người dân ít tiếp xúc. Đây là việc đầu tiên để giãn cách triệt để người với người, nhà với nhà. Ngoài ra, TP.HCM tiếp tục tuyên truyền, thực hiện triệt để một tuần hoặc 10 ngày tới nhằm ngăn chặn dòng lây lan để có thể lập đỉnh dịch thời gian này rồi thực hiện biện pháp tiếp.

Song song đó, TP.HCM thực hiện giải pháp thứ 2 là tập trung cao vào phân loại, phân tầng, quản lý, chăm sóc điều trị F0. Theo đó, ngành Y tế TP đã đề ra mô hình 5 tầng.

Cụ thể, tầng thứ nhất là với người vừa test nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính, tức nghi mắc Covid-19, thì sẽ tạm thời chờ ở phường, xã, thị trấn. Sau khi lấy mẫu đơn PCR dương tính, số không triệu chứng, không bệnh nền, không có bất thường thì sẽ được cách ly tập trung tại quận, huyện để theo dõi, chăm sóc. Số này chiếm khoảng trên dưới 70% qua đánh giá, theo dõi.

Tầng 2 là tầng có triệu chứng, cần điều trị thì chủ yếu điều trị ở bệnh viện quận, huyện. Tầng 3 và tầng 4 là có triệu chứng, có bệnh nền, cần điều trị ở tuyến cao hơn thì sẽ điều trị một phần ở bệnh viện quận, huyện và một phần ở các bệnh viện tuyến cao hơn. TP.HCM đánh giá ở tầng 2, 3, 4 thì chiếm khoảng 20-25%. Còn lại tầng 5 là tầng rất nặng, tầng hồi sức và TP.HCM đang tập trung nguồn nhân lực điều trị bệnh nhân rất nặng làm sao để hạn chế tỷ lệ tử vong thấp nhất.

Ông Mãi đánh giá mô hình này giúp cho việc giảm tải áp lực cho tuyến trên, không cần thiết đưa những F0 không có triệu chứng vào cơ sở điều chỉnh, như vậy sẽ mạch lạc hơn. Các địa phương cũng lên phương án đảm bảo cung ứng hàng hoá, lương thực thực phẩm, đặc biệt ở khu phong toả sẽ được tăng cường hơn.

Ngoài ra, TP. HCM cũng thực hiện giải pháp thứ 3 là đảm bảo cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm cho khu phong tỏa, nhóm gia đình khó khăn vì phải thực hiện giãn cách triệt để, hạn chế việc đi ra ngoài và giải pháp thứ 4 là tập trung bảo vệ, mở rộng "vùng xanh" - vùng không có dịch, trên bản đồ Covid-19.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.