Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Trao tặng giải thưởng Võ Trường Toản năm 2019 cho 50 giáo viên xuất sắc

Sáng 24/11, tại Nhà hát TP, Sở GD-ĐT TP HCM tổ chức lễ trao giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 22 năm 2019, cho 50 nhà giáo điển hình, xuất sắc, trong đó có 40 giáo viên và 10 cán bộ quản lý giáo dục.

Trao tặng giải thưởng Võ Trường Toản năm 2019 cho 50 giáo viên xuất sắcTrao tặng giải thưởng Võ Trường Toản năm 2019 cho 50 giáo viên xuất sắc

Đây là những nhà giáo đang công tác tại các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên và trường chuyên biệt trên địa bàn thành phố.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM bày tỏ, xã hội luôn dành sự tôn trọng, trân quý cho những người thầy, người cô đang ngày đêm thực hiện trọng trách “cao quý nhất trong những nghề cao quý”. Các thầy cô, giáo là những người cha, người mẹ thứ hai của các em học sinh, là kỹ sư tâm hồn, là người đặt nền móng cho sự phát triển trong tương lai của thành phố, của đất nước và nhân loại.

Ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM trao bằng khen cho các nhà giáoÔng Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM trao bằng khen cho các nhà giáo

Trước yêu cầu của đổi mới, cách mạng công nghiệp 4.0 và xây dựng TPHCM thành đô thị thông minh, ông Liêm cho hay, UBND thành phố đã chỉ đạo và ngành giáo dục cũng đã sớm có sự chuẩn bị, tích cực phối hợp để xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lí giáo dục và giáo viên, sẵn sàng cho lộ trình đổi mới chương trình giáo dục phổ thông và sách giáo khoa; đồng thời, sẵn sàng bổ sung những chuyên đề nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để các thầy giáo, cô giáo đáp ứng những yêu cầu cao của thành phố, đó là  đào tạo đội ngũ nhân lực có trình độ quốc tế.

Ông Lê Thanh Liêm cũng đề nghị ngành giáo dục quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất và tinh thần cho các nhà giáo.

Giải thưởng này được tổ chức từ năm 1988 đến nay nhằm tôn vinh những cống hiến thầm lặng của các nhà giáo cho sự nghiệp trồng người. Qua 22 lần trao giải, đã có 714 thầy cô giáo tiêu biểu đại diện cho 85.000 nhà giáo hiện tại của thành phố được trao tặng giải thưởng. Mỗi giáo viên được nhận giải thưởng sẽ được nhận bằng khen và phần thưởng trị giá 20 triệu đồng.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Thông cáo Báo chí về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thông cáo Báo chí về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chiều 2/5/2024, Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV đã diễn ra tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội để thực hiện các nội dung quan trọng.

Bảo đảm nguồn điện phục vụ cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bảo đảm nguồn điện phục vụ cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án cụ thể bảo đảm nguồn điện phục vụ tổ chức Cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) tại Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa.

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội
Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội

Tại kỳ họp bất thường thứ 7, ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội, được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.

Thanh Hóa: Tăng tốc để đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ
Thanh Hóa: Tăng tốc để đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ

Thanh Hóa cam kết, chậm nhất đến ngày 30/5 sẽ đảm bảo mặt bằng sạch 100% khoảng néo để đủ điều kiện đóng điện, đưa công trình đường dây 500kV mạch 3 đoạn từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) vận hành trước ngày 30/6/2024 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Hóa đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024
Thanh Hóa đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024

Chiều 2/5, ông Lê Đức Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024. Cùng tham dự có các thành viên Tổ giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh, đại diện các địa phương và chủ thể sản xuất.

Bình Định: Hoài Nhơn nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
Bình Định: Hoài Nhơn nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

Nhằm khẳng định sản phẩm có thương hiệu, uy tín, đưa sản phẩm OCOP của thị xã đến với thị trường trong cả nước và hướng đến xuất khẩu. Từ năm 2024 đến năm 2025, thị xã Hoài Nhơn tập trung phát triển sản phẩm OCOP thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm.