Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Trao 'túi an sinh xã hội' cho những người có hoàn cảnh khó khăn

Để bảo đảm thực hiện nghiêm giãn cách xã hội khi kéo dài thời gian thực hiện Chỉ thị 16, giảm tác động đến mức thấp nhất đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, TP. HCM đã quyết định hình thành Trung tâm tiếp nhận, hỗ trợ người dân gặp khó khăn.

Cụ thể, Trung tâm sẽ cung cấp, tổ chức hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho khoảng 250.000 hộ nghèo, mất việc với túi an sinh trị giá 500.000 đồng/tuần (không thuộc 5 nhóm đối tượng của Nghị quyết 09 HĐND Thành phố).

Ngoài ra, thành phố cũng sẽ tập trung hỗ trợ 5 nhóm đối tượng theo Nghị quyết 09 của HĐND Thành phố với hơn 615 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ cho lao động tự do, hộ kinh doanh dừng hoạt động đạt 100%. Thời gian qua, các địa phương, nhóm tình nguyện hỗ trợ lên tới 351 tỷ đồng.

Trường Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. HCM Phan Nguyễn Như Khuê tặng quà cho hộ dân tại Quận 3 bị ảnh hưởng bởi Covid-19
Tặng quà cho hộ dân tại quận 3 bị ảnh hưởng bởi Covid-19 (Ảnh: S. Hải)

Dự kiến ngay trong hôm nay 3/8, Ban Thường vụ Thành ủy, các Thành ủy viên của các sở ban ngành, các tổ chức chính trị xã hội sẽ chia làm 24 đoàn đi đến từng quận, huyện (riêng TP Thủ Đức là 3 đoàn) trực tiếp đến khu vực phong tỏa trao những phần quà cho các hộ nghèo không bị F1, F0... Còn các hộ F0, F1 thì nhờ Tổ Covid-19 cộng đồng chuyển những phần quà này đến với họ.

Theo ông Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, cần phải đảm bảo an sinh xã hội cho người nghèo, đặc biệt là công nhân, người lao động đang ở trọ trên địa bàn. Thường trực Thành ủy đã thống nhất phải đảm bảo cấp phát cho các hộ nghèo theo tư tưởng có túi an sinh xã hội cho hộ gia đình 2 đến 4 người hoặc phòng trọ 4 người sử dụng trong một tuần.

Túi an sinh này sẽ bao gồm: 10 kg gạo, mì gói và thực phẩm, nước tương, nước mắm, dầu ăn, bột nêm, đường, thuốc men thông dụng, khẩu trang, típ C, dầu gió, thuốc hạ sốt… Ông Hiệp cho biết túi an sinh sẽ được tổ chức chuyển nhanh đến tất cả các hộ dân thuộc đối tượng nêu trên.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố cho biết, tính đến ngày 29/7, TP. HCM đã giải quyết chi 311.619 lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do), đạt 100% kế hoạch với tổng số tiền là hơn 467 tỷ đồng. 

Thành phố cũng đã chi giải quyết cho hơn 38.000 lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương (ngừng việc, hoãn việc), đạt 82,65 % với số tiền hơn 77 tỷ đồng; chi giải quyết cho 141 người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp (đạt 11,2 %) với số tiền là gần 300 triệu đồng; chi giải quyết 5.603 hộ kinh doanh phải dừng hoạt động, đạt 100 % với số tiền là 11,206 tỷ đồng…

Theo số liệu báo cáo của 21 quận, huyện và TP Thủ Đức, tính đến đến ngày 31/7, TP. HCM đã chi hỗ trợ cho gần 380.000 đối tượng với tổng số tiền hơn 578 tỷ đồng.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.