Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP.HCM: Từ 1/3 cho phép mở lại nhà hàng, tiếp tục đóng cửa quán bar

TP.HCM cho phép mở cửa lại các hoạt động du lịch, giao thông vận tải, nhà hàng từ ngày 1/3, tuy nhiên, vũ trường, quán bar, beer club, phòng gym tiếp tục bị đóng cửa.

Theo đó, chiều 25/2, UBND TPHCM đã có văn bản khẩn gửi các sở, ban ngành, UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện về việc tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19. Văn bản do Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức ký chiều 24/2, trong bối cảnh 14 ngày thành phố không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng. 

TP.HCM cho phép mở lại nhà hàng, tiếp tục đóng của vũ trường, quán bar
TP.HCM cho phép mở lại nhà hàng, tiếp tục đóng của vũ trường, quán bar. (Ảnh: Tiền Phong)

Quyết định trên cho phép các hoạt động du lịch, giao thông vận tải, đơn vị kinh doanh ăn uống, chợ đầu mối, chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, bảo tàng, di tích lịch sử, thư viện, phòng đọc sách… được hoạt động trở lại từ ngày 1/3 tới. Các hoạt động phải đảm bảo khoảng cách giữa 2 người tối thiểu từ 1m. Riêng dịch vụ ăn uống không được phục vụ cùng lúc quá 30 người.

Trong khi đó, TP.HCM vẫn tiếp tục đóng cửa các dịch vụ thuộc lĩnh vực vũ trường, quán bar, pub, beer club và các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín cho đến khi có thông báo mới. Các hoạt động không thuộc nhóm trên được mở cửa lại nhưng phải tuân thủ quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Các hoạt động nghi lễ, tôn giáo, tín ngưỡng được phép tổ chức nhưng không tập trung quá 50 người cùng thời điểm và đảm bảo tuân thủ quy định phòng chống dịch COVID-19, khoảng cách giữa 2 người phải đảm bảo từ 1 mét trở lên.

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM cũng đã có công văn khẩn gửi các sở, ngành về việc đồng ý cho học sinh, sinh viên trên địa bàn đến trường trở lại vào ngày 1/3.

Được biết, trước đó trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh sau khi thành phố phát hiện chuỗi lây nhiễm gồm 5 ca mắc COVID-19 liên quan đến ổ dịch tại sân bay Tân Sơn Nhất. Vào ngày 9/2, UBND TPHCM đã yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với các hoạt động văn hoá, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke, vũ trường, quán nhậu, quán bar, pub, beer club, massage, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử.

Các trung tâm tiệc cưới, phòng trà, sân khấu kịch, rạp chiếu phim, cơ sở kinh doanh thể thao cũng đóng cửa. Các nghi lễ tôn giáo và hoạt động từ 20 người trở lên ở các cơ sở thờ tự cũng tạm ngừng từ ngày 9/2.

Sau đợt bùng phát dịch tại Hải Dương từ ngày 27/1 đến 14/2, TP.HCM ghi nhận tổng cộng 36 ca mắc Covid-19. Trong đó, 35 trường hợp là nhân viên bốc xếp, giám sát hàng hóa tại sân bay Tân Sơn Nhất và người tiếp xúc gần. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM nhận định chuỗi lây nhiễm tại sân bay Tân Sơn Nhất đã cơ bản được kiểm soát, địa phương không phát hiện ca mới mắc Covid-19 nhiều ngày qua. Thành phố tiếp tục tiến hành hoạt động tầm soát rộng ở cộng đồng để đánh giá nguy cơ dịch bệnh.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh thành lập trường liên cấp thuộc Đại học Hạ Long
Quảng Ninh thành lập trường liên cấp thuộc Đại học Hạ Long

Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh ban hành Quyết định 1183/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc thành lập Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông Thực hành Sư phạm (tiền thân là Trường liên cấp Thực hành Sư phạm) thuộc Trường Đại học Hạ Long.

Biên phòng TP. Hồ Chí Minh bắt giữ phương tiện vận chuyển cát trái phép
Biên phòng TP. Hồ Chí Minh bắt giữ phương tiện vận chuyển cát trái phép

Ngày 23/4, Bộ đội Biên phòng TP. Hồ Chí Minh cho biết, lực lượng Biên phòng cửa khẩu cảng Nhà Rồng vừa bắt giữ một phương tiện vận chuyển cát trái phép trên sông Đồng Nai.

Xử lý 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông
Xử lý 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện (từ ngày 10/4 đến ngày 20/4), lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi tham gia giao thông.

Việt Nam - ASEAN ngày càng chủ động, tích cực cùng cộng đồng quốc tế trong định hình tương lai của thế giới
Việt Nam - ASEAN ngày càng chủ động, tích cực cùng cộng đồng quốc tế trong định hình tương lai của thế giới

Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Chúng ta tin tưởng rằng, ASEAN đã, đang và sẽ đóng góp ngày càng chủ động, tích cực hơn cùng cộng đồng quốc tế trong định hình tương lai của thế giới".

Thu gom trên 1.500m3 rác thải trong tháng cao điểm làm sạch Vịnh Hạ Long
Thu gom trên 1.500m3 rác thải trong tháng cao điểm làm sạch Vịnh Hạ Long

Từ ngày 26/3 đến 20/4, TP. Hạ Long và Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp thực hiện đợt cao điểm làm sạch môi trường Vịnh Hạ Long, thu gom, xử lý được trên 1.500m3 rác thải, chủ yếu là vật tư phao xốp, bè mảng hỏng, túi nilon…

Indonesia mong muốn hợp tác chặt chẽ với Việt Nam để triển khai thỏa thuận về vấn đề an ninh lương thực
Indonesia mong muốn hợp tác chặt chẽ với Việt Nam để triển khai thỏa thuận về vấn đề an ninh lương thực

Sáng 23/4, trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi, đang thăm chính thức Việt Nam.