Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Bắt băng nhóm chuyên bẻ trộm gương chiếu hậu ô tô

Ngày 28/01, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam băng nhóm chuyên đi bẻ kính gương chiếu hậu xe ô tô rồi đem bán lấy tiền chơi ma túy.

Các đối tượng bị khởi tố, bắt giam gồm: Trần Anh Tuấn (28 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh), Huỳnh Ngọc Ái (24 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh; sống như vợ chồng với Tuấn); Cao Văn Thông (31 tuổi, ngụ quận 7) và Nguyễn Thị Thanh Vy (27 tuổi, ngụ quận 7; sống chung như vợ chồng với Thông) về tội Trộm cắp tài sản.

Tuấn (bên trái) và Thông lúc bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp.
Tuấn (bên trái) và Thông lúc bị bắt. (Ảnh: Công an cung cấp)

Ngoài ra, công an còn khởi tố, bắt giam với Trang Sĩ Uyển (tên thường gọi là Sùng; 48 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh), Võ Văn Việt (48 tuổi, ngụ quận 4) về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Uyển (bên trái) và Việt lúc bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp.
Uyển (bên trái) và Việt lúc bị bắt. (Ảnh: Công an cung cấp)

Theo điều tra, Tuấn, Thông, Ái, Vy đều có tiền án tiền sự, nghiện ma túy. Để có tiền tiêu xài, mua ma túy sử dụng, nhóm này lên kế hoạch chở nhau đi trộm kính xe ô tô. Tuấn, Thông sẽ là người trực tiếp thực hiện, còn Ái, Vy có nhiệm vụ cảnh giới. Tài sản trộm được Thông mang đi bán cho Uyển rồi lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Uyển biết đây là tài sản do Thông trộm cắp có được nhưng vẫn mua lại để bán hưởng chênh lệch. Số kính xe này Uyển bán lại cho Việt. Việt là chủ cửa hàng sửa chữa xe ô tô tại quận Bình Thạnh.

Trước đó, Công an quận Bình Tân phát hiện nhóm người thực hiện hành vi trộm cắp tài sản là gương ô tô trên địa bàn nên giao Đội CSHS, điều tra, truy xét.

Đến ngày 17/1, Công an quận Bình Tân phát hiện, đưa về trụ sở nhóm Tuấn, Ái, Thông và Vy. Nhóm này khai Tuấn và Thông có quan hệ họ hàng nên bàn bạc, cùng thực hiện các vụ trộm gương chiếu hậu ô tô trên đường vào ban đêm.

Để thực hiện, cả hai cặp đôi này chạy xe máy rảo nhiều tuyến đường lúc rạng sáng, khi phát hiện có xe dừng đỗ, không có ai trông coi thì bẻ gương chiếu hậu. Vy và Ái có nhiệm vụ cảnh giới, nổ máy xe chờ sẵn và chở đồng phạm tẩu thoát khỏi hiện trường. Tài sản trộm cắp, Thông sẽ đem bán lấy tiền chia cho cả nhóm để tiêu xài và chơi ma túy.

Tang vật vụ án. Ảnh: Công an cung cấp.
Tang vật vụ án. Ảnh: Công an cung cấp.

Bước đầu, cơ quan Công an xác định băng nhóm của Tuấn đã thực hiện 3 vụ trộm cắp kính xe ô tô vào các ngày 2/1 trên đường Liên Khu 4-5, 8//1 trên đường 5D, 17/1 trên đường Tây Lân.

Công an mở rộng xác định Uyển dù biết nhóm này trộm gương đi bán nhưng vẫn mua lại rồi bán cho Việt kiếm lời. Khám xét nơi ở của những người liên quan, công an thu giữ khoảng 276 gương chiếu hậu xe ô tô đủ các chủng loại.

Công an kêu gọi ai là nạn nhân của nhóm này, đến ngay Công an quận Bình Tân để trình báo, hỗ trợ điều tra.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

PC Hà Nam tăng cường công tác đảm bảo an toàn hành lang lưới điện
PC Hà Nam tăng cường công tác đảm bảo an toàn hành lang lưới điện

Để đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên diện rộng, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện nhiều nội dung công việc, đồng thời tuyên truyền tới người dân, các đơn vị thi công đảm bảo an toàn cho con người và lưới điện.

Giá xăng dầu hôm nay 30/4: Lao dốc không phanh
Giá xăng dầu hôm nay 30/4: Lao dốc không phanh

Giá xăng dầu hôm nay 30/4, giá dầu thế giới lao dốc không phanh trong bối cảnh các cuộc đàm phán ngừng bắn tại Dải Gaza tiếp tục diễn ra tại Cairo (Ai Cập).

Với quan điểm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Việt Nam luôn thúc đẩy và bảo vệ quyền con người
Với quan điểm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Việt Nam luôn thúc đẩy và bảo vệ quyền con người

Trong Báo cáo Quốc gia về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp quốc, do Bộ Ngoại giao công bố mới đây, nhiều con số “biết nói” đầy sức thuyết phục đã phản ánh đầy đủ bức tranh tươi sắc trong công tác đảm bảo quyền con người của Việt Nam.

"Sài Gòn" trong chiến tranh từ góc nhìn của một người Mỹ
"Sài Gòn" trong chiến tranh từ góc nhìn của một người Mỹ

Cuốn sách "Sài Gòn" là những hồi ức sống động và dữ dội của cậu bé Michael, chính là tác giả của cuốn sách về Sài Gòn, Việt Nam trong những năm 1963-1965.

TikTok Shop "xâm lấn" vị thế của Lazada, Shopee như thế nào?
TikTok Shop "xâm lấn" vị thế của Lazada, Shopee như thế nào?

Trong quý I/2024, TikTok Shop là nền tảng duy nhất ghi nhận sự tăng trưởng trong khối lượng giao dịch hàng hóa, thậm chí mở rộng thêm 6,3% thị phần so với trước đó.

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.