Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023.

Theo đó, chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023 như sau:
Chỉ tiêu xét tuyển vào lớp 10 tại TPHCM năm học 2022-2023.
Chỉ tiêu xét tuyển vào lớp 10 tại TPHCM năm học 2022-2023..

Để chuẩn bị cho công tác tuyển sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh giao trách nhiệm cho Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thủ Đức và 21 quận, huyện tổ chức tập huấn cho lãnh đạo các cơ sở giáo dục và giáo viên chủ nhiệm lớp 9 nắm vững các quy định để hướng dẫn chính xác cho cha mẹ học sinh và học sinh lớp mình phụ trách đăng ký đúng nguyện vọng, đồng thời thực hiện tốt việc phân luồng học sinh sau THCS.

Các trường THCS sẽ tổ chức tư vấn, họp cha mẹ học sinh từ ngày 15/04 đến ngày 09/05/2022. Trong đó, hiệu trưởng chủ trì buổi họp với toàn thể cha mẹ học sinh; và giáo viên chủ nhiệm họp cha mẹ học sinh theo từng lớp.
 
Nội dung các buổi họp tập trung hướng dẫn các điều kiện tuyển sinh, chế độ ưu tiên, khuyến khích, học phí, chế độ tuyển thẳng, phân biệt rõ các loại hình lớp 10 THPT công lập, lớp 10 chuyên hoặc tích hợp, trường tiên tiến hội nhập, tăng cường ngoại ngữ…
 
Điểm mới trong kỳ tuyển sinh lớp 10 năm 2022 là TP. Hồ Chí Minh sẽ triển khai đăng ký nguyện vọng trực tuyến, bước đầu áp dụng đối với 03 nguyện vọng thường. Hình thức đăng ký trực tuyến chưa áp dụng với thí sinh đăng ký nguyện vọng lớp 10 chuyên và lớp 10 tích hợp. Song song đó, hình thức đăng ký nguyện vọng trực tiếp vẫn sẽ được áp dụng.
 
Thí sinh dự thi dự kiến vào ngày 11-12/06/ 2022 với 03 môn Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ (nếu đăng ký nguyện vọng vào lớp thường) và môn chuyên, tích hợp (nếu đăng ký nguyện vọng vào lớp chuyện, tích hợp). Thời gian làm bài thi của môn ngữ văn, môn toán: 120 phút/môn thi; môn ngoại ngữ: 90 phút.
 
Điểm bài thi là tổng điểm thành phần của từng câu hỏi trong đề thi, điểm bài thi được cho theo thang điểm từ điểm 0 đến điểm 10, điểm lẻ đến 0,25. Trong đó, các môn thi đều có hệ số bằng nhau là hệ số 1 (trước đây môn văn, toán là hệ số 2). Điểm xét tuyển là tổng điểm ba bài thi và điểm cộng thêm cho đối tượng ưu tiên.
 
Riêng về nội dung đề thi, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh  cho biết đề thi tuyển sinh lớp 10 sẽ nằm trong phạm vi chương trình trung học cơ sở do Bộ Giáo dục và đào tạo ban hành, chủ yếu ở lớp 9, đồng thời phân hóa được năng lực trình độ học sinh, phù hợp với thời gian quy định cho từng môn thi.
 
Năm nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện sẽ rà soát và khóa dữ liệu xét công nhận tốt nghiệp THCS cho học sinh lớp 9 vào ngày 23/05, cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS tạm thời vào ngày 24/05.
 
Tất cả học sinh THCS, học viên theo học chương trình THCS hệ giáo dục thường xuyên sẽ được xét công nhận tốt nghiệp một lần ngay sau khi kết thúc năm học.
 
Ngoài chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 THPT công lập, thành phố còn dành gần 1.000 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 tích hợp và hơn 1.600 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 chuyên.
 
Nguyễn Tùng
Bài liên quan

Tin mới

Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc
Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc

Tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng, vừa kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh có nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP
Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP

Sản phẩm OCOP đã khẳng định vị trí tại thị trường trong nước, bước đầu vươn ra thế giới. Dù chưa có thống kê cụ thể nhưng khá nhiều sản phẩm được đánh giá phân hạng OCOP 4-5 sao của thành phố được người tiêu dùng ưa thích.

Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường
Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc tăng cường công tác bảo vệ môi trường.

Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên
Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên

Hội chợ triển lãm “Công Thương - OCOP Thái Nguyên” đã trở thành hoạt động thường niên của tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua. Năm 2024, hội chợ có quy mô hơn 200 gian hàng, của 34 tỉnh, thành phố trong cả nước, với hàng ngàn sản phẩm đặc trưng tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền của các địa phương.

Kon Tum quản lý chặt chẽ các dự án chăn nuôi
Kon Tum quản lý chặt chẽ các dự án chăn nuôi

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Công văn số 1460/UBND-KTTH về việc tăng cường quản lý các dự án chăn nuôi.

Công an TP. Thanh Hóa triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ
Công an TP. Thanh Hóa triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ

Để bảo đảm tốt trật tự ATGT phục vụ Nhân dân đi lại thuận lợi, an toàn trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, Công an TP. Thanh Hóa (Thanh Hóa) đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm TTATGT trên các tuyến đường, cửa ngõ ra vào thành phố...