Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh công bố số liệu thí sinh đăng ký vào lớp 10 của 114 trường công lập

Chiều 12/5, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh đã công bố số liệu tổng hợp ban đầu về số lượng thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 xét tuyển vào lớp 10 của 114 THPT công lập trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, năm học 2023-2024 tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 của 114 trường THPT là 77.294 học sinh. Số học sinh tốt nghiệp THCS năm nay của TP dự tính khoảng 100.000. Như vậy, hơn 22.000 học sinh lớp 9 không có chỗ vào lớp 10 công lập.

Cụ thể, số liệu tổng hợp ban đầu về số lượng thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 xét tuyển vào lớp 10 của 114 THPT công lập trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh như sau:

Các trường dẫn đầu số lượng thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 gồm: THPT Gia Định với 1.913 lượt đăng ký, THPT Phú Nhuận với 1.723 lượt đăng ký, THPT Thủ Đức với 1.855 lượt đăng ký...

Như vậy, năm nay tỷ lệ chọi vào các trường THPT có điểm chuẩn tuyển sinh ở TOP đầu vẫn ở mức cao. Trong đó, Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền dẫn đầu tỷ lệ chọi với 1 chọi 2,87 học sinh. Kế đến là Trường THPT Gia Định với 1 chọi 2,6. Ngoài ra, một số trường có tỷ lệ chọi trên 1:2 gồm các trường: THPT Nguyễn Hữu Huân, THPT Thủ Đức, THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Trung học thực hành - Đại học Sư phạm TPHCM, THPT Lê Thánh Tôn, THPT Nguyễn Hữu Tiến, THPT Hồ Thị Bi và THPT Phạm Văn Sáng.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra trong hai ngày 6 và 7/6. Thí sinh sẽ dự thi ba môn bắt buộc văn, toán, ngoại ngữ. Trong đó, toán và ngữ văn thi trong 120 phút, ngoại ngữ với 90 phút. Với lớp 10 chuyên, các em thi thêm môn chuyên là 150 phút chiều 12/6.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, học sinh dự thi vào lớp 10 thường sẽ được đăng ký ba nguyện vọng ưu tiên 1, 2, 3 để thi tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập (trừ các trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trần Đại Nghĩa và Trường Phổ thông Năng khiếu thuộc ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh).

Nếu học sinh chọn nguyện vọng vào trường chuyên, ngoài việc đăng ký ba nguyện vọng ưu tiên vào lớp 10 THPT, các em còn được đăng ký thêm bốn nguyện vọng ưu tiên vào trường chuyên.

Cụ thể, nguyện vọng ưu tiên 1, 2 gồm các lớp chuyên của hai trong sáu trường chuyên và trường có lớp chuyên. nguyện vọng, 4 gồm các lớp không chuyên của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

 Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau
Khen thưởng các cá nhân có thành tích bắt giữ tàu vận chuyển dầu trái phép trên biển Cà Mau

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau vừa tổ chức công bố và trao các quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh cho các quân nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tuần tra, phát hiện và bắt giữ tàu cá vận chuyển dầu trái phép trên biển.

Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?
Dự án điện mặt trời đầy tham vọng của Ấn Độ giúp người dân tiết kiệm và có cuộc sống ổn định như thế nào?

Ông Praveen Thakur, đại diện chính quyền địa phương phấn khởi thông tin, Modhera là ngôi làng đầu tiên của Ấn Độ sử dụng điện năng lượng mặt trời.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc
Tỷ phú Mỹ Elon Musk lại bất ngờ thăm Trung Quốc

Theo Đài CCTV, trong cuộc gặp với tỷ phú Elon Musk hôm 28/4, Thủ tướng Lý Cường tuyên bố Tesla là "ví dụ thành công về hợp tác kinh tế và thương mại Trung - Mỹ".

Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở
Bắc Ninh: Kỷ luật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa tổ chức kỳ họp thứ Ba mươi hai. Đồng chí Trần Huy Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tại kỳ họp này Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy đã quyết định kỷ lật Cảnh cáo hàng loạt Đảng ủy sở.

Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?
Đi làm ngày lễ, người lao động được tính lương, thưởng như thế nào?

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, tiền lương làm thêm ban ngày = 300% x tiền lương ngày bình thường. Tiền lương làm thêm ban đêm = 390% x tiền lương làm ngày bình thường.

Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang
Hai ngày nghỉ lễ, 3 trận động đất xảy ra tại tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang

Trong hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Viện Vật lý địa cầu ghi nhận được liên tiếp 3 trận động đất xảy ra tại 2 tỉnh Kon Tum, Tuyên Quang. Rất may, những trận động đất này chưa ghi nhận thiệt hại về người và tài sản.