Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh: Khởi tố người đàn ông xưng “Ban Chỉ đạo Quận 7” chửi bới nhân viên siêu thị

Ngày 1/9, Công an quận 7, TP. Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Hỗ Hữu Nhân (41 tuổi, ngụ phường Tân Phú, quận 7) về tội “Giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác” theo điều 339 Bộ luật hình sự.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 16h ngày 29/8, ông Nhân điều khiển ô tô chở bà Trần Thị Kim Bùi (vợ ông Nhân) đến siêu thị Aeon Citimart trên đường Tôn Dật Tiên (phường Tân Phong, quận 7) để mua sữa cho con. Đến nơi, ông Nhân đưa thẻ “Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận 7” cho vợ rồi quay xe về. 

Người đàn ông xưng là “Ban Chỉ đạo Quận 7” xông vào siêu thị lớn tiếng chửi bới nhân viên siêu thị.
Người đàn ông xưng là “Ban Chỉ đạo Quận 7” xông vào siêu thị lớn tiếng chửi bới nhân viên siêu thị. (Ảnh: KT)

Khi bà Bùi vào mua hàng thì được nhân viên tại đây hướng dẫn đặt qua online vì đơn vị không bán hàng tại chỗ. Bà Bùi điện thoại cho ông Nhân và ông Nhân lái ôtô đến trước siêu thị.

Đến nơi, ông Nhân lấy thẻ công vụ “Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận 7” từ bà Bùi ra "doạ" nhân viên siêu thị. Thấy ông Nhân la lối om sòm, quản lý siêu thị gọi cho ông Ngô Văn Dũng (trưởng phòng kiểm soát nội bộ) đến hỗ trợ. Trong khi nói chuyện qua lại, ông Nhân tiếp tục lấy thẻ công vụ quát: “Tui là ban chỉ đạo quận 7”.

Ông Dũng nói dù ông Nhân có là thành viên “Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19” cũng phải tuân thủ đúng quy định.

Nghe vậy ông Nhân bực tức cự cãi, đưa thẻ công vụ cho ông Dũng xem và nói rằng ông Nhân đi mua hàng cho “ban chỉ đạo và dọa kêu lực lượng Công an quận 7 xuống. Sau đó, ông Nhân hất dây giăng phòng chống dịch, rồi tự ý bước vào trong siêu thị.

Theo Công an Quận 7, quá trình xác minh ông Nhân không phải là người thuộc “Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quận 7” và cũng chưa từng được cấp thẻ công vụ. Bước đầu xác minh, thẻ công vụ mà ông Nhân sử dụng do một người khác đưa cho để thuận tiện đi lại.

Sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Công an Quận 7 tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng liên quan theo quy định pháp luật.

Trước đó, như Thương hiệu và Công luận đã đưa tin, tối ngày 29/8, trên mạng xã hội lan truyền clip với nội dung về một người đàn ông tự xưng là “Ban chỉ đạo Quận 7” liên tục có hành vi quát mắng, to tiếng với nhân viên bảo vệ an ninh của siêu thị Aeon Citimart Garden Plaza trên đường Tôn Dật Tiên đã gây xôn xao dư luận.

Trong đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh người đàn ông đi tới cửa của một siêu thị thì nhân viên chặn lại. Lúc này, người đàn ông lớn tiếng nói với nhân viên là "anh ở đâu?". Nhân viên bảo vệ trả lời “ở đây” thì người đàn ông đưa thẻ và nói rằng: “Tôi cho công an xuống gặp ông đó…”.

Sau đó, người đàn ông vượt dây giăng ở siêu thị đi vào trong. Nam bảo vệ yêu cầu người đàn ông không được đi vào trong. Người đàn ông nói lớn: “Tôi bước vô nè, thằng nào làm gì tôi….”

Người đàn ông sau đó xưng “tôi là Ban Chỉ đạo Quận 7”, “tôi là người địa phương ở đây”, “tôi là quản lý địa bàn này”... rồi áp sát đòi kiểm tra giấy tờ của nam bảo vệ.

Thậm chí, người đàn ông còn mở khẩu trang và thách thức bảo vệ chụp hình.

Nguyễn Tùng – Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

TTC Land (SCR) ghi nhận lãi quý I/2024 đạt 4,8 tỷ đồng
TTC Land (SCR) ghi nhận lãi quý I/2024 đạt 4,8 tỷ đồng

CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land, mã SCR - sàn HOSE) ghi nhận lãi quý I/2024 đạt 4,8 tỷ đồng và hoàn thành 44,3% so với kế hoạch lợi nhuận năm 2024.

Thái Nguyên: Nhà thầu duy nhất nộp hồ sơ đăng ký làm dự án 145 tỷ có tiềm lực thế nào?
Thái Nguyên: Nhà thầu duy nhất nộp hồ sơ đăng ký làm dự án 145 tỷ có tiềm lực thế nào?

Công ty Thắng Lợi là nhà thầu duy nhất nộp hồ sơ đăng ký làm dự án khu dân cư Đồng Danh, tỉnh Thái Nguyên, có tổng mức đầu tư 145,4 tỷ đồng.

Truy tố cựu Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam
Truy tố cựu Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình, cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam bị truy tố về tội Nhận hối lộ và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Khách du lịch đến Hà Nội đạt 737.900 lượt, thu về 2.500 tỷ sau 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Khách du lịch đến Hà Nội đạt 737.900 lượt, thu về 2.500 tỷ sau 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sau 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 - 1/5/2024), TP Hà Nội ước đón 737.900 lượt khách, trong đó có 87.900 lượt khách du lịch quốc tế. Tổng thu ước đạt 2.500 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 10% so với cùng kỳ năm trước.

Lạng Sơn: Đón 78.000 lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Lạng Sơn: Đón 78.000 lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Theo thông tin từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lạng Sơn, trong kỳ ngỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5/2024), tổng lượt khách du lịch đến Lạng Sơn là 78.000 lượt (tăng 2,9% so với năm 2023).

Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc
Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc

Từ đêm ngày 30/4 đến rạng sáng ngày 1/5/2024, một số nơi trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra mưa kèm theo dông lốc gây thiệt hại về tài sản, hoa màu của Nhân dân. Ước thiệt hại ban đầu trên 10 tỷ đồng.