Ngày 22/12, chào mừng sự kiện tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh phát động Cuộc thi “Chạm đến tương lai cùng Metro”.

Khởi động từ ngày 22/12/2024 đến ngày 20/1/2025, cuộc thi hướng đến các đối tượng là những người công dân 16 tuổi trở lên có đam mê sáng tạo nội dung trong các lĩnh vực video, thiết kế đồ họa, nhiếp ảnh hoặc viết lách; các bạn trẻ khao khát thể hiện tư duy độc đáo qua lăng kính mạng xã hội.

Ban tổ chức thực hiện nghi thức phát động cuộc thi
Ban tổ chức thực hiện nghi thức phát động cuộc thi (Ảnh: Hồng Dung)

Người tham dự có thể tham gia dưới hình thức cá nhân hoặc nhóm (không quá 5 người) và đại diện cho tổ chức doanh nghiệp. Các nhà sáng tạo nội dung có thể xây dựng tác phẩm dự thi theo 15 đề tài được Ban Tổ chức gợi ý tại thể lệ.

Các tác giả tham gia dự thi bằng sản phẩm dưới dạng: Video ngắn (Facebook Reels, TikTok video); bài viết sáng tạo (Blog, bài post mạng xã hội); thiết kế đồ họa (poster, infographic, ảnh minh họa); chuỗi hình ảnh (kể chuyện qua hình ảnh).

Ban Tổ chức cho biết, cơ cấu giải thưởng cho tác phẩm gồm có hai nhóm: 8 thưởng giải dành cho các nhà sáng tạo nội dung và 2 giải thưởng dành cho các Công ty truyền thông quản lý đa kênh (MCN).

Lễ tổng kết và công bố các tác phẩm đạt giải dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 22/1/2025. Thư điện tử tiếp nhận sản phẩm dự thi tại địa chỉ: ttdt.stttt@tphcm.gov.vn.

Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh cho biết, tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên vận hành từ ngày 22/12 là một biểu tượng của khát vọng cho một tương lai phát triển bền vững và đô thị hiện đại. Để sự kiện quan trọng này thực sự tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ, việc kết nối và khai thác sức mạnh của đội ngũ nhà sáng tạo nội dung số trở thành yếu tố then chốt.

Những nhà sáng tạo nội dung - với tài năng kể chuyện, khả năng tạo cảm xúc và sự am hiểu về cộng đồng - chính là cầu nối giúp Metro số 1 không chỉ là một công trình giao thông mà còn trở thành một câu chuyện truyền cảm hứng cho kỷ nguyên mới của đất nước.

Khi họ đồng hành cùng thành phố, sức sáng tạo sẽ được phát huy tối đa, đưa hình ảnh tuyến Metro đến gần hơn với người dân, khơi dậy niềm tự hào và tình yêu với thành phố.

Hoàng Bách (t/h)