Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh phát động hội thi giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo năm 2022

Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh vừa phối hợp các đơn vị: Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Sở Khoa học và Công nghệ, Thành đoàn thành phố, Hội Tin học thành phố, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam phát động “Hội thi giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh năm 2022”.

Theo đó, đối tượng tham gia Hội thi là cá nhân người Việt Nam ở trong và ngoài nước (bao gồm cả người Việt Nam ở nước ngoài), người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam.
 
Hội thi năm nay có 02 nhóm nội dung. Cụ thể, nhóm 1 là Cuộc thi Thử thách trí tuệ nhân tạo (AI-Challenge) với chủ đề: Truy vấn sự kiện từ dữ liệu thị giác (Event Retrieval from Visual Data).
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh Lâm Đình Thắng phát biểu tại lễ phát động
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh Lâm Đình Thắng phát biểu tại lễ phát động "Hội thi giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo trên địa bàn TP Hồ Chí Minh năm 2022", chiều ngày 22/9. Ảnh: Tiểu Thúy.
Nhóm 2 là sản phẩm Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI Solution) với các giải pháp, sản phẩm ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong sản xuất, kinh doanh, giao thông, tài chính, y tế, giáo dục, du lịch, nông nghiệp và phục vụ cộng đồng xã hội.
 
Thời gian đăng ký tham gia, từ ngày phát động đến ngày 15/10/2022. Địa chỉ cung cấp, tiếp nhận thông tin dự thi và đăng ký dự thi: https://aichallenge.hochiminhcity.gov.vn/.
 
Chia sẻ tại buổi lễ phát động, Ban tổ chức Hội thi mong muốn tìm kiếm và ứng dụng các giải pháp sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm giải quyết các bài toán được đặt ra trong bối cảnh thành phố đang tập trung đầu tư phát triển và đẩy mạnh xây dựng đô thị thông minh. 
 
Bên cạnh đó, Ban tổ chức mong muốn tuyên truyền rộng rãi, làm lan tỏa sự sáng tạo của các giải pháp khoa học công nghệ mới ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Đồng thời, thu hút sự quan tâm của các cá nhân, các nhóm nghiên cứu trong và ngoài nước về việc giải quyết các bài toán thiết thực xuất phát từ thực tiễn tại thành phố Hồ Chí Minh, từ đó có thể ứng dụng rộng rãi trong cả nước, hướng đến khu vực và quốc tế.
 
Ông Lâm Đình Thắng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hồ Chí Minh, Trưởng Ban tổ chức Hội thi cho biết, so với 2 lần thi trước, Hội thi năm nay mở rộng thêm 1 bảng dành cho các doanh nghiệp, sinh viên, tổ chức có thể đăng ký tham gia những ứng dụng, giải pháp mang tính thực tiễn cao. Qua bảng thi này, ban tổ chức hy vọng sẽ tìm kiếm, giới thiệu và kết nối được những ứng dụng nhằm hỗ trợ các cơ quan, hoạt động phát triển kinh tế - xã hội ứng dụng trí tuệ nhân tạo càng nhiều càng tốt.
 
Ông Lâm Đình Thắng cũng cho biết thêm, TP. Hồ Chí Minh đã xác định chuyển đổi số là một trong những động lực mới để thúc đẩy sự phát triển. Kinh tế số sẽ chiếm tỷ trọng ngày càng lớn trong tổng thể nền kinh tế. Trong đó, chỉ tiêu năm 2022 kinh tế số chiếm khoảng 15% và đến 2025 chiếm 25% trong GRDP TP. Hồ Chí Minh. 
 
Thời gian qua, TP. Hồ Chí Minh đã tập trung đầu tư thúc đẩy chuyển đổi số như là động lực tăng trưởng mới. Thành phố đang đầu tư tập trung trên các phương diện nguồn lực, kỹ thuật, con người, chủ trương, giải pháp cho 3 lĩnh vực: chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Năm 2021, TP. Hồ Chí Minh được Bộ Thông tin và Truyền thông xếp hạng 3/63 tỉnh thành về chỉ số chuyển đổi số, tăng 2 hạng so với năm 2020, cho thấy thành phố vừa quyết liệt đầu tư từ chủ trương, vừa có các kết quả cụ thể.
 
Trong các công tác chuyển đổi số, thành phố xác định công nghệ trí tuệ nhân tạo là một trong những công nghệ then chốt, cung cấp những sản phẩm mang tính chất đột phá và những giải pháp vừa hữu ích vừa thông minh để giúp cho sự phát triển của thành phố, xây dựng thành phố trở thành đô thị thông minh.
 
Hội thi Giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2020. Sự kiện đã thu hút được đông đảo thí sinh trên cả nước tham dự với 217 đội, 528 thí sinh từ 55 đơn vị tham gia cuộc thi thử thách trí tuệ nhân tạo, 39 sản phẩm, giải pháp đến từ 31 đơn vị tham gia cuộc thi Giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Tổng số giải thưởng đã trao ở cuộc thi Thử thách trí tuệ nhân tạo gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba, 10 giải khuyến khích, ở cuộc thi Giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo là 1 giải nhì, 2 giải ba, 3 giải khuyến khích, tổng số tiền thưởng mà Ban tổ chức Hội thi đã trao giải là 365 triệu đồng.
 
Năm 2021, Hội thi được tổ chức với tên gọi Hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo TP. Hồ Chí Minh (AI Challenge) thu hút 330 đội dự thi với 1098 thí sinh của hơn 50 đơn vị trong và ngoài nước tham dự. Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 12 giải khuyến khích và 3 giải ý tưởng tiềm năng với tổng kinh phí trao giải là 200 triệu.
Nguyễn Tùng

 

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.