Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho 23 mẹ

Sáng nay (10/12), Thành ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng đợt 42.

Trong đợt này, TP. Hồ Chí Minh có 2 mẹ được phong tặng và 21 mẹ thuộc 9 quận, huyện được truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Thay mặt lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch HĐND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ trân trọng gửi lời tri ân đến các mẹ được phong tặng và thân nhân các mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự của Đảng và Nhà nước. 

Chủ tịch HĐND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại buổi lễ
Chủ tịch HĐND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Hà Kiều)

Bằng lòng biết ơn sâu sắc nhất, Chủ tịch HĐND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ bày tỏ tưởng nhớ 21 bà mẹ Việt Nam anh hùng được truy tặng danh hiệu, cùng tất cả những người mẹ đã trọn đời hiến dâng những điều cao đẹp nhất cho quê hương.

“Chúng ta tự hào vì đất nước có những người con được sinh ra bởi những bà mẹ Việt Nam vĩ đại và anh hùng - những bà mẹ mà hôm nay chúng ta vinh danh bằng tất cả lòng tôn kính, không gì trên đời này có thể sánh được với công ơn trời biển của mẹ đã mang nặng đẻ đau; không hành động cao cả nào có thể sánh được với việc hiến dâng những người con yêu quý nhất cho sự nghiệp giải phóng đất nước”, Chủ tịch HĐND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ xúc động chia sẻ và nhấn mạnh: “Tổ quốc ta, nhân dân ta thấm thía tri ân và mong muốn được sẻ chia phần nào những nỗi đau to lớn ấy”. 

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho gia đình các mẹ
Chủ tịch HĐND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Lệ trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho gia đình các mẹ. (Ảnh: Việt Dũng)

Bà Nguyễn Thị Lệ cũng chỉ rõ, cần quan tâm giáo dục để thế hệ trẻ hiểu về nghĩa vụ và bổn phận của mình đối với lịch sử hào hùng của dân tộc, mà các mẹ chính là hiện thân cao đẹp nhất. Phải ý thức việc chăm sóc sức khỏe, việc lo từng bữa ăn giấc ngủ của các mẹ, chạy chữa kịp thời khi các mẹ ốm đau đến việc thường xuyên gần gũi, thăm hỏi các mẹ như người thân. Tất cả việc làm đó phải xuất phát từ tình cảm như chăm lo cho người thân yêu nhất của mình.

“Chúng ta nguyện làm yên lòng và luôn xứng đáng với hương hồn các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh. Giờ đây, dù thử thách đến mấy, chúng ta vẫn quyết tâm từng bước khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống người dân trong trạng thái "bình thường mới", thực hiện “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, bà Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh.

Thành phố Hồ Chí Minh có 5.471 mẹ được phong tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng là 5.471 cuộc đời đẹp nhất, tôn kính nhất, trong đó có 128 mẹ còn vui sống bên con cháu.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương 

Bài liên quan

Tin mới

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.