Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh tiếp tục nâng chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm du lịch

Đại diện Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, năm 2024, ngành du lịch thành phố tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch để phấn đấu đón 6 triệu lượt khách quốc tế, khoảng 38 triệu lượt khách nội địa.

Vừa qua, thông tin tại Hội nghị tổng kết năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, ông Lê Trương Hiền Hoà, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, năm 2023 du lịch thành phố tiếp tục bứt phá với nhiều chính sách nổi bật nhằm tháo gỡ rào cản, thúc đẩy phục hồi phát triển du lịch.

Theo đó, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục là đơn vị dẫn đầu cả nước về tỷ lệ khách du lịch, doanh thu và đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam với gần 5 triệu lượt khách quốc tế, khoảng 35 triệu lượt khách nội địa. Tổng doanh thu du lịch trên 160.000 tỷ đồng, vượt so với kế hoạch đề ra và cao hơn 25% so với năm 2019 (năm đạt doanh thu cao nhất trước dịch).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: Internet)

Phát biểu trong hội nghị, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh nhận định, với kết quả đạt được trong năm 2023, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đang giữ vai trò đầu tàu, dẫn dắt du lịch cả nước. Đặc biệt, thương hiệu du lịch TP. Hồ Chí Minh ngày càng khẳng định trên trường quốc tế.

Năm 2024, ngành Du lịch TPHCM cần đẩy mạnh định hướng xây dựng, phát triển các sản phẩm dịch vụ du lịch mới, sản phẩm dịch vụ đặc trưng riêng. Đồng thời, phát huy vai trò nòng cốt, đầu tàu, tạo bước chuyển biến có tính đột phá, lan tỏa trong liên kết phát triển du lịch nội vùng Đông Nam Bộ, liên kết với vùng ĐBSCL và các vùng, địa phương khác trong cả nước.

Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, năm 2024, TP. Hồ Chí Minh phấn đấu đón 6 triệu khách quốc tế, khách nội địa đón khoảng 38 triệu lượt khách nội địa và đạt tổng thu du lịch ước đạt 190.000 tỷ đồng. TP. Hồ Chí Minh cũng xác định mục tiêu năm 2024 phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững và tạo liên minh kích cầu du lịch.

Để đạt mục tiêu trên, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh sẽ tập trung nâng chất các sản phẩm du lịch hiện có của thành phố, hoàn thiện sản phẩm du lịch của 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức để phục vụ đa dạng nhu cầu của khách theo hướng liên kết, tạo sản phẩm mang tính liên kết quận, huyện nhằm khai thác thế mạnh, sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Song song đó, thành phố tập trung khai thác các tuyến du lịch đã liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành; tiếp tục xây dựng các tour, tuyến du lịch liên kết mới…

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt
Quy hoạch Ninh Thuận hội tụ những giá trị khác biệt

Quy hoạch Ninh Thuận đến năm 2050 trở thành tỉnh phát triển toàn diện, nhanh và bền vững, có nền kinh tế đa dạng và thịnh vượng; phát triển mạnh về kinh tế biển, với khu kinh tế ven biển hiện đại; hệ thống đô thị ven biển thông minh, bền vững, có bản sắc riêng, thân thiện với môi trường...

Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5
Thông báo lịch tổ chức vào Lăng, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh dịp lễ 30/4 và 1/5

Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phục vụ nhân dân và khách quốc tế vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh các ngày 27/4, 28/4, 30/4 và 1/5. Thời gian vào Lăng viếng Bác từ 7h15 phút đến 11h.

Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ
Công an Giao thông Bắc Giang tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ dịp nghỉ lễ

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp nghỉ lễ 30/4, Quốc tế Lao động 1/5; tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, xe ô tô kéo theo rơ-moóc, mô tô, gắn máy, xe máy điện.

Toyota tiếp tục đầu tư 1,4 tỷ USD xây nhà máy sản xuất xe điện
Toyota tiếp tục đầu tư 1,4 tỷ USD xây nhà máy sản xuất xe điện

Hãng sản xuất ô tô Toyota của Nhật Bản thông báo đầu tư 1,4 tỷ USD vào nhà máy của hãng ở bang Indiana (Mỹ) để bắt đầu sản xuất xe điện từ năm 2026. Đây là địa điểm sản xuất xe điện thứ hai của Toyota tại Mỹ, sau nhà máy ở Kentucky.

Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ
Cảnh báo hàng loạt chiêu trò lừa đảo du lịch nhân dịp nghỉ lễ

Lợi dụng kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, các đối tượng thực hiện hàng loạt các chiêu trò lừa đảo du lịch khác nhau nhằm chiếm đoạt tài sản người dùng. Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ ra 5 dấu hiệu để nhận biết lừa đảo du lịch, đồng thời cảnh báo các nhà hàng cũng bị lừa đảo bằng chiêu trò đặt tiệc, nhờ mua rượu, thực phẩm cho khách sử dụng...

Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm thương hiệu OCOP
Tuy Phước tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm thương hiệu OCOP

Trong 3 ngày từ ngày 25 đến ngày 27/4/2024, UBND huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định tổ chức Phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu tiêu biểu huyện tại công viên Can Lộc, nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng, đặc sản, tiềm năng địa phương và sản phẩm đạt chuẩn OCOP.