Trong đó, tổ chức 19 điểm với 28 lượt xe bán hàng lưu động theo đề xuất của các quận huyện (quận 3: 1 điểm, quận 7: 4 điểm, quận 8: 1 điểm, quận 12: 2 điểm, Bình Chánh: 3 điểm, Bình Tân: 2 điểm, Bình Thạnh: 3 điểm, Hóc Môn: 2 điểm, Tân Bình: 1 điểm). Viettel Post tổ chức 34 điểm bán hàng lưu động với 34 lượt xe. Vietnam Post tổ chức 22 điểm với 22 lượt xe.
Trung bình mỗi xe bán hàng lưu động chở hơn một tấn hàng với mức giá bình ổn tới các điểm bán nhằm giúp người dân TP Hồ Chí Minh dễ dàng mua sắm
Mỗi ngày, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh và UBND các quận, TP Thủ Đức sẽ bố trí điểm bán để doanh nghiệp chuẩn bị, sau đó thông báo đến các hộ gia đình về thời gian và địa điểm để người dân chủ động mua sắm.
Bên cạnh đó, các siêu thị Aeon, Co.op Mart Phạm Văn Đồng, B’s Mart cũng tổ chức điểm bán lưu động ở quận 2, 3, TP Thủ Đức để phân phối các mặt hàng nhu yếu phẩm, thực phẩm tươi sống đến người dân. Cả người bán và người mua đều phải tuân thủ nguyên tắc 5K để đảm bảo an toàn khi mua sắm.
Hà Trần