Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh triển khai bình ổn giá nhiều mặt hàng từ ngày mai 02/04

Ngày 01/04, Sở Tài chính TP. Hồ Chí Minh công bố giá bán các mặt hàng thiết yếu tham gia chương trình bình ổn thị trường năm 2022 và Tết Quý mão 2023, chính thức áp dụng từ ngày mai 02/04.

Theo Sở Tài chính TP. Hồ Chí Minh, tính đến hết ngày 31/03, có 34 doanh nghiệp đăng ký tham gia phân phối sản phẩm trong chương trình bình ổn thị trường 2022-2023 trên địa bàn thành phố.

Tiêu chí xét duyệt giá đối với doanh nghiệp tham gia đó là “giá bán các sản phẩm trong chương trình phải đảm bảo thấp hơn giá thị trường của sản phẩm cùng quy cách, chủng loại, chất lượng tại thời điểm đăng ký giá ít nhất từ 5-10%”. 

Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân, các doanh nghiệp thống nhất mức tăng trứng gia cầm từ 5%-6%.
Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân, các doanh nghiệp thống nhất mức tăng trứng gia cầm từ 5%-6%. Ảnh: Tú Uyên.

Thống kê giá các mặt hàng tham gia bình ổn có 10 nhóm hàng trong đó một nhóm hàng lương thực chế biến gồm bún, phở ăn liền giảm 2% theo chính sách giảm thuế VAT từ 10% xuống 8%; 6 nhóm hàng còn lại giữ giá.

Ba nhóm hàng đề nghị tăng giá gồm dầu ăn tăng 24%, thịt gia cầm 10% và trứng giá cầm 5%-9%.

Đáng chú ý, hiện nay do giá trứng gia cầm bình ổn đang thấp hơn nhiều so với giá thị trường, xuất hiện tình trạng "gom hàng", có những thời điểm siêu thị không cung cấp kịp thời sản lượng trứng bình ổn. 

Với tinh thần đồng hành cùng thành phố, các doanh nghiệp đã cố gắng giữ giá. Nhưng đến nay giá thức ăn chăn nuôi, tất cả chi phí đầu vào khác tăng liên tục, để đảm bảo hoạt động các doanh nghiệp đề xuất điều chỉnh giá.

Nhằm chia sẻ khó khăn với người dân, các doanh nghiệp thống nhất mức tăng trứng gia cầm từ 5%-6%. Giá trứng gà 29.500 đồng/chục; trứng vịt 35.000 đồng/chục…Thịt gà ta bình ổn giá ở mức 90.000 đồng/kg, gà tam hoàng 67.000 đồng/kg, gà công nghiệp 45.000 đồng/kg, thịt vịt 68.000 đồng/kg.

Nhiều nhóm hàng hóa tiếp tục được các doanh nghiệp cam kết duy trì mức giá ổn định để hỗ trợ người tiêu dùng từ nay đến cuối năm. Chẳng hạn như, nhóm mặt hàng phục vụ phòng chống dịch Covid-19, hàng dược phẩm thiết yếu; mặt hàng phụ vụ mùa khai trường 2022 và Tết Quý mão 2023… Trong đó, các mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay kháng khuẩn được bán giá thấp hơn thị trường từ 3-15% tùy loại; nhóm tập vở học sinh giảm từ 10-28% so với giá thị trường, nhóm dụng cụ học tập giảm từ 10-17%…

Tương tự, mặt hàng thịt heo cũng được một số doanh nghiệp cam kết ổn định giá, ở mức 104.000 đồng/kg heo đùi, 130.000 đồng/kg thịt vai, 125.000 đồng/kg cốt lết... Mặt hàng dầu ăn Nakydaco ở mức 40.500 đồng/bình 1 lít, 81.000 đồng/bình 2 lít, 202.500 đồng/can 5 lít; dầu ăn Cooking 40.300 đồng/lít… 

Với nhóm hàng gạo trắng thường không bao bì 5% tấm ở mức 14.500 đồng/kg, 15.500 đồng/kg (bao bì PA/PE, túi 5kg), gạo Jasmine 15.500 đồng/kg (không bao bì) và 17.000 đồng/kg (bao bì PA/PE, túi 5kg). Mức giá này được giữ nguyên so với giá bình ổn năm 2021.

Hiện đang có 04 doanh nghiệp (Vinamilk, Nutifood, tập đoàn Central Retail Việt Nam, chuỗi thực phẩm TH) đăng ký tham gia chương trình bình ổn giá cho dòng sữa bột và sữa nước.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có
Tỷ lệ iPhone kích hoạt mới tại Mỹ trong một năm qua giảm mức chưa từng có

Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), lượng iPhone kích hoạt mới giảm xuống mức chưa từng có trên thị trường smartphone Mỹ trong 6 năm qua.

Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc
Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc

Tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng, vừa kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh có nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP
Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP

Sản phẩm OCOP đã khẳng định vị trí tại thị trường trong nước, bước đầu vươn ra thế giới. Dù chưa có thống kê cụ thể nhưng khá nhiều sản phẩm được đánh giá phân hạng OCOP 4-5 sao của thành phố được người tiêu dùng ưa thích.

Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường
Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc tăng cường công tác bảo vệ môi trường.

Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên
Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên

Hội chợ triển lãm “Công Thương - OCOP Thái Nguyên” đã trở thành hoạt động thường niên của tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua. Năm 2024, hội chợ có quy mô hơn 200 gian hàng, của 34 tỉnh, thành phố trong cả nước, với hàng ngàn sản phẩm đặc trưng tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền của các địa phương.

Kon Tum quản lý chặt chẽ các dự án chăn nuôi
Kon Tum quản lý chặt chẽ các dự án chăn nuôi

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Công văn số 1460/UBND-KTTH về việc tăng cường quản lý các dự án chăn nuôi.