Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh xem xét rút ngắn thời gian khai báo F0 

Ngày 31/03, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh thông tin, sau 20 ngày triển khai thí điểm chuyển đổi số trong quản lý F0 tại nhà trên địa bàn thành phố, đã có 84.799 lượt F0 khai báo, tại địa chỉ https://khaibaof0.tphcm.gov.vn.

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đánh giá, tỷ lệ F0 khai báo trực tuyến thành công đã cải thiện rõ rệt so với những ngày đầu khi mới triển khai. Tỷ lệ khai báo chỉ đạt 10 - 20% nhưng hiện nay đã đạt 72%.

Nhân viên y tế phường An Phú Đông, quận 12 kiểm tra khai báo y tế của người dân
Nhân viên y tế phường An Phú Đông, quận 12 kiểm tra khai báo y tế của người dân. Ảnh: SGGP.

Đến nay, TP. Hồ Chí Minh đã có 84.799 lượt F0 khai báo trực tuyến, qua đó, các Trạm y tế trên địa bàn đã tiếp nhận thông tin khai báo, đánh giá sàng lọc và đã xác nhận 61.406 trường hợp là F0 do có đầy đủ thông tin được khai báo theo yêu cầu.

Đáng ghi nhận, có 1.233 người thuộc nhóm nguy cơ cao (trên 65 tuổi và có bệnh nền) và 12.753 người khai báo có triệu chứng nghi nặng như khai báo có cảm giác mệt, khó thở, đau tức ngực… đã được Trạm y tế chủ động tiếp cận, chăm sóc và điều trị kịp thời sau khi được cảnh báo nhắc qua tin nhắn gửi đến các Trạm y tế.

Theo Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, thời gian đầu thử nghiệm khai báo trực tuyến, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người mắc Covid-19 không có triệu chứng hoặc chỉ có triệu chứng nhẹ nhưng chưa có thói quen khai báo F0 trực tuyến, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP. Hồ Chí Minh cho phép các F0 có thể khai báo trong vòng 5 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm dương tính.

Tuy nhiên, qua phân tích thời gian khai báo của các F0 cho thấy, hầu hết các F0 đã khai báo trong 48 giờ đầu. Với kết quả khảo sát này, Sở Y tế sẽ tham mưu Ban Chỉ đạo rút ngắn thời gian khai báo xuống còn trong vòng 48 giờ đầu.

Việc này nhằm tạo thói quen khai báo ngay, bởi điều này rất có lợi cho người thuộc nhóm nguy cơ và tạo điều kiện thuận lợi cho các Trạm y tế trong giải quyết hồ sơ trực tuyến.

Bên cạnh đó, Sở Y tế yêu cầu Ban Giám đốc các Trung tâm y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường, xã, thị trấn tiếp tục đẩy nhanh đăng ký chữ ký số cho các Trạm y tế, UBND phường, xã để thuận lợi hơn trong việc cấp giấy chứng nhận trực tuyến cho người F0 đã hoàn thành thời gian cách ly tại nhà.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua đuổi giá
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua đuổi giá

VN-Index hôm nay, ngày 13/5 có thể tiệm cận với cản trên của kênh tích lũy nên cơ hội giải ngân trung hạn là không rõ ràng. Nhà đầu tư ngắn hạn không nên mua đuổi giá ở vùng giá hiện tại và kiên nhẫn chờ đợi.

Giá vàng hôm nay 13/5: Dự báo vàng còn tăng do thiếu cung
Giá vàng hôm nay 13/5: Dự báo vàng còn tăng do thiếu cung

Giá vàng hôm nay 13/5, trong nước vẫn duy trì ở mức cao trên dưới 90 triệu đồng/lượng trong bối cảnh thiếu nguồn cung. Trên thị trường thế giới, dự báo giá vàng tiếp tục tăng.

Tỷ giá USD hôm nay 13/5: Ở mức 24.271 đồng
Tỷ giá USD hôm nay 13/5: Ở mức 24.271 đồng

Rạng sáng 13/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD hiện ở mức 24.271 đồng.

Thời tiết ngày 13/5: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa to ngày đầu tuần
Thời tiết ngày 13/5: Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa to ngày đầu tuần

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết hôm nay (13/5), ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 100mm.

Quy định 142 về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ
Quy định 142 về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định 142 về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ. Điểm đáng chú ý của Quy định là người đứng đầu được quyền giới thiệu nhân sự cấp phó để giúp việc cho mình trong quá trình thực hiện nhiệm vụ điều hành hoạt động của cơ quan.

Giá cà phê hôm nay 13/5: Tăng 1.500 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 13/5: Tăng 1.500 đồng/kg

Giá cà phê trong nước hôm nay 13/5/2024 lấy lại đà tăng, tăng khoảng 1.500 đồng/kg.