Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh triển khai cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 – 2025

Nhằm hỗ trợ phụ huynh và thí sinh tìm hiểu thông tin để đăng ký nguyện vọng tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh triển khai cổng thông tin tuyển sinh lớp 10.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thủ Đức và 21 quận, huyện, hiệu trưởng các trường phổ thông (có lớp 9), giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn thành phố về hướng dẫn đăng ký thi tuyển sinh lớp 10 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.

Theo đó, từ năm học 2024 - 2025, thí sinh đăng ký tham gia Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập hoàn toàn theo hình thức trực tuyến trên trang tuyển sinh do Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh quy định.

Mỗi thí sinh được đăng ký 3 nguyện vọng vào tất cả các trường THPT công lập có tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025. Các nguyện vọng được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống, trúng tuyển nguyện vọng nào thí sinh phải học nguyện vọng đó, không được thay đổi thứ tự hay nội dung các nguyện vọng.

Nhằm hỗ trợ phụ huynh và thí sinh tìm hiểu thông tin để đăng ký nguyện vọng tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh triển khai cổng thông tin tuyển sinh lớp 10.

Giao diện cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 do Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh triển khai
Giao diện cổng thông tin tuyển sinh lớp 10 do Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh triển khai (Ảnh: Chụp màn hình)

Đây là năm đầu tiên thành phố triển khai cổng thông tin nhằm cung cấp đầy đủ thông tin tuyển sinh của các trường THPT, đồng thời hỗ trợ phụ huynh, học sinh cách thức đăng ký, tra cứu kết quả tuyển sinh và xác nhận hồ sơ nhập học. Cổng thông tin có địa chỉ truy cập là http://ts10.hcm.edu.vn

Trong đó, cổng thông tin sẽ cung cấp toàn bộ văn bản quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh về công tác tuyển sinh; hướng dẫn đăng ký tuyển sinh vào lớp 10; thông tin chi tiết về các trường THPT (gồm địa chỉ trường, chỉ tiêu tuyển sinh, loại hình đào tạo, các môn tự chọn...); hỗ trợ phụ huynh, học sinh tra cứu thông tin đăng ký, kết quả tuyển sinh và một số thông tin khác.

Đặc biệt, cổng thông tin còn giới thiệu danh sách các trường THPT có thành tích nổi bật trong công tác dạy học, tham gia hoạt động phong trào và danh sách các trường THPT chưa được cấp chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2024-2025.

Thí sinh thực hiện 3 bài thi gồm Ngữ văn, Toán và ngoại ngữ (ngoại ngữ 1 đang học tại trường). Đối với bài thi ngoại ngữ, thí sinh có quyền chọn dự thi một trong các môn ngoại ngữ sau: tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật và tiếng Trung. Nếu thí sinh không chọn bài thi ngoại ngữ, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh sẽ xem như thí sinh chọn bài thi là môn tiếng Anh.

Điều kiện dự tuyển đối với Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024 - 2025 là tất cả học sinh đã tốt nghiệp THCS tại TP. Hồ Chí Minh năm học 2023 - 2024, ở độ tuổi vào học lớp 10 (15 tuổi).

Những học sinh được học vượt lớp ở cấp học trước hoặc học sinh vào cấp học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định thì tuổi vào học lớp 10 được giảm hoặc tăng căn cứ vào tuổi của năm tốt nghiệp cấp học trước.

Học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở nước ngoài về nước có thể vào cấp học ở tuổi cao hơn 3 tuổi so với tuổi quy định.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 tại TP. Hồ Chí Minh chính thức diễn ra trong 2 ngày 6 và 7/6/2024. 

Sau khi có kết quả thi, thí sinh có thể đăng ký phúc khảo bài thi trong vòng 3 ngày kể từ ngày công bố kết quả. Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 môn Ngữ văn, ngoại ngữ, Toán và điểm ưu tiên (nếu có).

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh chỉ xét tuyển đối với thí sinh tham gia thi tuyển, dự thi đủ các bài thi theo quy định, không vi phạm quy chế thi và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 0.

Nếu không trúng tuyển cả 3 nguyện vọng lớp 10 thường công lập, thí sinh tốt nghiệp THCS tại TP. Hồ Chí Minh có thể đăng ký xét tuyển lớp 10 tại các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia các loại hình giáo dục và đào tạo khác.

Hoàng Bách (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump “chơi bài ngửa” với các tập đoàn dầu khí Mỹ
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump “chơi bài ngửa” với các tập đoàn dầu khí Mỹ

Theo tờ Washington Post, cựu Tổng thống Mỹ đã đưa ra lời kêu gọi đáng kinh ngạc, được mô tả là “cực kỳ thẳng thắn và mang tính giao dịch”, trong một bữa tối tại nhà và câu lạc bộ Mar-a-Lago của ông với một số ông trùm dầu mỏ hàng đầu của Mỹ vào tháng trước.

Thêm hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis cấp trái quy định
Thêm hơn 90.000 chứng chỉ IELTS, Aptis cấp trái quy định

Mặc dù chưa được phép tổ chức liên kết thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài trên lãnh thổ Việt Nam, nhưng giai đoạn từ ngày 10/9/2022 đến ngày 16/11/2022, Công ty TNHH British Council (Việt Nam) đã liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài với tổng số 9.587 chứng chỉ.

Giá lúa gạo hôm nay 11/5: Thị trường gạo giao dịch chậm, giá gạo xuất khẩu tăng 2-10 USD/tấn
Giá lúa gạo hôm nay 11/5: Thị trường gạo giao dịch chậm, giá gạo xuất khẩu tăng 2-10 USD/tấn

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (11/5) thị trường trong nước duy trì ổn định, trong khi đó giá gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng 2 - 10 USD/tấn. Thị trường gạo giao dịch chậm, nhiều kho ngưng mua.

Hưng Yên: Khởi tố vụ sản xuất hàng giả tại công ty xe máy LIFAN Việt Nam
Hưng Yên: Khởi tố vụ sản xuất hàng giả tại công ty xe máy LIFAN Việt Nam

Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án “sản xuất, buôn bán hàng giả” tại Công ty TNHH Liên doanh chế tạo xe máy LIFAN Việt Nam.

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch với cá nhân theo Luật như thế nào?
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch với cá nhân theo Luật như thế nào?

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được thông qua ngày 20/6/2023 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024. Bộ Công Thương đề xuất bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch với cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh.

Khẩn trương rà soát, thanh, kiểm tra toàn diện về việc quản lý thị trường vàng
Khẩn trương rà soát, thanh, kiểm tra toàn diện về việc quản lý thị trường vàng

Các hành vi vi phạm pháp luật, buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định trong quản lý, hoạt động kinh doanh tại thị trường vàng có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an và các cơ quan chức năng để xử lý theo quy định.