Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Pleiku (Gia Lai): Dân bức xúc vì quán cà phê chiếm hết vỉa hè, phải đi bộ dưới lòng đường

Từ nhiều năm nay, phần vỉa hè tại góc đường Trần Hưng Đạo-Anh Hùng Núp, TP Pleiku bỗng dưng bị chủ quán cà phê Radio (nằm ở góc đường này) chiếm dụng toàn bộ để kinh doanh buôn bán. Vì bị lấn chiếm, không còn lối đi khiến nhiều người dân sống gần Quảng Trường Đại Đoàn Kết (phường Tây Sơn, TP. Pleiku, Gia Lai) bức xúc phản ánh.

Theo người dân, khu vực trên có vị trí đẹp nhất để ngắm Quảng trường Đại Đoàn Kết nên người dân khắp nơi đổ về đây rất đông. Để đáp ứng nhu cầu của khách, chủ quán đã “cố tình” bày bàn ghế tràn ra chiếm dụng hết vỉa hè góc đường này.

Từ 6 năm nay, cứ đều đặn sau giờ tan tầm kéo dài đến 23 giờ, nhất là vào mùa hè, những ngày lễ tết, những hôm có sự kiện bóng đá thì vỉa hè khu vực này chẳng còn lối để đi.

cà phê Radio lấn chiếm toàn bộ vỉa hè góc đường Trần Hưng Đạo - Anh Hùng Núp để kinh doanh khiến người dân bức xúc vì không có lối đicà phê Radio lấn chiếm toàn bộ vỉa hè góc đường Trần Hưng Đạo - Anh Hùng Núp để kinh doanh khiến người dân bức xúc vì không có lối đi

"Từ ngày nhà chức trách chặn barrie một phần con đường Trần Hưng Đạo để làm phố đi bộ trong Quảng trường thì góc đường trung tâm này trở nên rất chật chội khi xe cộ lớn nhỏ qua lại tấp nập suốt cả ngày. Việc quán Radio cố ý lấn chiếm hết vỉa hè khu vực này để buôn bán và làm chỗ để xe cho khách đã khiến cho lối đi bộ duy nhất ra Quảng trường hầu như bị bít hoàn toàn. Điều này ngoài mất an ninh trật tự, mất mỹ quan đô thị mà còn khiến cho người đi bộ rất dễ gặp tai nạn khi bất đắc dĩ phải đi xuống lòng đường chật hẹp, nguy hiểm nhất là đối với trẻ em", người dân bức xúc.

QUun còn lấn hẳn sang khu đất công được giao cho phường Tây Sơn quản lýQuán còn lấn hẳn sang khu đất công được giao cho phường Tây Sơn quản lý

Cũng theo người dân, hôm nào khách quá đông, chủ quán này còn bành trướng bàn ghế lấn sang khu đất công, được giao cho đội trật tự phường Tây Sơn quản lý, khiến cho xe máy của người đi chơi Quảng trường ra vào hết sức khó khăn.

Trước đây vào tháng 10/2015, khi lực lượng Công an xuống lập lại trật tự khu vực này thì lập tức vấp phải sự chống đối quyết liệt của vợ chồng chủ quán. Cụ thể, người vợ đã cố tình giằng co với lực lượng Công an, còn người chồng thì quay video clip, sau đó đăng lên mạng xã hội bêu rếu lực lượng thi hành công vụ bằng những lời lẽ hết sức khó nghe. "Ông chủ quán này từng là người có tiền án, bản tính rất hung hãn nên ai cũng e ngại khi góp ý", người dân cho hay.

KHông riêng ngày đông khách, những ngày ít khách quán cũng để bàn ghế, xe cộ tràn ra hết vỉa hè khiến người đi bộ không còn lôi điKHông riêng ngày đông khách, những ngày ít khách quán cũng để bàn ghế, xe cộ tràn ra hết vỉa hè khiến người đi bộ không còn lôi đi

Một lãnh đạo phường Tây Sơn, TP Pleiku cho biết, phường cũng đã lên kế hoạch chấn chỉnh trật tự tại khu vực như đã nêu, không thể để tình trạng lộn xộn như thế này tiếp diễn nữa.

Thiết nghĩa, TP Pleku đã được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Gia Lai, nhưng lại để tình trạng lấn chiếm như vậy vừa mất cảnh quan đô thị vừa không bảo đảm an toàn. Đề nghị chính quyền TP. Pleiku nên vào cuộc để chấn chỉnh lại khu vực này, không nên để người dân bức xúc kéo dài.

Y. K

Bài liên quan

Tin mới

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm thứ 8 liên tiếp
Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm thứ 8 liên tiếp

Sáng 16/5, Bộ Công Thương công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2023. Lễ công bố nằm trong khuôn khổ Hội thảo ‘Ứng dụng công nghệ để phát triển ngành Thương mại điện tử và Logistics hiện đại, bền vững’.

Hải Phòng: Tổ chức hội nghị cung cấp Thông tin và giao ban báo chí tuần 20
Hải Phòng: Tổ chức hội nghị cung cấp Thông tin và giao ban báo chí tuần 20

Chiều 16/5, Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Sở Thông tin truyền thông và Hội nhà báo TP. Hải Phòng phối hợp tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin và giao ban báo chí tuần 20 năm 2024 (tháng 5). Đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì Hội nghị.

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5 của các công ty chứng khoán.

Xử phạt 30 triệu đồng đối tượng kinh doanh hàng hóa nhập lậu
Xử phạt 30 triệu đồng đối tượng kinh doanh hàng hóa nhập lậu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với ông Đ.V.H. (trú tại xã Hải Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9
Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII khai mạc sáng ngày 16/5 tại Thủ đô Hà Nội. Thông cáo báo chí của Văn phòng Trung ương, trong ngày làm việc đầu tiên.

Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng
Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng

Công an TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.