Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Thanh Hóa có trên 2.000 hộ bị ngập lụt do mưa lũ

Sáng 23/9, Chủ tịch UBND TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã có công điện chỉ đạo các phường, xã có đê và các phòng, ban, đơn vị của thành phố chủ động triển khai các phương sẵn sàng ứng phó với mực nước lũ đạt báo động II và vượt báo động II trên sông Mã.

thành phố có trên 2.000 hộ bị ngập úng; 276 hộ của 9 phường, xã phải di dời ( di dời tại chỗ)
Thành phố Thanh Hóa có trên 2.000 hộ bị ngập úng; 276 hộ của 9 phường, xã phải di dời ( di dời tại chỗ)

Theo thống kê của phòng Kinh tế TP. Thanh Hóa, hiện thành phố có trên 2.000 hộ bị ngập úng; 276 hộ của 9 phường, xã phải di dời ( di dời tại chỗ). Thành phố đã huy động lực lượng di dời tất cả các hộ người già, neo đơn, đang bị ốm đau không có khả năng tự di dời đến nơi an toàn trước 8h ngày 23/9/2024. 

Để chủ động sẵn sàng ứng phó với mực nước lũ đạt báo động II và vượt báo động II trên sông Mã, Chủ tịch UBND TP. Thanh Hóa yêu cầu các phường, xã có đê và các phòng, ban, đơn vị của thành phố khẩn trương tổ chức lực lượng thực hiện phương án di dân sinh sống vùng ngoại để theo cấp báo động trên mức báo động II. Đồng thời, bố trí lực lượng dân quân cơ động thường trực canh đê, thường xuyên tuần tra, canh gác đê để sớm phát hiện, xử lý các sự cố về đê và báo cáo về UBND thành phố để chỉ đạo xử lý kịp thời; khẩn trương tập kết vật tư dự trữ hộ đê tại các đoạn đê xung yếu, cống dưới đê để sẵn sàng ứng cứu khi có tình huống.

Đi liền với đó, Chủ tịch UBND TP. Thanh Hóa chỉ đạo các thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự thành phố khẩn trương xuống địa bàn được phân công tổ chức hướng dẫn, chỉ đạo các phường, xã triển khai, vận hành các phương án, kịch bản phòng chống lụt bão đã được phê duyệt. Ban chỉ huy Quân sự thành phố, Công an thành phố kích hoạt 100% quân số hiện có của đơn vị để chuẩn bị ứng trực, hỗ trợ các phường, xã khi có tình huống.

Trạm Biên phòng Cửa khẩu cảng Thanh Hóa chuẩn bị sẵn sàng lực lượng và 2 ca nô phòng chống thiên tai để kịp thời ứng trực khi có lệnh điều động. Các đơn vị điện lực cung cấp dịch vụ trên địa bàn thành phố tổ chức lực lượng đến các điểm dân cư vùng ngoại để để ứng trực cắt điện kịp thời các điểm bị ập úng nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân và lực lượng tham gia.

Hạt quản lý đê thành phố thường xuyên cập nhật cảnh báo lũ trên các sông thông tin kịp thời cho Ban chỉ huy phòng chống thiên tai thành phố và các phường, xã có đê để kịp thời, chủ động tổ chức triển khai thực hiện các phương án.

Đồng thời, điều động toàn bộ cán bộ, công nhân viên của hạt xuống địa bàn được phân công cùng với các phường, xã tổ chức tuần tra, kiểm tra các tuyến đê, kịp thời đề xuất Chủ tịch UBND thành phố các vấn đề mới phát sinh để tổ chức thực hiện đạt hiệu quả.

An Nhiên

Bài liên quan

Tin mới

Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"
Tọa đàm "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử"

Chiều 23/9, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm với chủ đề "Tăng cường hiệu quả quản lý thuế đối với thương mại điện tử" nhằm thảo luận về những giải pháp nâng cao hiệu quả trong lĩnh vực này.

Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại Bá Thước

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định Công bố tình huống khẩn cấp sạt trượt đồi Lung Đạc tại thôn Khung, xã Thiết Kế, huyện Bá Thước.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 24/9 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt
Thanh Hóa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công điện về việc tập trung ứng phó với mưa lớn, lũ, sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt.

Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật
Thanh Hóa phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật

Sáng 23/9, tại huyện Lang Chánh, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức Lễ phát động triển khai tháng cao điểm về phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, HIV/AIDS, ma túy, mại dâm đợt 1 trong ngành giáo dục năm học 2024-2025.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 24/9
Cổ phiếu cần quan tâm ngày 24/9

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 24/9 của các công ty chứng khoán.