Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TPBank song hành cùng Instant.vn hoàn thiện các giải pháp cho vay nhanh tại Việt Nam

Cùng với sự đồng hành của TPBank, Instant.vn đã tạo được ấn tượng mạnh với các giải pháp mang tính ứng dụng cao về cầu nối thông tin trong lĩnh vực cho vay ngang hàng, xuất sắc giành được giải thưởng Best Young Local Fintech Award tại FCV.

Tại vòng chung kết, trao giải Fintech Challenge Vietnam (FCV) có sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Khoa học - Công nghệ Chu Ngọc Anh, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cùng nhiều lãnh đạo cao cấp trong ngành ngân hàng và các chuyên gia tài chính, công nghệ thông tin. Phát biểu tại FCV, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng nhấn mạnh tới tầm quan trọng của Fintech đối với hệ thống tài chính - ngân hàng của Việt Nam trong “kỷ nguyên số”: sự hợp tác của Fintech và ngân hàng có thể đóng góp vào mục tiêu mở rộng phổ cập tài chính, xóa giảm đói nghèo, tăng cường công bằng xã hội và phát triển kinh tế bền vững.

Nhận được nhiều sự quan tâm và đánh giá cao của hội đồng thẩm định tại Fintech Challenge Vietnam (FCV), giải pháp về cầu nối thông tin giữa Ngân hàng và doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp SME của Instant.vn  đã lọt vào top 6 dự án xuất sắc nhất của cuộc thi, giành giải thưởng Best Young Local Fintech Award. Trước đó, Instant.vn đã kết nối và làm việc cùng Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) nhằm mục tiêu hoàn thiện các giải pháp của mình.

Trong 2 tháng đồng hành, TPBank đã đưa ra những tư vấn, hỗ trợ và đồng hành trong việc xây dựng ý tưởng, sản phẩm, cách thức tổ chức mô hình kinh doanh cũng như những cách tiếp cận thị trường Tài chính Ngân hàng. Trước thực trạng doanh nghiệp SME tại Việt Nam đang rất “đói” vốn nhưng ngân hàng không thể giải ngân do khả năng chuẩn bị hồ sơ vay vốn của các doanh nghiệp SME còn hạn chế, các giải pháp của Instant.vn  có thể hỗ trợ doanh nghiệp SME tiếp cận với các khoản vay của ngân hàng dựa trên tài sản thông tin, đồng thời ngân hàng cũng có thể tiếp cận với SME một cách dễ dàng hơn.

TPBank song hành cùng Instant.vn hoàn thiện các giải pháp cho vay nhanh tại Việt Nam - Hình 1

Ông Nguyễn Hưng, TGĐ TPBank hỗ trợ Instant trong phiên thuyết trình trong trận chung kết FCV tổ chức tại khách sạn Melia – Hà Nội

Anh Thành Công – trưởng nhóm sáng lập dự án cho biết: “TPBank đã dẫn dắt và hỗ trợ đắc lực cho chúng tôi trong việc nghiên cứu hành vi, nhu cầu khách hàng, đặc biệt là nghiệp vụ sản phẩm cho vay khách hàng doanh nghiệp dựa trên các nền tảng công nghệ số, từ đó, xây dựng các gói sản phẩm vay nhanh phù hợp với đối tượng khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Ông Nguyễn Hưng, TGĐ TPBank chia sẻ “với mong muốn giúp khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay nhanh, TPBank mong muốn nhân rộng triển khai ứng dụng này không chỉ với riêng TPBank mà với nhiều ngân hàng khác trong hệ thống”.

Bên cạnh Instant.vn, trong khuôn khổ FCV, TPBank cũng đã dẫn dắt và hỗ trợ thêm một fintech khác là Finisify Hub trong việc đưa ra các giải pháp kỹ thuật đồng bộ kiến trúc kết nối cho ngân hàng và fintech, đem lại lợi ích cho cả hai bên khi có thể dễ dàng chia sẻ các kết nối với nhau, từ đó tạo nên những hệ sinh thái tồn tại song song. Finisity Hub cũng đã giành được giải khuyến khích tại cuộc thi.

Có thể thấy, TPBank đã lựa chọn những ứng dụng, những giải pháp đảm bảo được tính tối ưu cho khách hàng, dựa trên nền tảng thấu hiểu nhu cầu, thấu hiểu khó khăn của khách hàng. Việc hợp tác cùng Instant.vn nói riêng và các doanh nghiệp Fintech nói chung, một lần nữa cho thấy định hướng tiên phong của TPBank trong lĩnh vực ngân hàng số, không ngừng đổi mới, sáng tạo nhằm đem đến cho khách hàng các loại hình dịch vụ nhanh chóng, đơn giản, tiện lợi, rút ngắn thời gian giao dịch, thuận tiện cho khách hàng.

TPBank song hành cùng Instant.vn hoàn thiện các giải pháp cho vay nhanh tại Việt Nam - Hình 2

Ban tổ chức cuộc thi tặng hoa, chụp ảnh lưu niệm cùng các đối tác của chương trình

Fintech Challenge Vietnam (FCV) được tổ chức nhằm khuyến khích sự đổi mới, sáng tạo trong các dịch vụ tài chính, tập trung vào 5 lĩnh vực ưu tiên: Thanh toán điện tử, định danh khách hàng điện tử, cho vay ngang hàng, giao diện lập trình ứng dụng mở và công nghệ Blockchain. FCV được tổ chức bởi Ngân hàng Nhà nước cùng sự trợ hỗ của Chương trình Sáng kiến Kinh doanh Mê Kông, dự án do Chính phủ Australia và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tài trợ. Có 7 Ngân hàng hàng đầu được lựa chọn làm đối tác của cuộc thi là: BIDV, Vietin Bank, TPBank, Vietcombank, VIB, ShinhanBank và VPBank. 

Ngọc Khánh

Bài liên quan

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?