Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM: Thí sinh thi tuyển sinh lớp 10 thực hiện khai báo y tế vào tất cả ngày diễn ra kỳ thi

Sở GD-ĐT TP. HCM vừa có văn bản gửi trưởng phòng GD-ĐT 21 quận, huyện và TP Thủ Đức, trưởng các điểm thi, hiệu trưởng các trường THCS, hiệu trưởng các trường làm điểm thi, giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn, về một số hướng dẫn công tác cụ thể tại các điểm thi.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, Sở GD-ĐT TP. HCM đề nghị trưởng phòng GD-ĐT quận, huyện và TP Thủ Đức, lãnh đạo các điểm thi, thủ trưởng các đơn vị có thí sinh thi tuyển sinh lớp 10 và hiệu trưởng các trường được đặt làm điểm thi triển khai thực hiện đầy đủ các hướng dẫn của Sở GD-ĐT TP. HCM về hướng dẫn nghiệp vụ coi thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022 và Công văn 1579/SGDĐT-CTTT (ngày 28/5/2021) của Sở GD-ĐT về tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Trong đó, cán bộ coi thi phải có mặt tại điểm thi lúc 6 giờ 30 (buổi thi sáng) và 12 giờ 30 (buổi thi chiều). Thí sinh có mặt tại điểm thi từ 7 giờ đến 7 giờ 30 (buổi thi sáng) và 13 giờ đến 13 giờ 30 (buổi thi chiều).

Thí sinh lưu ý di chuyển thẳng lên phòng thi, để vật dụng bên ngoài và vào ngồi đúng vị trí số báo danh đã được cán bộ coi thi ghi trước.

Đồng thời, tại các điểm thi chủ động chuẩn bị Tờ khai y tế gửi cho lãnh đạo điểm thi, cán bộ coi thi, nhân viên và học sinh thực hiện trong buổi sinh hoạt đầu. Việc khai báo y tế thực hiện theo từng ngày (vào buổi thi sáng), có thể thực hiện tại nhà, trước khi vào điểm thi và nộp lại cho trưởng điểm thi.

Trường hợp thí sinh có các vấn đề sức khỏe phát sinh phải bổ sung khai báo y tế và báo ngay cho trưởng điểm thi để xử lý.

Các điểm thi sử dụng hội trường hoặc phòng làm việc lớn nhất dùng làm nơi tập huấn coi thi, phân công coi thi, thu bài từng buổi thi, đảm bảo đúng nguyên tắc 5K. Phòng làm việc, phòng tập huấn đảm bảo thông thoáng. Các nhóm công việc cần triển khai thực hiện ở các phòng tách biệt, phù hợp.

Tại tất cả điểm thi, luôn nhắc nhở việc đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn thường xuyên, đặc biệt là tại các thời điểm tiếp xúc: điểm danh, nhận đề thi, thu hồ sơ, nộp bài thi,…

Ngoài ra, các điểm thi có thông tin phương án ra vào điểm thi, việc phân luồng đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn, phòng chống dịch… cho phụ huynh và học sinh bằng các hình thức thông báo trên web của điểm thi và web của trường có thí sinh dự thi, thông tin gửi về cho thí sinh và phụ huynh, dán bảng trước cổng…

Đặc biệt, thí sinh thi ở phòng thi dự phòng phải đảm bảo giãn cách theo quy định. Trưởng điểm thi chú ý bổ sung các trang thiết bị phòng dịch. Việc nộp bài thực hiện chung với các bài của phòng mà thí sinh dự thi (các trường hợp đặc biệt báo cáo phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục để xin ý kiến chỉ đạo của Trưởng Ban coi thi TP. HCM).

Được biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay tại TP. HCM có 83.324 em đăng ký. Chỉ tiêu tuyển sinh của các trường THPT công lập trên địa bàn là 67.989. Toàn thành phố có 140 điểm thi, trong đó, 10 điểm thi lớp chuyên và tích hợp.

Thuận Yến – Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”
Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”

Ngày 22/04/2024 tại Nha Trang, Megan Holdings và KDI Holdings đã tổ chức lễ ký kết hợp tác đồng hành, qua đó Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”.

HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng
HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng

ĐHCĐ Công ty cổ phần Tập đoàn Hà Đô (HDG) ngày 27/4 đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu hợp nhất 2.896 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 972 tỷ đồng, tăng lần lượt 0,24% và 12,24% so với năm 2023.

Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch
Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch

Ngày 27/4, UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã tổ chức Lễ hội đường phố “Sa Pa- Xứ sở tình yêu” với nhiều tiết mục biểu diễn hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hoá vùng cao. Đây là một trong những chuỗi sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, được du khách mong chờ, hào hứng tham gia trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tại Sa Pa.

Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!
Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!

Tối 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển TP. Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn.

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...