Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ đầu tư BOT Xa lộ Hà Nội đề xuất giảm giá vé

Chủ đầu tư BOT Xa lộ Hà Nội vừa đề xuất với UBND TP. HCM về việc giảm giá vé ngày và giãn vé tháng, vé quý để hỗ trợ doanh nghiệp trong mùa dịch Covid-19.

Theo đó, ngày 22/6, chủ đầu tư BOT Xa lộ Hà Nội là Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng kỹ thuật TP. HCM (CII), đã có đề xuất gửi UBND TP. HCM kiến nghị giảm mức giá và giãn thời gian hiệu lực của vé sử dụng dịch vụ đường bộ qua trạm thu phí Xa lộ Hà Nội do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Chủ đầu tư BOT Xa lộ Hà Nội cho biết, tháng 3/2021, trên tinh thần chia sẻ khó khăn của các phương tiện trong giai đoạn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, khi ban hành quyết định mức giá thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ qua trạm thu phí Xa lộ Hà Nội, UBND TP. HCM đã duyệt điều chỉnh giảm 10% cho tất cả các phương tiện trong 12 tháng (từ 1/4/2021 đến hết ngày 31/3/2022).

Chủ đầu tư đề xuất giảm giá vé trong thời gian dịch Covid-19
Chủ đầu tư đề xuất giảm giá vé trong thời gian dịch Covid-19. (Ảnh: ĐT)

Theo CII, BOT Xa lộ Hà Nội đã bắt đầu hoạt động từ ngày 1/4, doanh thu thu phí trong tháng 4/2021 đạt gần 80% doanh thu dự kiến trong đề án.

Tuy nhiên, do có một số lượng xe chuyển tuyến giao thông và đặc biệt là ảnh hưởng chung của dịch Covid-19 nên doanh thu thu phí tháng 5/2021 và 15 ngày tháng 6/2021 đang có xu hướng giảm đáng kể so với tháng 4/2021.

Dự báo doanh thu thu phí của tháng 6/2021 chỉ xấp xỉ 52,7 tỉ đồng, dự án sẽ không đủ nguồn để trả lãi (vì tổng dư nợ đầu tư tính đến 30/4 là 4.270,295 tỉ đồng), dự kiến âm 2,1 tỉ đồng/tháng và hoàn toàn không trả nợ gốc được.

Nhưng, nhằm góp sức hỗ trợ các doanh nghiệp và người dân trong thời gian TP thực hiện giãn cách xã hội, CII vừa có văn bản kiến nghị UBND TP xem xét chấp thuận giảm mức giá vé lượt và giãn thời gian hiệu lực của vé tháng, vé quý sử dụng dịch vụ đường bộ qua trạm thu phí Xa lộ Hà Nội.

Theo đó, đối với vé lượt sử dụng dịch vụ đường bộ qua trạm thu phí Xa lộ Hà Nội từ 1/7 đến 30/9 sẽ giảm mức vé sử dụng dịch vụ thu phí 10% so với mức giá trong Quyết định của UBND TP đã ban hành trước đó.

Đối với vé tháng và vé quý sử dụng dịch vụ đường bộ qua trạm thu phí Xa lộ Hà Nội, CII kiến nghị gia hạn 10% thời gian sử dụng đối với vé tháng, vé quý (không thực hiện giảm giá vé) cho khoảng thời gian có hiệu lực của vé trùng với giai đoạn giảm giá từ ngày 1/7 đến 30/9.

CII cũng đề xuất, việc giảm giá vé này sẽ được đưa vào biên bản thỏa thuận giữa nhà đầu tư và UBND TP. HCM làm cơ sở xem xét điều chỉnh thời gian thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ, điều chỉnh phương án tài chính, điều chỉnh hợp đồng BOT, phụ lục hợp đồng BOT đã ký kết của dự án BOT mở rộng Xa lộ Hà Nội và quốc lộ 1, đoạn từ ngã ba Trạm 2 cũ đến nút giao thông Tân Vạn.

Trong thời gian 7 ngày chờ UBND TP. HCM xem xét phương án giảm mức giá và giãn thời gian hiệu lực của vé tháng, vé quý, chủ đầu tư BOT Xa lộ Hà Nội cho biết sẽ tuyên truyền, in vé mới và hoàn thiện hệ thống phần mềm quản lý vé quý, vé tháng và áp dụng ngày.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.

Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác
Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (đoạn từ Diễn Châu đến Quốc lộ 46B) là hai dự án thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017 – 2020. Hai dự án khánh thành và thông xe nâng tổng chiều dài đường cao tốc trên cả nước vượt mốc hơn 2.000 km.

Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần
Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần

Trong giai đoạn 10 năm từ 2012 - 2022, thu nhập bình quân đầu người cả nước tăng hơn 2,3 lần, từ 1,99 triệu đồng/người/tháng lên 4,67 triệu đồng/người/tháng.

Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC
Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC

DATC khẳng định không thực hiện giao dịch liên quan tới công tác nghiệp vụ thông qua các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, tin nhắn... DATC chỉ cử cán bộ làm việc trực tiếp với đối tác và mọi hồ sơ giao dịch được DATC thực hiện trực tiếp tại trụ sở chính hoặc tại các chi nhánh của Công ty.

Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội trong quý I/2024
Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội trong quý I/2024

Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về sự thiếu hụt tàu bay, Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.

Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ
Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, trong ngày 27/4, dự kiến có gần 94.000 lượt khách, trong đó có 59.000 khách quốc nội, 35.000 khách quốc tế và 540 lượt chuyến bay (314 chuyến bay quốc nội, 226 chuyến bay quốc tế cất hạ cánh qua Sân bay Nội Bài, tăng khoảng 10,5% so với ngày trước đó. Đây dự kiến cũng là ngày cao điểm nhất trong đợt nghỉ lễ đối với chặng nội địa đi.