Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trao tặng hệ thống lọc nước cộng đồng tại buôn Sút M’đưng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk

Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) vừa bàn giao c1 hệ thống lọc nước sử dụng năng lượng mặt trời cho buôn Sút M’đưng, xã Cư Suê, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk.

Với trị giá hơn 420 triệu VNĐ, hệ thống này được thực hiện thông qua chương trình Nước sạch của VinaCapital Foundation và phục vụ 1.757 người dân của 355 hộ gia đình tại buôn Sút M’đưng. Thương hiệu Dr.Water của Công ty cổ phần Công nghệ Môi trường Pháp Việt tài trợ 30% giá trị hệ thống và 20 bình chứa nước xách tay giúp tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân địa phương tiếp cận, dự trữ và vận chuyển nước sạch.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của ông Y Wem Hwing - Phó Chủ tịch UBND huyện Cư M’Gar; ông Nguyễn Đình Chiến - Phó Chủ tịch UBND xã Cư Suê; Ông Rad Kivette - Tổng Giám đốc VinaCapital Foundation, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê và ông Bùi Lê Khoa - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Công nghệ Môi trường Pháp Việt. Hoạt động này vinh dự nhận được sự đồng hành từ hoa hậu H’Hen Nie, giúp quảng bá ý nghĩa của dự án cũng như khuyến khích người dân xây dựng thói quen sử dụng nước sạch từ hệ thống lọc nước.

Đại diện VinaCapital Foundation và Dr. Water trao bảng tài trợ tượng trưng cho Đại diện Huyện Cư M'gar và Hoa hậu H'Hen Nie
Đại diện VinaCapital Foundation và Dr. Water trao bảng tài trợ tượng trưng cho Đại diện Huyện Cư M'gar và Hoa hậu H'Hen Nie.

Buôn Sút M'đưng là quê hương của Hoa hậu H’Hen Niê. Người dân ở đây đã và đang sử dụng nước giếng bị ô nhiễm kim loại nặng với hàm lượng sắt cao gấp gần 20 lần so với ngưỡng cho phép. Sử dụng nước uống nhiễm sắt trong thời gian dài có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh ứ sắt, bệnh huyết sắc tố, và gây tổn thương các cơ quan nội tạng,... Việc tìm ra giải pháp cho nguồn nước bị nhiễm kim loại nặng, vốn rất quan trọng trong nông nghiệp và sức khỏe của người dân, đặc biệt là trẻ em, là vô cùng cấp thiết.

Người dân lấy nước từ hệ thống
Người dân lấy nước từ hệ thống.

“VinaCapital Foundation vinh dự nhận được sự hỗ trợ từ các đối tác lâu năm của chúng tôi tại tỉnh Đắk Lắk, Công ty Cổ phần Công nghệ Môi trường Pháp Việt và Hoa hậu H’Hen Nie để có thể mang lại cơ hội tiếp cận nước sạch cho những cộng đồng còn gặp nhiều khó khăn.

Nước sạch là yếu tố quan trọng đối với sức khỏe của bất cứ ai, đặc biệt đối với trẻ em tại vùng sâu vùng xa. Khoản tài trợ này khẳng định cam kết của VinaCapital Foundation trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng chất lượng cho tất cả mọi người, bất kể vị trí địa lý hay dân tộc” - ông Rad Kivette, Tổng Giám đốc VCF chia sẻ.

Trong 05 năm qua, Hoa hậu H’Hen Nie đã đồng hành cùng nhiều chương trình của VCF, bao gồm việc trao học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số; chương trình Mở đường đến Tương lai giúp trao quyền và truyền cảm hứng cho trẻ em gái dân tộc thiểu số theo đuổi con đường học vấn; và các dự án Nước sạch tại Đắk Lắk. Cô cũng tham gia vào nhiều chiến dịch gây quỹ của VCF như “Vì Nhịp thở Việt Nam” để quyên góp máy thở và thiết bị bảo hộ cá nhân cho các bệnh viện trong đợt bùng phát Covid-19 lần thứ tư tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, cũng như chiến dịch gây quỹ giúp một bé gái người dân tộc mắc bệnh khoèo chân được phẫu thuật thay đổi cuộc đời.

Từ năm 2017 đến nay, chương trình Nước sạch của VCF đã hoàn thành lắp đặt bàn giao 91 hệ thống lọc nước uống sạch trực tiếp cho hơn 3 triệu người dân tại các tỉnh Quảng Nam, Đồng Tháp, Bắc Kạn, Ninh Thuận, Trà Vinh, Bình Thuận, Yên Bái, Long An, Đắk Lắk và thành phố Hồ Chí Minh.

Anh Minh

Bài liên quan

Tin mới

Học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn giành Huy chương đồng kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev
Học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn giành Huy chương đồng kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev

Tại cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev (IMChO) lần thứ 58 tổ chức tại Thâm Quyến (Trung Quốc) mới đây, Việt Nam lần đầu tiên cử thí sinh dự thi và cả 10/10 học sinh đều đoạt giải. Trong đó, Lê Thành Đạt, lớp 12 chuyên Hoá, Trường THPT Chuyên Lam Sơn đã xuất sắc giành Huy chương đồng.

Áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa theo quyết định
Áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa theo quyết định

Tổ chức tín dụng áp dụng lãi suất tiền gửi bằng đô la Mỹ không vượt quá mức lãi suất tối đa do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quyết định trong từng thời kỳ đối với tiền gửi của tổ chức (không bao gồm tổ chức tín dụng) và tiền gửi của cá nhân.

Xúc động: Người lao động không nghỉ lễ thi công đường vành đai 4 dưới nắng nóng gay gắt
Xúc động: Người lao động không nghỉ lễ thi công đường vành đai 4 dưới nắng nóng gay gắt

Trong khi, chúng ta có những ngày nghĩ lễ bên gia đình, được nghỉ ngơi, thư giãn thì hàng trăm người lao động đang làm việc miệt mài giữa cái nắng gay gắt tại dự án vành đai 4 - Vùng Thủ đô.

4 tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra hơn 8.500 vụ tai nạn giao thông
4 tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra hơn 8.500 vụ tai nạn giao thông

Tổng cục Thống kê cho biết, tính chung bốn tháng đầu năm nay, trên địa bàn cả nước xảy ra 8.548 vụ tai nạn giao thông. Trong đó, bình quân 1 ngày trong bốn tháng đầu năm 2024, cả nước xảy ra 70 vụ tai nạn giao thông.

Hàng ngàn du khách lênh đênh trên vùng biển Vân Đồn - Quan Lạn
Hàng ngàn du khách lênh đênh trên vùng biển Vân Đồn - Quan Lạn

Theo phản ánh của các chủ tàu khách tuyến Vân Đồn - Quan Lạn tỉnh Quảng Ninh, hiện đang có gần 2.000 du khách phải lênh đênh trên biển vì thủy triều xuống thấp khiến tàu không thể cập được cảng.

Quý I/2024, DXG lãi trước thuế 132 tỷ đồng
Quý I/2024, DXG lãi trước thuế 132 tỷ đồng

Theo báo cáo tài chính hợp nhất của Công ty cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG), quý I/2024, doanh thu thuần đạt 1.064 tỷ đồng, tăng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ năm trước.