Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VinaCapital Foundation trao tặng 120 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số tại tỉnh Đắk Lắk

Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) phối hợp cùng Quỹ Học bổng Vừ A Dính vừa trao tặng 120 suất học bổng cho các em học sinh dân tộc thiểu số có thành tích học tập xuất sắc tại tỉnh Đắk Lắk. Hoạt động này được thực hiện thông qua chương trình Mở đường đến Tương lai của VinaCapital Foundation.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính; bà Lê Thị Kim Oanh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk; ông Trần Doãn Tới - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Lắk, ông Lê Ngọc Vinh - Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh Đắk Lắk và ông Rad Kivette - Tổng Giám đốc VinaCapital Foundation.

Ông Rad Kivette - Tổng Giám đốc VinaCapital Foundation trao học bổng cho các em học sinh
Ông Rad Kivette - Tổng Giám đốc VinaCapital Foundation trao học bổng cho các em học sinh.

Theo thống kê, 35% học sinh đang theo học tại các trường từ mẫu giáo đến trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk là người dân tộc thiểu số và hầu hết các em đều thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo ở vùng sâu, vùng xa. Để tạo động lực cho các em học sinh dân tộc thiểu số tiếp tục đến trường và phấn đấu vươn lên trong học tập, VCF phối hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk, và Tỉnh Đoàn Đắk Lắk trao tặng 120 suất học bổng cho các học sinh dân tộc nghèo có thành tích học tập xuất sắc của tỉnh, cụ thể:

Huyện Cư M’Gar: 30 suất học bổng cho các trường tiểu học và THCS.

Các huyện còn lại: 60 suất học bổng gồm 25 suất cho tiểu học, 35 suất cho THCS và THPT.

Trường Đại học Tây Nguyên: 30 suất học bổng.

“VinaCapital Foundation vinh dự nhận được sự hỗ trợ từ các cơ quan ban ngành tỉnh Đắk Lắk cũng như từ Quỹ học bổng Vừ A Dính - một đối tác lâu năm của chúng tôi, để có thể trao những suất học bổng khuyến học cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ bậc tiểu học tới bậc đại học ở tỉnh Đắk Lắk. Giáo dục là nền tảng thiết yếu để trao quyền cho thế hệ trẻ giúp các em vươn tới một tương lai tươi đẹp hơn. Khoản tài trợ này nhằm khẳng định cam kết của VinaCapital Foundation trong việc cung cấp dịch vụ giáo dục chất lượng cho tất cả mọi người, bất kể vị trí địa lý hay dân tộc” - ông Rad Kivette, Tổng Giám đốc VCF chia sẻ.

Ông Rad Kivette và ông Trần Doãn Tới - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Lắk chụp hình cùng các em học sinh
Ông Rad Kivette và ông Trần Doãn Tới - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Lắk chụp hình cùng các em học sinh.

Mở đường đến Tương lai là một chương trình học bổng 7 năm học (3 năm THPT và 4 năm Đại học) đồng hành cùng nữ sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập tốt được thực hiện bởi VCF. Chương trình hướng tới mục đích đóng góp vào công cuộc giảm nghèo tại Việt Nam thông qua giáo dục và đào tạo. Bắt đầu triển khai từ năm 2010, chương trình đã trao 1.364 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. Chương trình Mở đường đến Tương lai không chỉ cải thiện cuộc sống của riêng các em nữ sinh được nhận học bổng mà còn góp phần vào việc cải thiện điều kiện sống của gia đình của các em và cộng đồng nơi các em sinh sống.

Được thành lập năm 2006, VinaCapital Foundation (VCF) là một tổ chức phi lợi nhuận được cấp phép tại Mỹ và hoạt động tại Việt Nam. Sứ mệnh của VCF là tạo ra các giải pháp về sức khỏe và giáo dục nhằm thay đổi cuộc sống của trẻ em và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam. Các hoạt động của VCF giúp thay đổi cuộc sống của hàng triệu người Việt trên khắp 63 tỉnh thành mỗi năm.

Anh Minh

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.