Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VinaCapital Foundation quyên góp đồng hành cùng cộng đồng chịu ảnh hưởng bởi Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh

VinaCapital Foundation (VCF) tài trợ 400 triệu đồng cho Hội Nữ doanh nhân TP Hồ Chí Minh (HAWEE) để cung cấp thực phẩm và nhu yếu phẩm cho cộng đồng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh thông qua chiến dịch “Siêu thị mini 0 đồng”.

Khoản quyên góp sẽ góp phần tạo điều kiện cho hàng chục ngàn hộ nghèo của Thành phố mua sắm nhu yếu phẩm với giá 0 đồng trong đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư này.

Tình nguyện viên hỗ trợ người dân mua sắm tại Siêu thị mini 0 đồng
Tình nguyện viên hỗ trợ người dân mua sắm tại Siêu thị mini 0 đồng

Kể từ cuối tháng 4 năm 2021, Việt Nam trải qua một đợt bùng phát dịch với tốc độ lây nhiễm nhanh và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt với hàng trăm nghìn trường hợp mắc mới. TP Hồ Chí Minh đã trở thành địa phương có số ca bệnh nhiều nhất với số ca mắc mới hàng ngày cao kỷ lục và nhiều cụm dịch phức tạp tại tất cả các quận, huyện. Được đánh giá là làn sóng Covid-19 tồi tệ nhất từ trước đến nay, đợt bùng phát dịch bệnh lần thứ tư này đã đẩy 230.000 người lao động tự do của Thành phố vào tình cảnh cực kỳ khó khăn và thiếu thốn.

Trước tình hình cấp bách đó, HAWEE đã đồng hành cùng chương trình “Siêu thị mini 0 đồng” do Sở Công Thương, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao, Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh và Hội Doanh nhân trẻ (YBA) tổ chức. Chuỗi “Siêu thị 0 đồng” cung cấp hàng hóa thực phẩm cho người dân tại 22 điểm quận, huyện trên địa bàn Thành phố. Hàng hóa phục vụ tại siêu thị là nhu yếu phẩm hằng ngày. Mỗi hộ gia đình được phát 2- 3 phiếu, mỗi phiếu trị giá 200.000 đồng để người dân đến siêu thị mỗi 2 ngày/lần. Phiếu gọi là “tấm vé siêu thị nghĩa tình”.

Tính đến ngày 22/7/2021, chiến dịch của HAWEE đã quyên góp và ủng hộ được tổng giá trị hơn 12 tỷ đồng, trong đó tiền mặt ủng hộ là 8,6 tỷ đồng, phần còn lại là hàng hóa. Hiện Siêu thị mini 0 đồng vẫn tiếp tục diễn ra hướng đến giúp đỡ hơn 15.000 hộ nghèo và mở thêm hình thức siêu thị online nhằm hỗ trợ 5.500 sinh viên ở các ký túc xá không thể về quê do dịch.

Hưởng ứng chiến dịch ý nghĩa này, VCF đã tài trợ 400 triệu đồng cho HAWEE để hỗ trợ cung cấp hàng hóa thiết yếu cho lao động bị mất việc hoặc giảm thu nhập do dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh.

Ông Rad Kivette, Tổng Giám đốc VinaCapital Foundation, cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự khi được chung tay cùng các nữ doanh nhân tâm huyết của HAWEE và hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ sự bùng phát của dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh để giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn này. Khi đại dịch bùng phát mạnh mẽ trong Thành phố, VCF sẵn sàng làm hết sức có thể để đảm bảo cuộc sống và sinh kế của những người bị ảnh hưởng nặng nề nhất được duy trì và bảo vệ. Sự đóng góp này cũng phản ánh cam kết tận tâm lâu dài của Tập đoàn VinaCapital đối với sự phát triển và hạnh phúc của tất cả người dân Việt Nam, đặc biệt trong những thời điểm nguy cấp như lúc này",

Đây là hoạt động thiết thực khẳng định sứ mệnh của VinaCapital Foundation trong việc thực hiện và hỗ trợ các chương trình đảm bảo tất cả mọi người đều chia sẻ lợi ích kinh tế chung của Việt Nam, đặc biệt là những người thuộc các cộng đồng yếu thế phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn và thiệt thòi.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.