Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VinaCapital Foundation trao 8 máy thở và 1.174 trang thiết bị bảo hộ chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh

VinaCapital Foundation (VCF) trao 8 máy thở và 1.174 trang thiết bị bảo hộ cá nhân cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Hồ Chí Minh (UBMTTQ TP HCM) phân bổ đến các cơ sở điều trị Covid-19 và đội ngũ nhân viên y tế tuyến đầu, chung tay cùng hệ thống y tế và nhân dân Thành phố chống lại đại dịch Covid-19.

Cụ thể, 4 máy thở Newport HT70 Plus, 4 máy thở Newport E360T, và 1.174 bộ đồ bảo hộ cá nhân đã được VCF trao lại cho đại diện UBMTTQ TP HCM tại kho vật tư y tế của Bệnh viện Nguyễn Trãi, TP HCM vào sáng 22/7/2021. Các thiết bị y tế thiết yếu này sẽ được phân phối đến các bệnh viện trong Thành phố để hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19 và bảo vệ hàng nghìn nhân viên y tế tuyến đầu khỏi nguy cơ lây nhiễm.

Đại diện VCF trao bảng tài trợ tượng trưng cho Đại diện UBMTTQ TPHCM và Bệnh viện Nguyễn Trãi.
Đại diện VCF trao bảng tài trợ tượng trưng cho Đại diện UBMTTQ TP HCM và Bệnh viện Nguyễn Trãi

Ông Andy Ho - Giám đốc Điều hành kiêm Trưởng Bộ phận Đầu tư Tập đoàn VinaCapital, Thành viên Hội đồng Quản trị VinaCapital Foundation cho biết:

“Với sự hỗ trợ nhiệt tình và quý báu của các đối tác, nhà tài trợ và các cá nhân, chương trình “Help Vietnam Breathe - Vì Nhịp thở Việt Nam” đã huy động được nguồn lực để trao tặng ngay 8 máy trợ thở và các trang thiết bị bảo hộ cần thiết trong lúc cấp bách, góp phần đảm bảo an toàn sức khỏe cho các nhân viên y tế tuyến đầu cũng như bảo vệ sinh mạng của những người mắc Covid-19 đang điều trị.

Chúng tôi hy vọng có thể nhận được nhiều sự đóng góp hơn nữa để có thể trao tặng thêm các trang thiết bị cấp thiết này, hãy chung tay cùng chúng tôi hỗ trợ TP HCM chống lại đại dịch”.

Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch UBMTTQ TP HCM chia sẻ:

“Từ tháng 3 năm 2021 đến nay, khi mà Thành phố có bùng phát dịch, chúng tôi đã nhận hơn 3.000 tỷ đồng từ sự hỗ trợ chung tay góp sức của các nhà tài trợ, các mạnh thường quân và nhân dân TP HCM, trong đó hơn 1.350 tỷ đồng là các trang thiết bị giúp cho các bệnh viện dã chiến, bệnh viện chuyên sâu để điều trị Covid.

Thông qua ban vận động, tiếp nhận và phân phối quỹ của Thành phố, tất cả các trang thiết bị sẽ được phân bổ về cho Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, từ đó, Sở sẽ cân đối nhu cầu của các bệnh viện để hỗ trợ các trang thiết bị cần thiết. Ngoài ra, UBMTTQ cũng làm việc với các nhà tài trợ để chỉ định đưa thiết bị đến những nơi cần thiết giống như hôm nay ở Bệnh viện Nguyễn Trãi.

Tại thời điểm này, sự đồng lòng chung tay của người dân toàn Thành phố cũng như của cả những tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước gửi về để đóng góp đều có ý nghĩa to lớn giúp nhân dân thành phố vượt qua đại dịch”.

“Help Vietnam Breathe - Vì Nhịp thở Việt Nam” - là chương trình do VCF triển khai nhằm gây quỹ cho việc mua các thiết bị và vật dụng y tế chống dịch cấp thiết cho các cơ sở y tế tuyến đầu trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài và số lượng người mắc Covid-19 gia tăng nhanh chóng, đặc biệt là tại TP HCM.

Chương trình đặt mục tiêu gây quỹ để có thể hỗ trợ ít nhất 15 máy trợ thở cho các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân Covid-19 và trang phục bảo hộ nhằm bảo vệ ít nhất 9.000 nhân viên y tế tuyến đầu khỏi các nguy cơ lây nhiễm trong ít nhất 30 ngày và tiếp tục gây quỹ để tăng số lượng thiết bị, vật dụng trong trường hợp dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp. VCF nhận được sự hỗ trợ của UBMTTQ TP HCM trong việc phân bổ các thiết bị y tế đến đúng nơi đang cần thiết nhất.

Trong năm 2020, VCF cũng đã trao tặng nhiều thiết bị y tế hỗ trợ phòng, chống Covid-19 với tổng giá trị gần 3,5 tỷ đồng cho các bệnh viện tại TP HCM. Từ đầu tháng 7 năm nay, VCF đã trao tặng trang phục bảo hộ y tế hỗ trợ nhiều cơ sở y tế trong Thành phố đối phó với đợt bùng phát lần thứ 4 của đại dịch.

Mọi sự đóng góp ủng hộ quỹ “Help Vietnam Breathe – Vì Nhịp thở Việt Nam”, xin vui lòng gửi đến:

Tên tài khoản:                         THE VINACAPITAL FOUNDATION

Số tài khoản:               007 100 574 4984 (VND) - 007 137 060 7587 (USD)

Tên ngân hàng:                        Ngân hàng TMCP Ngoại Thương - Chi nhánh TP HCM

Swift code:                 BFTVVNVX007

Thông tin chuyển khoản: Tên người chuyển khoản + Số điện thoại + HVB

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.