Thời gian qua, Traphaco liên tục có nhiều hoạt động đồng hành cùng công tác chống dịch tại nhiều địa phương. Ngay khi Covid-19 bắt đầu lây lan trong nước, Traphaco đã nhanh chóng nâng cao năng suất dây chuyền, đảm bảo cung ứng thuốc và sản phẩm phòng dịch như chùm nước súc miệng sát khuẩn T-B, dung dịch rửa tay khô, ống uống tăng sức đề kháng Antot Thymo, thuốc nhỏ mắt mũi công nghệ kín… và có nhiều đợt tài trợ hàng phòng dịch được vận chuyển tới các địa phương trong cả nước.
Dây chuyền sản xuất T-B Fresh của Traphaco, theo chia sẻ của lãnh đạo doanh nghiệp, đã chạy tối đa công suất 72.000 chai/ngày, thực hiện sản xuất 3 ca/ngày từ quý II. T-B Fresh được sản xuất trên dây chuyền hiện đại tại nhà máy Traphaco Hưng Yên với nhiều dòng sản phẩm cho người lớn, trẻ em. Trong 2 năm nay, Traphaco giữ nguyên giá bán dù nguyên vật liệu đầu vào gia tăng mạnh, bởi vậy giá bán của sản phẩm chỉ chưa tới ½ so với sản phẩm cùng loại nhập ngoại. Hiệu quả tốt của thuốc đã được chứng minh qua thực tế lâm sàng nhiều năm bởi vậy vào cuối tháng 08/2021, 200.000 chai thuốc T-B Fresh đã được vận chuyển từ nhà máy ngoài Bắc vào TP. HCM, phục vụ cho Chương trình Túi thuốc an sinh - Túi chăm sóc sức khỏe F0 tại nhà của Bộ Y tế.
Ngoài thuốc sát khuẩn họng, Traphaco cũng tăng công suất tối đa các dây chuyền thuốc nhỏ mắt, thuốc ho, nhằm kịp thời cung cấp, đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân trong mùa dịch. Việc liên tục duy trì công suất tối đa các dây chuyền dù phải thực hiện quy tắc "3 tại chỗ", nhưng không bị áp lực vì nhà máy được tự động hóa hoàn toàn, sản xuất khép kín, không sử dụng nhiều nhân công.
Covid-19 bùng phát trở lại từ cuối tháng Tư trở thành đợt dịch có tốc độ lây lan lớn nhất tại Việt Nam. Trước tình hình trên, Chính phủ vừa thành lập Quỹ vaccine phòng Covid-19 để mua, nhập khẩu, nghiên cứu, sản xuất và sử dụng vaccine Covid-19. Đồng hành cùng nỗ lực của tuyến đầu chống dịch, Traphaco ủng hộ 500 triệu đồng cho Quỹ vaccine Covid-19 nhằm hưởng ứng lời kêu gọi xã hội hóa nguồn kinh phí mua vaccine phòng dịch.
Như lời Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nói: “Mỗi đóng góp đều có ý nghĩa cho sự an toàn hơn cho bản thân, gia đình chúng ta, cho cộng đồng và cả xã hội. Đây là quỹ của sự nhân ái, của tinh thần đoàn kết, của niềm tin, của trái tim kết nối trái tim để chúng ta cùng nhau vượt qua khó khăn, góp phần tạo nên một Việt Nam chiến thắng, để một lần nữa chúng ta lại ghi danh, viết nên lịch sử chiến thắng vẻ vang của dân tộc - chiến thắng đại dịch Covid-19”. Đây là những hành động thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc đóng góp vào Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19 và thực hiện mục tiêu kép trong thời đại “bình thường mới”.
Là một doanh nghiệp dược, Traphaco luôn kiên định với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe con người. Bên cạnh việc chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19 bằng các hoạt động thiết thực và kịp thời, Traphaco cũng chủ động đăng ký tiêm vaccine cho toàn thể cán bộ nhân viên công ty với kinh phí khoảng 10 tỷ đồng; tăng năng suất, đảm bảo nguyên liệu sản xuất các sản phẩm phòng dịch cung ứng cho các địa phương. Đây là trách nhiệm của doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố, và mong cộng đồng doanh nghiệp đồng lòng ủng hộ để TP. Hà Nội sớm đạt miễn dịch cộng đồng và cùng phát triển.
Đồng thời, Traphaco phối hợp nhóm Thiện nguyện TML (Technic Medical Labs) triển khai dự án “Sản xuất buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 chống nóng” giảm gánh nặng cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Được trang bị thêm điều hòa nhiệt độ, quạt thông khí, đèn khử khuẩn, thiết bị âm thu phát âm thanh… buồng lấy mẫu xét nghiệm di động do Traphaco và nhóm TML triển khai giúp phần nào các nhân viên y tế tránh được nắng nóng, nhiệt độ tăng cao khi mặc đồ bảo hộ và đặc biệt giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm khi tiếp xúc với số lượng lớn người lấy mẫu xét nghiệm.
Traphaco là doanh nghiệp Hội viên Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP). Trong những năm gần đây, Traphaco đã từng bước thành công trong 4.0 hoá toàn diện doanh nghiệp, trước tiên bằng việc chuẩn bị tư duy 4.0 cho tất cả các hoạt động kinh doanh, đến mạnh dạn đầu tư về nhân sự, cơ sở hạ tầng, xây dựng quy trình phù hợp, bắt nhịp xu hướng mua hàng online.
Traphaco chủ động áp dụng công nghệ dược phẩm hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, sử dụng rô bốt trong sản xuất tạo lợi thế dẫn đầu về Pharma 4.0 tại Việt Nam; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bán hàng (DMS); áp dụng ERP trong quản lý doanh nghiệp; phân tích và khai thác dữ liệu khách hàng thông qua hệ thống BI (Business intelligence), đánh giá năng lực từng đại lý, nhà thuốc để tối ưu hóa các chính sách bán hàng. Chính vì vậy, khi đại dịch xảy ra, Traphaco nhanh chóng thích ứng và thay đổi, đạt được mức tăng trưởng tốt.
Quý III năm 2021, Traphaco tiếp tục đạt tốc độ tăng trưởng 02 con số, với 571 tỷ đồng doanh thu, 71 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 24% và 39,2% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh số thị trường miền Nam tăng trưởng 67%.
Anh Minh