Số liệu gần đây cho thấy, tỷ lệ đóng góp của kinh tế số trong GDP liên tục tăng, 6 tháng đầu năm 2023 đã đạt xấp xỉ 15%, trước đó năm 2022 đạt 14,26%. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này của nền kinh tế số mở ra cơ hội cho các bên liên quan cũng như các công ty cùng hợp tác và đổi mới để đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế số. Đáng chú ý, ngành du lịch trực tuyến và lĩnh vực tài chính số đang chứng kiến sự hợp tác chiến lược giữa hai công ty hàng đầu là Traveloka và Home Credit. Sự hợp tác này đóng vai trò là một ví dụ điển hình cho những nỗ lực được thực hiện để theo kịp xu hướng phát triển này.

Sản phẩm hợp tác mang lại tính năng thanh toán liền mạch và thuận tiện cho người dùng, đặc biệt là giới trẻ, chỉ trên một nền tảng duy nhất. Giờ đây, người dùng có thể dễ dàng lên kế hoạch cho các hoạt động du lịch, ăn uống và mua sắm của mình mà không phải lo lắng về những hạn chế liên quan tới tài chính. Bước đi chiến lược này của Traveloka nhằm mục đích nâng cao sự hài lòng của khách hàng và tạo ra nhiều cơ hội hơn để khách hàng tiếp cận các dịch vụ du lịch.

Hơn thế nữa, việc hợp tác ra mắt dịch vụ “Mua trước, trả sau” Home PayLater của Traveloka thể hiện cam kết vững chắc của nền tảng đối với sự đổi mới liên tục trong các sản phẩm và dịch vụ của mình. Nỗ lực này sẽ kích thích nhu cầu du lịch và đóng vai trò then chốt trong sự phục hồi và phát triển của ngành du lịch Việt Nam.

Thông qua sự hợp tác giữa Home Credit và Traveloka, việc ra mắt sản phẩm Home PayLater góp phần quảng bá và mở rộng dịch vụ “Mua trước, trả sau” tại Việt Nam. Sự hợp tác này dẫn đến việc tạo thêm những sản phẩm có lợi thế cạnh tranh, giúp đơn giản hóa và nâng cao đáng kể trải nghiệm của khách hàng thông qua những tiến bộ công nghệ, cung cấp cho khách hàng một giải pháp thanh toán mới.

Ông Caesar Indra, Chủ tịch Traveloka, cho biết: “Việc hợp tác với Home Credit để ra mắt Home PayLater nhằm mục đích cung cấp cho người dùng một giải pháp thanh toán mới giúp việc đi lại trở nên hợp lý hơn, đồng thời đảm bảo trải nghiệm toàn diện liền mạch từ đầu đến cuối. Home PayLater là minh chứng thể hiện sự cống hiến của Traveloka đối với sự phát triển bền vững và toàn diện của Việt Nam, vì nó cho phép chúng tôi mở rộng dịch vụ du lịch tới nhiều khách hàng hơn, giúp nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam có thể tiếp cận đến du lịch nhiều hơn.

Không chỉ vậy, sáng kiến này đánh dấu một bước then chốt trong quá trình chuyển đổi số của ngành du lịch Việt Nam – đáp ứng nhu cầu của những khách hàng trẻ am hiểu công nghệ, mong muốn khám phá thế giới một cách thoải mái và thuận tiện trong tầm tay”.

Ông Michal Skalicky - Giám đốc Sản phẩm và Quan hệ Khách hàng Home Credit Việt Nam, cho biết: “Những người trẻ luôn có nhu cầu phiêu lưu khám phá những vùng đất mới, những điểm đến mới qua những chuyến đi du lịch. Tuy nhiên, với bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay, đa số họ cũng cần tiết kiệm chi phí tài chính tối đa. Phương thức thanh toán “Mua trước, trả sau” Home PayLater giúp họ thỏa mãn đam mê du lịch mà không phải lo ngại về tài chính trước mắt. Bên cạnh đó, thông qua việc hợp tác với Traveloka, chúng tôi hướng tới mục tiêu mang đến cho khách hàng những chương trình khuyến mãi siêu ưu đãi, với hình thức thanh toán linh hoạt và đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch vào dịp Tết Nguyên đán 2024 sắp tới”.

Sự hợp tác giữa Traveloka và Home Credit về các sản phẩm và dịch vụ du lịch đi đầu trong số các sáng kiến đổi mới của lĩnh vực này tại Việt nam. Sự ra đời của Home PayLater cung cấp cho người dùng phương thức thanh toán "Mua trước, trả sau" nhanh chóng và đơn giản, một giải pháp kỹ thuật số giúp việc đi lại trở nên hợp lý hơn với người tiêu dùng Việt Nam. Hơn nữa, nó nâng cao hiệu quả chi phí và khả năng tiếp cận du lịch cho nhiều đối tượng hơn. Phù hợp với sở thích của những khách hàng trẻ thành thạo công nghệ, đam mê du lịch, đáp ứng nhu cầu về trải nghiệm mua sắm thuận tiện và liền mạch.

Theo Báo cáo Kinh tế khu vực Đông Nam Á mới nhất 2023, nền kinh tế số của Việt Nam dự báo năm 2025 sẽ đạt 45 tỷ USD, trong đó, du lịch trực tuyến chiếm 15%. Trong bối cảnh đó, Traveloka là nền tảng tiên phong khi cung cấp tùy chọn “Mua trước, trả sau” cho các sản phẩm và dịch vụ du lịch, thể hiện lợi thế công nghệ cũng như khả năng tiếp nhận thị trường nhanh chóng. Thêm vào đó, với lợi thế là một nền tảng du lịch đã có mặt ở Việt Nam khoảng 8 năm, Traveloka có nền tảng mạnh mẽ về hệ sinh thái gồm người dùng, và các đối tác du lịch, HomePaylater sẽ là một điểm nhấn để cung cấp thêm lựa chọn cho người dùng của nền tảng, gia tăng trải nghiệm cho người dùng cũ và thu hút thêm người dùng mới.

Còn theo thống kê của Công ty Nghiên cứu thị trường Research & Market, việc áp dụng phương thức thanh toán “Mua trước, trả sau” tại Việt Nam dự kiến đạt mức tăng trưởng kép hằng năm khoảng 31,1% trong giai đoạn 2023-2028. Tổng giá trị hàng hóa mua trước- trả sau trong nước sẽ tăng từ 1,5 tỷ USD vào năm 2022 lên 9,1 tỷ USD vào năm 2028. Với tiềm năng lớn này, những doanh nghiệp tiên phong như Traveloka và Home Credit sẽ có lợi thế lớn trong phát triển và mở rộng thị trường, thị phần của họ. Ngoài ra, lợi thế này giúp họ nâng cao trải nghiệm của khách hàng, giữ chân khách hàng và kích thích nhu cầu đi lại của người tiêu dùng, góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng và phát triển bền vững của ngành du lịch Việt Nam.

Với Home PayLater, khách hàng có thể sử dụng ngay vào các dịch vụ của Traveloka mà không cần thanh toán trước. Họ có thể bắt đầu kỳ thanh toán đầu tiên sau một tháng kể từ ngày mua hàng, đặc biệt chỉ với lãi suất 0%. Sản phẩm Home PayLater không áp dụng phí chuyển đổi, phí ẩn hay phí mở tài khoản. Ngoài ra, nhờ tích hợp công nghệ số của Home Credit, khách hàng có thể được xét duyệt khoản vay nhanh chóng trong vòng chưa đầy 60 giây.

Ngoài ra, khi sử dụng phương thức thanh toán Home PayLater, khách hàng có thể được hưởng mức giảm giá hấp dẫn trên tất cả các dịch vụ hiện có trên nền tảng Traveloka. Khách hàng có thể được giảm giá tới 50%, tối đa 100 nghìn đồng; hoặc giảm 5%, tối đa 300 nghìn đồng. Đặc biệt, người dùng cũng sẽ nhận được các ưu đãi hấp dẫn từ chương trình Home PayLater Day diễn ra vào mỗi thứ 3 hàng tuần trên nền tảng Traveloka, theo đó chương trình áp dụng giảm tới 10%, tối đa lên đến 500 nghìn đồng cho các dịch vụ như đặt phòng, mua vé máy bay, tour du lịch trong và ngoài nước.

PhươngThảo