Hội thảo nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu, xu hướng tiêu thụ cũng như những quy định, chính sách nhập khẩu nông sản sang Châu Âu. Thông qua đó, giúp doanh nghiệp có thêm những “chìa khóa vàng” mở thêm các cánh cửa xuất khẩu vào thị trường tiềm năng nhưng khó tính này.
Sự kiện thu hút sự tham gia của trên 100 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trên nhiều lĩnh vực đang có nhu cầu tìm hiểu thị trường, tìm kiếm bạn hàng, đối tác tại Châu Âu.
Đặc biệt, để giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của tiêu chuẩn xanh, tại hội thảo ông Jean Michel, Chuyên gia tư vấn xuất nhập khẩu thị trường Bỉ, Pháp đã trực tiếp giải đáp các thắc mắc của doanh nghiệp về thói quen tiêu dùng của người tiêu dùng Châu Âu đặc biệt là Bỉ và Pháp. Ông nhấn mạnh, các doanh nghiệp cần nhìn nhận thật kỹ về thị hiếu tiêu dùng của khách hàng, không phải sản phẩm được ưa chuộng tại Việt Nam đã được ưa chuộng tại EU. Hãy đặc biệt chú trọng đến quy cách đóng gói. Các sản phẩm nông sản ví dụ tiêu, cà phê sẽ được ưu tiên lựa chọn nếu được đóng gói bằng các nguyên liệu an toàn, thân thiện và bảo vệ môi trường.
PV