Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trị nám tại trung tâm Venesa: Một phụ nữ bị viêm da nghiêm trọng

Sau buổi liệu trình làm đẹp trị nám đầu tiên tại trung tâm làm đẹp 56 Nguyễn Du - Venesa, chị D.T.T.H không những đạt kết quả như mong muốn mà còn phải hứng chịu hậu quả “khủng” hơn về sức khỏe và mặt thẩm mỹ trên khuôn mặt của mình.

Cụ thể, theo đơn phản ánh gửi đến Tòa soạn Thương hiệu và Công luận chị D.T.T.H sinh năm 1980  cho biết, chị được gọi điện và mời đến trung tâm làm đẹp Venesa có địa chỉ 56 Nguyễn Du (Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội) để trải nghiệm làm đẹp, sau buổi đầu chị đã được mời mua gói dịch vụ trị nám 4 buổi với giá 2,9 triệu đồng.

Đơn thư của chị H gửi tới Thương hiệu & Công luận
Đơn thư của chị H gửi tới Thương hiệu & Công luận.

Vào hồi 13h ngày 22/3/2021, chị đến trung tâm làm buổi liệu trình đầu tiên theo lịch hẹn, trong khi làm chị được nhân viên bôi thuốc lên mặt ngay sau đó chị cảm thấy bị ngứa, rát, khó chịu nên được nhân viên dùng chiếc quạt nhỏ thổi vào mặt bảo cho dễ chịu. Nói rằng một lúc sẽ hết….

Sau đó nhân viên nói 1 – 2 ngày tới da chị sẽ bong, không sao đâu và đưa cho chị H. một tuýp thuốc bôi.

Tuy nhiên, sau khi chị về nhà trong 3 ngày ( 23, 24, 25/3) thấy da mình luôn ở trạng thái ngứa, rát, khó chịu. Đến sáng ngày 26/3 chị đã gọi điện rất nhiều cho nhân viên trực tiếp làm, lễ tân, bộ phận chăm sóc khách hàng và đặt lịch đến để được bác sỹ khám, kiểm tra lại và điều trị. Nhưng đến trưa ngày 26/3, lúc 12h30 sau khi phải đợi chờ khá lâu chị H mới được sắp xếp gặp một bạn nam tên là Huy (theo lời của người này tự giới thiệu là chuyên gia). Sau đó bạn ấy có lấy điện thoại ra chụp mặt chị H rồi đi ra khỏi phòng, một lúc sau quay lại với tuýp thuốc bôi khác và bảo tôi thay loại thuốc về nhà bôi tiếp.

Chị H bị ngứa rát, đỏ ửng mặt sau khi đi trị nám tại 56 Nguyễn Du
Chị H bị ngứa rát, đỏ ửng mặt sau khi đi trị nám tại 56 Nguyễn Du.

Tiếp theo đó ngày 27-28/3, da chị vẫn tiếp tục sưng căng, khu vực quanh mắt trở nên nặng hơn nhức và đau rát. Chị gọi điện sang trung tâm Venesa để kiểm tra lại tình trạng của mình và gặp bạn Nhung của trung tâm  Venesa, sau khi nhìn mặt chị H và hỏi về thông tin, trình bày lại thì bạn Nhung kê thêm 2,3 loại thuốc uống và 1 loại bôi rồi bảo chị H ra về.

Bức xúc trước thái độ và cách làm việc của nhân viên tại trung tâm Venesa, chị H đã yêu gặp quản lý để được giải quyết.

Sau khi yêu cầu gặp quản lý, một người tên Hằng đến nghe chị H trình bày về sự việc, xong liền bảo nhân viên đưa chị H lên phòng làm liệu trình xử lý kích ứng thuốc và chị H được đưa lên phòng đắp mặt nạ 15 phút sau đó  bảo chị H về… ở nhà đắp khăn ướt cho đỡ đỏ và rát.

Các loại thuốc mà venesa tại 56 Nguyễn Du kê đơn và đưa cho chị H sử dụng
Các loại thuốc mà venesa tại 56 Nguyễn Du kê đơn và đưa cho chị H sử dụng.

Đến ngày 29/3, chị H phạt hiện mặt mình ngày càng sưng phù nề, khi liên hệ với quản lý phản ánh về tình trạng sức khỏe… đề nghị bạn ấy phản ánh với công ty để giải quyết với tinh thần hợp tác, tạo điều kiện nhưng không nhận được sự giúp đỡ.

Chiều ngày 29/3 chị H đã chủ động đi khám tại Bệnh viện Da liễu Trung Ương và được chuẩn đoán là viêm da tiếp xúc kích ứng. Với hình ảnh dát đỏ nhiều, giãn mạch, xung huyết mạch, phù nề, cấu trúc máu hồng tương đối đồng nhất, mạch máu dạng chấm phân bố không đều, kèm vảy da, vẩy tiết màu vàng.

Bệnh viện Da liễu Trung Ương và được chuẩn đoán chị bị viêm da tiếp xúc kích ứng
Bệnh viện Da liễu Trung Ương chuẩn đoán chị bị viêm da tiếp xúc kích ứng.

Trao đổi với phóng viên, chị H Bức xúc cho biết: “Trước khi tôi lên làm thủ thuật, phía Venesa chỉ bôi lên mặt tôi một chất tôi cũng không biết là loại gì, khi tôi hỏi thì họ bảo là an pha và bê ta, đồng thời họ cũng không hề tư vấn hay yêu cầu tôi làm các xét nghiệm để đánh giá về thể trạng của tôi trước khi tiến hành làm thủ thuật”.

“Thời điểm tôi đến để tìm hiểu thì họ giới thiệu và quảng cáo với tôi về chất lượng dịch vụ của họ rất tốt, chưa hề xảy ra tình trạng rủi ro nào, họ cũng tư vấn cho tôi về việc họ có đội ngũ y bác sỹ tốt, hàng đầu…Tuy nhiên, khi xảy ra sự cố với tôi thì tôi không được bất kỳ một bác sỹ nào đứng ra kiểm tra, xử lý… mà ở biển tên của họ chị ghi là chuyên gia” – Chị H bức xúc.

Trước tình trạng trên, đề nghị Sở Y tế TP Hà Nội cùng các cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc thanh kiểm tra các hoạt động liên quan đến trung tâm làm đẹp này!

Được biết, Công ty TNHH Venesa tiền thân là Công ty TNHH Deaura, ngày 5/3/2018, sau khi bị người tiêu dùng kiến nghị hàng loạt sai phạm, Công ty TNHH Deaura liền đổi tên thành Công ty TNHH Venesa. Điều bất thường là, doanh nghiệp này thành lập chưa đầy 4 năm đã có 8 lần đổi đăng ký. Trung bình khoảng gần 5 tháng đổi đăng ký một lần.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin vụ việc

Duy Thế – Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.