Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence) sẽ làm thay đổi vị trí các hàng công nghệ

Các hãng công nghệ dù mạnh tới đâu nếu đứng ngoài xu hướng phát triển và tích hợp Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence) “AI” vào sản phẩm, dịch vụ có thể sớm bị tụt hạng.

Xuất hiện từ thập niên 40, Trí tuệ nhân tạo đã có sự phát triển mạnh mẽ trong 20 năm trở lại đây. Được định nghĩa như một ngành của khoa học máy tính (AI) có thể tư duy, suy nghĩ, học hỏi,... như con người với khả năng xử lý dữ liệu ở mức quy mô hơn, khoa học hơn và nhanh hơn. Theo hãng nghiên cứu Tractica (Mỹ), với khả năng phân tích dữ liệu vượt trội, quy mô doanh thu từ các ứng dụng dựa trên AI sẽ đạt 59,7 tỷ USD vào năm 2025.

Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence) sẽ làm thay đổi vị trí các hàng công nghệ - Hình 1

Techday 2017 có sự tham gia của thứ trưởng Bộ Thông tin & truyền thông

Những năm qua nhiều hãng công nghệ lớn trên thế giới đang củng cố vị trí dẫn đầu bằng ứng dụng trí tuệ nhân tạo, như Google, Apple, Amazon...và trong những năm sắp tới, AI có thể là công cụ để tạo ra sự đột phá giữa các hãng công nghệ khi đưa trí tuệ nhân tạo vào khai thác.

Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence) sẽ làm thay đổi vị trí các hàng công nghệ - Hình 2

Trí tuệ nhân tạo

Những công nghệ như IoT, AI và AR là nhân tố chính tạo nên cuộc chuyển đổi số. Một bước đi chậm trễ có thể khiến một hãng đang dẫn đầu thành kẻ đi sau, đồng thời tạo cơ hội lớn cho các hãng nhỏ nhưng nhanh nhạy "lập lại trật tự thế giới".

Ông Shaun Ray, Kiến trúc sư trưởng khu vực Asean của Amazon Web Services, cũng cho biết AI đã hiện diện trong Amazon từ năm 1995 và luôn được coi là một trong những mũi nhọn cho việc phát triển và dẫn đầu thị trường của công ty, thể hiện bằng những sản phẩm và dịch vụ như Alexa, AmazonGo, Rekognition, Polly... Với thế mạnh tài nguyên tính toán và dữ liệu, AWS hiện có nhiều công nghệ và dịch vụ số ứng dụng AI vào hoạt động sản xuất kinh doanh trong nhiều lĩnh vực. Hãng cũng đang cho thuê hạ tầng cũng như đầu tư nghiên cứu, đưa ra giải thuật về AI.

Theo ông Lê Hồng Việt, Giám đốc Công nghệ FPT, Việt Nam muốn phát triển trí tuệ nhân tạo trước hết cần chuẩn bị về nguồn lực và tiếp cận được với các nền tảng của những nhà cung cấp lớn trên thế giới như Google, IBM, DuPont...

Khánh Trung

Tin mới

Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch
Chiến dịch Điện Biên Phủ, ta tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch

Đại đoàn 308, Đại đoàn 312 quyết tâm đào hào chia cắt sân bay địch xong trước kế hoạch; đồng thời tiến hành đẩy mạnh các hoạt động nhỏ, tăng cường bắn tỉa, đoạt dù tiếp tế của địch.

Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Ưu tiên nguồn lực giám sát các hệ thống thông tin dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long ký văn bản đôn đốc, đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp lễ 30/4 - 1/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ gửi tới các bộ, ngành, địa phương; các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet, nền tảng số cùng những tổ chức tài chính, ngân hàng thương mại trên toàn quốc.

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.