Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường tuyên truyền, phổ biến sâu rộng dưới nhiều hình thức về chủ trương của Chính phủ trong công tác cải cách thủ tục hành chính thông qua việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích để tạo điều kiện thuận lợi và cắt giảm chi phí đi lại cho tổ chức, cá nhân.

Triển khai tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua bưu điện - Hình 1

Triển khai tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua bưu điện

Phó Thủ tướng yêu cầu bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam trong việc tập huấn cho nhân viên bưu điện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích sau khi danh mục thủ tục hành chính thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích đã được công bố.

Đồng thời, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính; đẩy nhanh việc thực hiện kết nối mạng thông tin phục vụ việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định tại Thông tư số 17/2017/TT-BTTTT ngày 23/6/2017 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định một số nội dung và biện pháp thi hành Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: Đà Nẵng, Bình Định, Bạc Liêu, Sóc Trăng công bố trước ngày 20/9/2017 danh mục thủ tục hành chính thực hiện hoặc không thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

 Hoan Nguyễn