Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam”

Từ ngày 23 – 25/11, Triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam - 2018” sẽ được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Số 2 Hoa Lư, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Đây là hoạt động nhằm tôn vinh, quảng bá tới bạn bè quốc tế các giá trị di sản văn hóa và thiên nhiên đặc sắc của Việt Nam, đặc biệt là những di sản đã được tổ chức UNESCO vinh danh.

Đây là sự kiện do Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch các tỉnh, thành phố: Hà Giang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Nội, Hải Phòng, Phú Thọ, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Khánh Hòa, Đắk Lắk, TP. HCM, Tây Ninh, Đồng Tháp tổ chức. Chương trình nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh giá trị các di sản văn hóa đặc sắc của Việt Nam, đặc biệt Di sản văn hóa Việt Nam đã được UNESCO công nhận.

Triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam” - Hình 1

Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên. (Ảnh minh họa)

Triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam” sẽ diễn ra với nhiều nội dung hấp dẫn, hứa hẹn thu hút du khách trong và ngoài nước gồm: Triển lãm chung chủ đề “Hành trình di sản văn hóa Việt Nam”; không gian trưng bày của các tỉnh, thành phố đại diện vùng miền tham gia với chủ đề “Di sản văn hóa các vùng miền”; trưng bày “Áo dài Việt Nam”; trưng bày chuyên đề “Vinh danh các nghệ nhân lĩnh vực nghề”.

Triển lãm chung chủ đề “Hành trình di sản văn hóa Việt Nam” giới thiệu 100 bức ảnh đẹp về di sản Việt Nam của 89 tác giả được lựa chọn từ 4.753 tác phẩm dự thi của cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2018.

Khu vực trưng bày của các tỉnh, thành phố với chủ đề “Di sản văn hóa các vùng miền” sẽ làm nổi bật giá trị di sản, văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh của từng địa phương đồng thời giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch, các sản phẩm du lịch gắn với giá trị di sản của địa phương. Có thể kể đến: Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương và Hát Xoan - Phú Thọ; cao nguyên đá Hà Giang; quần thể di tích cố đô Huế và Nhã nhạc Cung đình; khu dự trữ sinh quyển Cát Bà, Hải Phòng; hồ Ba Bể (Bắc Kạn); lễ hội Cầu ngư, lễ hội yến sào Khánh Hòa; hò ví dặm Nghệ An; cồng chiêng Tây Nguyên...

Bên cạnh đó, chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật, lễ hội cũng là mảng không gian sôi động, những nét đặc trưng di sản văn hóa phi vật thể đã được UNESCO tôn vinh như: Hát xoan, quan họ, diễn xướng Nhã nhạc cung đình, đờn ca tài tử, hò ví giặm, hát then cổ, diễn xướng dân gian, các hoạt động giao lưu văn hóa cộng đồng.

Cũng trong nhịp này, BTC sẽ thực hiện chương trình “Sắc màu Di sản văn hóa Việt Nam” tại phố đi bộ Hồ Gươm để giới thiệu rộng rãi hơn nữa các loại hình di sản dân tộc tới đông đảo công chúng ở Thủ đô.

Triển lãm “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam – 2018” là hoạt động văn hóa nghệ thuật nhằm tôn vinh và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc của các vùng miền, đặc biệt là di sản Việt Nam được UNESCO công nhận với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế. Đồng thời là hoạt động xã hội sâu rộng, thể hiện trách nhiệm, tinh thần yêu nước, niềm tự hào của người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ với di sản văn hóa của đất nước, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.

Hoàng Hà

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.