Theo đó, Triển lãm Food & Hotel Hà Nội 2023 sẽ diễn ra từ ngày 21 - 23/11/2023 tới đây, tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E, số 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.
Đồng hành với sự phát triển sôi động của thị trường phía Bắc Việt Nam, Food & Hotel Hanoi 2023 sẽ chào đón 113 nhà trưng bày đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó dự kiến có sự góp mặt của 11 nhóm gian hàng quốc tế. Với diện tích triển lãm rộng lớn lên đến 6.800 m2, chương trình dự kiến sẽ thu hút hơn 6.500 khách tham quan chuyên ngành.
Sự kiện chào đón các nhà trưng bày đến từ Hoa Kỳ, Thụy Sĩ, Ý, Đức, Tây Ban Nha, Canada, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và nhiều thương hiệu Việt Nam khác.
Công ty Informa Markets Việt Nam kỳ vọng, thông qua sự kiện này, sẽ một lần nữa quy tụ những nhà cung cấp uy tín cùng khách mua hàng tiềm năng trong ngành thực phẩm, dịch vụ lưu trú, những nhà lãnh đạo, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này, để cùng nhau chia sẻ, cộng tác, khám phá cơ hội kinh doanh vô tận; đồng thời thảo luận về các giải pháp kinh doanh, đổi mới sáng tạo, đóng góp vào nền kinh tế Việt Nam hiện đại.
Tổng giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam, ông BT Tee chia sẻ: “Việt Nam nổi tiếng với nền ẩm thực đặc sắc, bên cạnh đó, ẩm thực quốc tế vẫn luôn được đón nhận rộng rãi trên thị trường Việt Nam, khi mang sức ảnh hưởng không hề nhỏ đến thị hiếu của gần 100 triệu người tiêu dùng Việt. Đây được xem là tiềm năng phát triển lớn cho các doanh nghiệp quốc tế. Công ty Informa Markets Việt Nam tự hào là một phần của ngành kinh doanh F&B, nhà hàng, khách sạn Việt Nam, mang tâm huyết của mình để kết nối những làn sóng ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới với đất nước và con người Việt Nam. Food & Hotel Hanoi 2023 còn là nơi gặp gỡ, kết nối của rất nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực F&B để cùng nhau chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và tạo cơ hội hợp tác, phát triển”.
Ông BT Tee nhấn mạnh, nhờ việc mở cửa và thúc đẩy du lịch, thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B), lưu trú Việt Nam đang khởi sắc với những dấu hiệu tích cực. Doanh thu ngành F&B tại Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng cao với gần 610 nghìn tỷ đồng - dự báo tăng trưởng 18% trong năm 2023 và đạt giá trị gần 1 triệu tỷ đồng vào năm 2026 (báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, 2022).
Cùng với đó, Việt Nam tham gia tích cực 16 Hiệp định Thương mại tự do, đang phát huy tác động rất lớn với quan hệ song phương giữa các quốc gia thành viên, đặc biệt là trong hoạt động xuất, nhập khẩu và đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm, kinh doanh nhà hàng, dịch vụ lưu trú.
Triển lãm Food & Hotel Hà Nội 2023 tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình, trở thành điểm xúc tiến cơ hội hợp tác kinh doanh mới, tạo cầu nối để nhà sản xuất, xuất khẩu quốc tế đến gần với các đơn vị nhập khẩu, phân phối, bán lẻ nội địa. Thông qua Food & Hotel Hanoi 2023, Công ty Informa Markets Việt Nam tích cực hỗ trợ các thương hiệu quảng bá sản phẩm, tiếp cận sâu rộng hơn với nhà kinh doanh và người tiêu dùng Việt.
Ông Ralph Bean, Tham tán nông nghiệp, Phòng Đối ngoại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho biết: "Việt Nam là thị trường năng động và tăng trưởng, đem đến cơ hội rộng mở cho hợp tác và giao thương quốc tế. Sự tham gia của đơn vị tại Triển lãm Food & Hotel Hà Nội 2023, nhằm củng cố quan hệ hợp tác giữa các đơn vị và đối tác hoạt động trong ngành nông nghiệp. Triển lãm lần này là nền tảng cho việc trao đổi kiến thức và tìm hiểu nhu cầu thị trường, xây dựng cầu nối thúc đẩy thương mại.
Tại triển lãm Food & Hotel Hà Nội 2023 lần thứ hai, Phòng Đối ngoại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ tự hào giới thiệu hàng loạt thực phẩm chất lượng tuyệt hảo, mang tới bởi các đơn vị: Hội đồng xuất khẩu gia cầm và trứng Hoa Kỳ, Hội đồng xuất khẩu thịt Hoa Kỳ, Công ty MEM Fairway (Hoa Kỳ), Hiệp hội Khoai tây Hoa Kỳ, Hội đồng nho khô Hoa Kỳ, Hội đồng nhân sâm bang Wisconsin (Hoa Kỳ), Hội đồng sữa bang California (Hoa Kỳ) và Hội đồng bỏng ngô Hoa Kỳ...
Đặc biệt, trong khuôn khổ triển lãm, nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ được diễn ra như: Chương trình Hội nghị Thượng đỉnh về kinh doanh nhà hàng, khách sạn; cuộc thi đầu bếp tài năng Hà Nội lần II - Hanoi Salon Culinaire; cuộc thi tranh tài pha chế - Vietnam Barista Competition (VBC) hay cuộc thi thử mùi cà phê duy nhất tại Việt Nam - Vietnam Aromaster Championship (VAC). Tại đây, các tài năng trẻ, tương lai kiến tạo của nền ẩm thực hiện đại sẽ được thử thách, tranh đua và tôn vinh.
Cuộc thi được sự chứng nhận của Trung tâm UNESCO Văn hóa ẩm thực Việt Nam và được bảo trợ bởi Liên Chi hội đầu bếp Việt Nam, cùng Hiệp hội siêu đầu bếp thế giới tại Việt Nam.
Chương trình tạo nền tảng cho các tài năng ẩm thực Việt Nam và quốc tế giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những kỹ năng chuyên môn trong nghề. Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức mong muốn tạo tiền đề để nâng cao tiêu chuẩn ngành ẩm thực của Việt Nam cùng các nước trong khu vực Châu Á.
Nguyễn Kiên