Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Triển lãm quốc tế về thực phẩm và khách sạn tại Hà Nội - quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng

Food & Hotel Hanoi 2018 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 28 - 30/11/2018 tại Trung tâm triển lãm I.C.E (Hanoi), giới thiệu đến khách tham quan hàng trăm thương hiệu nổi tiếng về thực phẩm, đồ uống và dịch vụ nhà hàng khách sạn cùng nhiều hoạt động bên lề thu hút với các cuộc thi nấu ăn, chương trình workshop chuyên ngành và hội thảo khoa học hấp dẫn.

Mang đến những thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế

Sau gần 10 năm có mặt tại Việt Nam, chuỗi sự kiện triển lãm Food & Hotel chính thức đặt chân đến Hà Nội.

Lấy nguồn cảm hứng từ những thiên đường ẩm thực, dấu ấn nét đẹp văn hóa và tiềm năng khai thác du lịch của vùng đất Thủ đô - Food & Hotel Hanoi (FHH) 2018 chính thức ra đời, mở khóa cho tiềm năng phát triển mạnh mẽ của ngành thực phẩm và nhà hàng khách sạn tại khu vực miền Bắc Việt Nam vươn ra thế giới.

Sự kiện Sức hút khó cưỡng của những sản phẩm trưng bày ngành thực phẩm – đồ uống và nhà hàng khách sạn tại Food & Hotel Hanoi 2018.

Triển lãm quốc tế về thực phẩm và khách sạn tại Hà Nội - quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng - Hình 1

Food & Hotel Hanoi 2018 quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng

Food & Hotel Hanoi 2018 được xem là sự xuất hiện đúng thời điểm và bước ngoặt quan trọng, hứa hẹn mang đến một cầu nối thương mại hiệu quả, nơi các doanh nghiệp nước ngoài có thể tiếp cận và kết nối với thị trường thực phẩm - đồ uống và dịch vụ khách sạn - nhà hàng đầy tiềm năng tại khu vực.

Tràn ngập trong không gian của triển lãm là những mảng màu tươi sáng và mùi hương ngọt ngào của các mặt hàng thực phẩm - đồ uống được trưng bày bắt mắt, với danh mục sản phẩm đa dạng như các loại bánh kẹo, sản phẩm từ sữa, các loại kẹo ngọt - mứt - kem, nguyên liệu tươi sống với thịt và hải sản, các loại thực phẩm được chế biến, đóng hộp và đông lạnh cùng nhiều loại thức uống, nước giải khát và nhiều loại vang cao cấp.

Bên cạnh đó, khách tham quan sẽ mãn nhãn với các thiết bị sử dụng trong các nhà hàng chuyên nghiệp, được tham khảo những sản phẩm dịch vụ chất lượng 5 sao trong ngành khách sạn đến từ nhiều nơi trên thế giới.

Với diện tích triển lãm lần đầu tiên lên đến 5,649 m2, Food & Hotel Hanoi 2018 thu hút được sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới tham dự trưng bày với con số 111 đơn vị triển lãm đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Sự kiện năm nay vinh dự nhận được sự tham gia của 6 nhóm gian hàng quốc tế gồm Đài Loan, Nga, Mỹ, Singapore, Tây Ban Nha và Ý. Trong đó, nhóm gian hàng Ý là đơn vị có tổng diện tích trưng bày lớn nhất.

Cùng với đó, nhóm gian hàng Mỹ là đơn vị có số lượng đơn vị triển lãm đông nhất gồm 7 hiệp hội hỗ trợ gồm: CALIFORNIA MILK ADVISORY BOARD, P R CONSULTANTS LIMIT IN HCMC (US POTATOES), U.S DAIRY EXPORT COUNCIL VIETNAM, U.S PECAN GROWERS COUNTIL, US HIGHBUSH BLUEBERRY COUNTIL, US MEAT EXPORT FEDERATION và US POULTRY & EGG EXPORT COUNTIL.

Food & Hotel Hanoi 2018 tạo nên một không gian triển lãm chuyên nghiệp với đẳng cấp quốc tế, mang đến những thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế như: CHI NHÁNH CTY TNHH THỰC PHẨM TỐT LÀNH, CÔNG TY CP TÂN ĐẠI VIỆT, CTY CP HÀ YẾN, CTY TNHH DỊCH VỤ THỰC PHẨM INDOGUANA VINA, CTY TNHH THỰC PHẨM ÂN NAM, ECONOMOTECHNIKI LTD, HOLLAND PIG, LUTOSA NV, SIRMAN SPA HTTP và nhiều công ty khác.

Nhiều hoạt động bên lề hấp dẫn

Tiếp nối thành công của cuộc thi “Đầu bếp tài năng Việt Nam” tại TP.HCM, Food & Hotel Hanoi 2018 lần đầu tiên sẽ quy tụ nhiều đầu bếp chuyên và không chuyên đến tham dự “Cuộc thi đầu bếp tài năng Hà Nội – Lần thứ nhất 2018”.

Cuộc thi nhằm tạo nền tảng cho các tài năng ẩm thực Việt Nam và quốc tế được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, thể hiện đam mê, chuyên môn ẩm thực và dịch vụ đến với ngành công nghiệp nhà hàng khách sạn và công chúng.

Triển lãm quốc tế về thực phẩm và khách sạn tại Hà Nội - quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng - Hình 2

Cuộc thi dành cho đối tượng công dân Việt Nam và khu vực châu Á. Cụ thể theo thông tin mới cập nhật, đã có: 28 thí sinh Việt Nam, 10 thí sinh Trung Quốc, 17 thí sinh Malaysia với số món ăn đăng ký lên đến 99 món.

Xuyên suốt cuộc thi là những chủ đề đa dạng cho các thí sinh thỏa sức sáng tạo: Món Nóng Việt Nam, Món Cá và Hải Sản, Cắt Tỉa Rau Củ Quả, Món Nóng Trung Hoa – Gà Hoa Kỳ, Món Nóng – Phô Mai Hoa Kỳ, Món Nóng – Bò Hoa Kỳ, Món Cá và Hải Sản, Món Nóng – Gà Hoa Kỳ, Món Nóng – Khoai Tây Hoa Kỳ, Món Nóng – Heo Hoa Kỳ, Món Nóng – Mì Ý và Anchor – Món Tráng Miệng.

Cuộc thi sẽ được tổ chức xuyên suốt 3 ngày của triển lãm, được công bố kết quả và trao giải mỗi ngày dưới sự đồng hành của các đơn vị: Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (HTA), Công ty Dịch vụ Triển lãm Singapore (SES), Hội đồng Xuất khẩu Trứng & Thịt gia cầm Hoa Kỳ, Công ty Anchor Food Professionals, Hội đồng Khoai tây Hoa Kỳ (Potato USA), Hội đồng Xuất khẩu Thịt Hoa Kỳ (USMEF), Hội đồng Bơ Sữa Hoa Kỳ (USDEC), Le Fruit và Cafés et Thé Folliet.

Barista Workshop với chủ đề “Sự kỳ diệu của cà phê” - được dẫn dắt bởi Chuyên gia với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực pha chế cà phê – Ông Boss Right – Master Roaster và Barista Trainer. Lớp học với các bài học về: chọn lựa, đánh giá nguyên liệu, nhận dạng hạt cà phê, hạt đậu rang, hạt cà phê xanh, cách lắp đặt và vệ sinh máy cà phê, máy xay, cách bày trí thức uống và kỹ thuật pha cà phê theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ngoài ra, các học viên sẽ được thực hành tại chỗ để thu thập kinh nghiệm thực tế và được cấp giấy chứng nhận tham gia khóa đào tạo từ Ban Tổ Chức khi kết thúc khóa học.

Bên cạnh đó, Gelato Workshop cũng là một sự kiện không thể bỏ lỡ tại Food & Hotel Hanoi 2018. Với sự hướng dẫn của giảng viên cao cấp đến từ Đại học Carpigiani – Ông Gabriele Vannucci, “Gelato Workshop” - khóa đào tạo ngắn hạn về kỹ thuật làm kem gelato – loại kem đặc trưng của Ý, pastry – nướng và trang trí bánh ngọt, cùng các kỹ năng ứng dụng trong nhà hàng.

Chương trình sẽ được diễn ra xuyên suốt trong 3 ngày của triển lãm. Với mong muốn tìm ra người xuất sắc nhất đại diện cho Việt Nam tham dự giải vô dịch Gelato Châu Á 2020, Gelato Workshop hứa hẹn sẽ mang đến nhiều kiến thức bổ ích và thú vị dành cho các học viên.

Cơ hội nâng cao kiến thức

Để mở đầu cho chuỗi hội thảo tại Food & Hotel Hanoi 2018, Hiệp hội Khách sạn Việt Nam mang đến chuyên đề “Quản lý trải nghiệm khách hàng trong ngành Dịch vụ Khách sạn” – vinh dự nhận được sự chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia uy tín trong ngành, như: Bà Đỗ Hồng Xoan - Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam (VHA), đại diện Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT), Bà Nguyễn Anh Thư - Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu & Phát triển - Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn & Quản lý điểm đến Outbox, Bà Nguyễn Thị Thúy Minh - Phó Tổng Giám đốc Khách sạn Sheraton Hà Nội, Trưởng ban Chuyên môn Chi hội Nhân sự Khách sạn Việt Nam (VHRO) cùng nhiều chuyên gia đầu ngành khác. 

Đồng hành cùng chuỗi hội thảo tại Food & Hotel Hanoi 2018 còn có Hội các Phòng thử nghiệm Việt Nam – VINALAB với 2 chuyên đề “Đảm bảo thực phẩm an toàn cho nhà hàng & khách sạn” và “Nguyên liệu thực phẩm an toàn cho nhà hàng & khách sạn” với sự tham gia của các diễn giả uy tín, như: Ông Nguyễn Hữu Dũng - Tổng giám đốc Công ty CP Chứng nhận và Giám định VinaCert, Tổng thư ký Hội các Phòng Thử nghiệm Việt Nam – VINALAB; GS.TS Phan Thị Kim - Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật An toàn Thực Phẩm Việt Nam; Ông Phạm Ngọc Trân - Nguyên Tổng cục phó Tổng cục Đo lường Chất lượng.

Ngoài ra, Trung tâm nghiên cứu đa ngành – MESLAB cũng đóng góp vào hành trình hỗ trợ nâng cao kiến thức chuyên ngành tại Food & Hotel Hanoi 2018 với chuyên đề “Đổi mới tư duy và cải tiến công nghệ nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và giữ chân khách hàng”, đặc biệt là Workshop: “Phương pháp thử nghiệm và đánh giá các gói dịch vụ trước khi triển khai nhằm đảm bảo sự hài lòng của khách hàng”.

Sự kiện nhận được sự chia sẻ của các chuyên gia, như: Ông Phạm Tùng - Giám Đốc Sáng Tạo - Forest Jump Creative Studio, Ông Lê Hữu Nam - Quản Lý Đào Tạo - Học viện HRD, Ông Ngô Xuân Bình - Trưởng phòng kỹ thuật – MESLAB, Bà Mai Phương Huệ - TP Thiết kế dịch vụ - MESLAB.

Ông BT Tee, Tổng giám đốc UBM Vietnam, đơn vị tổ chức Food&Hotel Vietnam chia sẻ: “Tại sự kiện lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội, chúng tôi mang đến những nhà cung cấp tốt nhất - tất cả là những doanh nghiệp gắn bó lâu dài, những đầu bếp tài năng, những nghệ nhân pha chế thực thụ và các hiệp hội, tổ chức nhà hàng khách sạn.

Thời điểm diễn ra Food & Hotel Hanoi 2018 cũng đã được chúng tôi lựa chọn kỹ lưỡng so với triển lãm tại TP. Hồ Chí Minh, khắc phục nhược điểm trùng lấp sự kiện khác để phù hợp với đơn vị triển lãm và khách tham quan đến từ miền Trung.

Với nhiều hơn những đối tác và nhà cung cấp đến từ Đà Nẵng cũng như các khu vực lân cận, chúng tôi hy vọng đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng mối quan hệ hợp tác từ khu vực miền Trung ra khu vực miền Bắc Việt Nam”.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.