Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Triệt phá băng nhóm trộm cắp, tiêu thụ ô tô ở Hà Nội

Chiếc xe ô tô luôn là một gia tài lớn đối với nhiều gia đình, thế nhưng lại có không ít chủ xe có thái độ chủ quan thiếu phòng ngừa vì cho rằng trộm ô tô khó hơn nhiều so với trộm xe máy và công đoạn tiêu thụ cũng vất vả hơn . Chính vì tâm lý này đã góp phần tạo điều kiện cho tình trạng trộm cắp xe ô tô có dấu hiệu tăng lên trong thời gian qua.

Ngày 17/5, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết đã khám phá chuyên án, bắt giữ nhóm đối tượng chuyên trộm cắp, tiêu thụ ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận. Điều đáng nói trong vụ án là ô tô thuộc loại tài sản không dễ gì trộm cắp và rất khó tiêu thụ, song rất nhiều các đối tượng đã thực hiện việc tiêu thụ các loại tàn sản này một cách dễ dàng.

Triệt phá băng nhóm trộm cắp, tiêu thụ ô tô ở Hà Nội - Hình 1

Ảnh minh họa

Hai đối tượng Nguyễn Ngọc Tiến (45 tuổi, trú quận Long Biên) và Lê Công Tuấn (53 tuổi, trú huyện Gia Lâm) có hành vi trộm cắp. Ba đối tượng Nguyễn Ngọc Tiến (33 tuổi, trú huyện Thanh Trì), Trương Văn Chính (32 tuổi) và Nguyễn Văn Lựu (37 tuổi, cùng trú huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) có hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Cơ quan cảnh sát đã thu giữ 5 ô tô, nhiều biển kiểm soát ô tô và các tang vật là dụng cụ sử dụng khi trộm cắp là búa, kìm, dùi cui điện.

Mới đây, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt 16 năm tù đối với bị cáo Trần Quang Mạnh (sinh năm 1977, trú tại xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, Hà Nội) về tội “Trộm cắp tài sản”. Vốn là kẻ không nghề nghiệp, để có tiền tiêu, Mạnh nghiên cứu cách trộm xe ô tô và sắm bộ đồ nghề chuyên dùng cho việc trộm cắp. Vào nửa đêm về sáng, khi mọi người đã ngủ say, Mạnh đi tìm những chiếc ô tô đỗ ngoài đường, không người trông coi để lấy trộm.

Cùng thời điểm đầu năm ngày 7.2, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an TP.Hà Nội) cũng đã triệt phá ổ nhóm chuyên trộm cắp, tiêu thụ phụ tùng ô tô, bắt giữ 4 người liên quan, gồm: Trần Anh Tuấn (35 tuổi), Nguyễn Tiến Huy (37 tuổi, đều ngụ tại Q.Hoàng Mai), Nguyễn Đình Tuấn (51 tuổi) và Đào Ngọc Lan (32 tuổi, đều ngụ tại Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Thực tế cho thấy, các vụ trộm cắp xe ô tô đang có chiều hướng gia tăng  và một điều đáng báo động là các đối tượng trộm cắp không chỉ dừng lại ở các cá nhân đơn lẻ mà đã hình thành các ổ nhóm chuyên nghiệp với nhiều thủ đoạn hết sức tinh vi, hoạt động trên địa bàn rộng. Vì thế người dân cần đề cao cảnh giác để bảo vệ tài sản cá nhân của mình hơn nữa. Để đề phòng mất cắp, chủ xe nên sử dụng các thiết bị chống trộm; đậu xe ở các chỗ sáng, luôn nhớ đóng kín các cửa sổ, khóa cửa xe, đóng mui xếp (nếu có) và rút chìa khóa mỗi khi ra khỏi xe.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.