Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Triệt phá đường dây sản xuất, lưu hành tiền giả

Cơ quan An ninh điều tra (Công an tỉnh Quảng Ninh) cho biết đã khởi tố vụ án hình sự, bắt giữ 9 đối tượng để điều tra về các hành vi sản xuất, lưu hành tiền giả và giấy tờ giả.

Ngày 11/9, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, qua công tác nắm tình hình, đơn vị nghiệp vụ phát hiện nguồn tin liên quan đến 2 nam thanh niên lưu hành tiền giả tại một số địa điểm trên địa bàn TP. Hạ Long, khi bị người dân phát hiện, đã bỏ trốn.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo lập chuyên án. Theo đó, giao Phòng An ninh điều tra chủ trì, thực hiện truy xét làm rõ đường dây tiêu thụ tiền giả.

Khẩn trương vào cuộc xác minh, điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an xác định 2 nam thanh niên trên là Nguyễn Xuân Thiệp (SN 2005 và Phan Mạnh Hùng SN 2005, cùng trú tại phường Giếng Đáy, TP. Hạ Long).

Đấu tranh khai thác, Thiệp, Hùng khai nhận đã thông qua mạng Facebook mua tiền Việt Nam giả mang về tiêu thụ tại một số địa điểm tại TP. Hạ Long, TP. Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh). Nguồn gốc số tiền giả trên do Thiệp, Hùng lên mạng tìm mua từ tài khoản Facebook là "Trần Hoài Nam"; người giao hàng có Zalo là "Trung Anh td" tại Khu công nghiệp VSIP (tỉnh Bắc Ninh).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mở rộng điều tra, Cơ quan điều tra đã làm rõ một nhóm đối tượng ở nhiều tỉnh, thành phố khác nhau, thuê địa điểm tại Hà Nội, dùng các thiết bị máy móc chuyên sản xuất, làm tiền giả, làm giả các loại giấy tờ của cơ quan tổ chức (bằng giả, giấy chứng nhận QSDĐ giả, căn cước công dân giả…) sau đó thông qua mạng xã hội quảng cáo tìm người có nhu cầu mua để tiêu thụ.

Chủ mưu, cầm đầu nhóm đối tượng trên là Nguyễn Văn Đại (29 tuổi); Hồng Tuấn Thành (20 tuổi, địa chỉ huyện Ý Yên, Nam Định); Lê Bá Toàn (30 tuổi; địa chỉ huyện Thọ Xuân, Thanh Hoá; đã có tiền án về tội làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức) và một số đối tượng giúp sức khác.

Đối tượng Lê Bá Toàn khai nhận: "Tôi biết Đại và Thành có sản xuất các loại giấy tờ giả nên tôi liên hệ để bàn việc sản xuất tiền giả".

Đến nay, Ban chuyên án đã khởi tố vụ án hình sự, bắt 9 đối tượng; thu giữ 40.500.000 đồng tiền giả, loại mệnh giá 500.000 đồng. Ngoài ra, đường dây tội phạm này còn làm các loại giấy tờ giả như căn cước công dân, sổ đổ, bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng. Ban chuyên án đã thu giữ toàn bộ trang thiết bị, máy móc trong dây chuyền sản xuất tiền giả của các đối tượng này.

Để bóc gỡ được tận gốc và toàn bộ toàn bộ đường dây trong thời gian rất ngắn, Ban chuyên án đã phải huy động tối đa lực lượng, làm việc xuyên những ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Cơ quan An ninh điều tra (Công an Quảng Ninh) đang tiếp tục điều tra, làm rõ, củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Thiên Trường

Tin mới

Chiến thắng trên bầu trời Ðiện Biên Phủ
Chiến thắng trên bầu trời Ðiện Biên Phủ

70 năm đã trôi qua song mỗi khi nhắc đến những trận đánh sân bay Mường Thanh, bảo vệ vùng trời Điện Biên trong Chiến dịch Điện Biên Phủ của lực lượng pháo binh, súng máy phòng không, ánh mắt Chiến sĩ Điện Biên Nguyễn Văn Chứa (hiện đang sống tại thôn C17, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên) lại sáng ngời.

Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904 - 1/5/2024)
Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904 - 1/5/2024)

Đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng. Cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng tuy ngắn ngủi, nhưng đồng chí đã có đóng góp lớn trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, đặc biệt là trong công tác củng cố, xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Vì sao thanh tra an toàn lao động chưa thực chất, chỉ dừng lại ở xem hồ sơ?
Vì sao thanh tra an toàn lao động chưa thực chất, chỉ dừng lại ở xem hồ sơ?

Bản thân các doanh nghiệp cũng rất muốn có những dịch vụ tốt, nhưng nhiều tổ chức chuyên về đào tạo an toàn cũng chưa có sẵn những sản phẩm tốt cả về chương trình, đội ngũ giảng viên với năng lực, trình độ, trách nhiệm… để cung cấp cho doanh nghiệp.

Biên phòng Quảng Ninh bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Biên phòng Quảng Ninh bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Lực lượng Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ đối tượng Lò Văn Tiêng, sinh năm 1994, trú tại bản Pí, xã Xuân Lao, huyện Mường Ẳng, tỉnh Điện Biên về hành vi "mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy".

Công an Đà Nẵng bắt giữ 2 đối tượng liên tiếp chém người đi đường để cướp tài sản
Công an Đà Nẵng bắt giữ 2 đối tượng liên tiếp chém người đi đường để cướp tài sản

Công an quận Liên Chiểu và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP. Đà Nẵng vừa truy xét, bắt giữ đối tượng dùng hung khí chém nạn nhân để cướp, giật tài sản. Đáng chú ý, chỉ trong khoảng 30 phút, 2 đối tượng đã liên tiếp gây ra 3 vụ cướp, cướp giật tài sản, gây hoang mang, bất an trong dư luận

Sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực
Sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp trong tháng ước tính tăng 0,8% so với tháng trước và tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung bốn tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 6,0% so với cùng kỳ năm trước.