Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trong 1 tháng tới, Anh có thể có 50.000 ca nhiễm Sars-CoV-2 mỗi ngày

Cảnh báo trên được hai cố vấn cấp cao của Chính phủ Anh là cố vấn trưởng y tế Chris Whitty và cố vấn trưởng khoa học Patrick Vallance đưa ra trong ngày 21/9.

Theo đó, các quan chức chính quyền Anh ngày 21/9 liên tiếp phát đi các cảnh báo cho biết, dịch Covid-19 tại Anh đang diễn biến xấu đi mỗi ngày và nếu không có các biện pháp kiên quyết, nước này có thể ghi nhận tới 50.000 ca nhiễm mỗi ngày trong vòng 1 tháng tới.

Cảnh báo trên được hai cố vấn cấp cao của chính phủ Anh là cố vấn trưởng y tế Chris Whitty và cố vấn trưởng khoa học Patrick Vallance đưa ra trong ngày 21/9. Theo ông Whitty, nước Anh cần chuẩn bị thực thi các biện pháp hạn chế trong ít nhất là 6 tháng nữa, qua mùa Đông năm nay do thời tiết trong thời điểm này thuận lợi cho việc lây lan virus nên số ca nhiễm virus Sars-CoV-2 sẽ tăng đột biến.

Ông Whitty cũng cảnh báo, hiện chưa có bất cứ bằng chứng nào cho thấy virus Sars-CoV-2 hiện đã biến thể sang một dạng nhẹ hơn.

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ

Trong khi đó, Cố vấn trưởng khoa học Patrick Vallance thì đưa ra các con số đáng báo động khác, theo đó số ca nhiễm mới virus Sars-CoV-2 tại Anh tăng gấp đôi sau mỗi 7 ngày và nếu không áp dụng tất cả các biện pháp cần thiết, đến giữa tháng 10/2020 nước Anh sẽ có ít nhất 50.000 ca nhiễm mới và trên 200 ca tử vong mỗi ngày.

Ông Vallance cũng trích dẫn số liệu của Văn phòng thống kê quốc gia Anh cho thấy hiện nay, mỗi ngày Anh có trung bình 6.000 ca nhiễm mới.

Phát biểu trước các nghị sĩ Anh trong chiều ngày 21/9, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock chứng thực các thông tin này và thừa nhận, sự lây lan virus tại Anh đang dần đạt đỉnh.

Nhằm ngăn chặn sự bùng phát của dịch, trong ngày 21/9, chính quyền Anh đã công bố một số biện pháp hạn chế mới như từ ngày 24/9 sẽ ra lệnh đóng cửa tất cả các nhà hàng, quán bar trên toàn nước Anh vào lúc 22h. Trong ngày 21/9, mức cảnh báo dịch tại Anh cũng đã được nâng lên mức 4, tức hiện virus đang có nguy cơ bùng phát mạnh mẽ.

Minh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.