Trong năm 2022, Việt Nam tiêu thụ khoảng 8,48 tỷ gói mì ăn liền
Theo số liệu mới được cập nhật của Hiệp hội mì ăn liền Thế giới (WINA), trong năm 2022, thị trường Việt Nam đã tiêu thụ khoảng 8,48 tỷ gói mì ăn liền, đứng thứ ba thế giới, sau Indonesia (14,26 tỷ gói) và Trung Quốc/Hong Kong (45,07 tỷ gói).
So với năm 2021, số lượng gói mì ăn liền được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam trong năm 2022 đã giảm xuống, song vẫn cao hơn đáng kể so với giai đoạn 2018 – 2020.
Cụ thể, theo thống kê của WINA, nhu cầu tiêu thụ mì ăn liền tập trung chủ yếu tại các quốc gia châu Á. Trong số 10 quốc gia có lượng tiêu thụ mì ăn liền nhiều nhất năm 2022, chỉ có duy nhất hai quốc gia nằm ngoài khu vực châu Á là Mỹ (vị trí thứ 6 với 5,15 tỷ gói) và Brazil (vị trí thứ 10 với 2,83 tỷ gói).
Ngoài Indonesia và Việt Nam, các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á cũng có mức độ tiêu thụ mì ăn liền tương đối cao trong năm 2022. Chẳng hạn, Philippines có sản lượng tiêu thụ 4,29 tỷ gói trong năm 2022, đứng thứ 7 toàn cầu, trong khi Thái Lan cũng đứng thứ 9 toàn cầu với sản lượng tiêu thụ 3,87 tỷ gói. Một số quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á như Malaysia và Myanmar với sản lượng tiêu thụ mì ăn liền trong năm 2022 lần lượt là 1,55 tỷ gói và 770 triệu gói, đều năm trong top 20 thế giới.
Tôm Chua Cay là hương vị phổ biến nhất tại Việt Nam. Ngoài các gia vị có sẵn, còn cho thêm hành tây, chanh và ớt vào mì ăn liền đã nấu chín. Bên cạnh đó, món phở truyền thống của Việt Nam cũng được làm thành phở ăn liền, tạo nên nét độc nhất trong văn hóa mì gói tại Việt Nam.
Ở một số quốc gia khác, như người Hàn ưa chuộng vị cay của ớt trong từng gói mì, trong khi ở Indonesia phổ biến với dòng mì ăn liền Mie Goreng đang du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây. Là quốc gia tiêu thụ mì gói nhiều nhất thế giới, người Trung Quốc ưa thích vị mì làm từ súp bò với ngũ vị hương.
Ở Việt Nam hiện có khoảng 50 công ty sản xuất mì ăn liền, bao gồm cả doanh nghiệp trong và ngoài nước. Dù vậy, đa số thị phần trên thị trường mì ăn liền lại nằm trong tay số ít doanh nghiệp, chẳng hạn như Công ty CP Acecook Việt Nam; Tập đoàn Masan; Công ty CP Thực phẩm Á Châu (Asiafoods).
Minh Đức
Tin mới
Ủy ban Kinh tế của Quốc hội chỉ rõ, thị trường tài chính, tiền tệ còn tiềm ẩn rủi ro, thách thức, tỷ lệ nợ xấu có xu hướng gia tăng
Ủy ban Kinh tế của Quốc hội chỉ rõ, thị trường tài chính, tiền tệ còn tiềm ẩn rủi ro, thách thức, tỷ lệ nợ xấu có xu hướng gia tăng đã buộc các tổ chức tín dụng phải có giải pháp kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động cho vay để giảm bớt rủi ro. Tăng trưởng tín dụng thấp trong bối cảnh mặt bằng lãi suất đã giảm cho thấy khả năng tiếp cận và hấp thụ vốn của doanh nghiệp còn hạn chế; tín dụng xanh cho phát triển bền vững còn gặp nhiều thách thức.
Sáng nay, dòng tiền của thị trường tiếp tục hướng tới nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ
Trong khi nhóm cổ phiếu bluechip đang gia tăng sức ép khiến thị trường đảo chiều điều chỉnh, thì dòng tiền tiếp tục hướng tới nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ giúp các mã này đua nhau nổi sóng.
Nghệ An: Tiêu hủy 147 kg xúc xích không rõ nguồn gốc xuất xứ
Lực lượng chức năng vừa buộc tiêu hủy 147 kg xúc xích không rõ nguồn gốc xuất xứ, tổng trị giá thu phạt số hàng là hơn 25 triệu đồng.
Giá vàng, công tác quản lý vàng "nóng" Phiên họp 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đặc biệt quan tâm đến tình trạng biến động giá vàng. "Không lẽ cứ để nó "nhảy múa" như thế. Thị trường gì thì thị trường nhưng không thể có thị trường "nhảy múa" kiểu thế được. Tôi chưa bao giờ thấy một thị trường mà giá vàng tăng, giảm rất đột biến như thế. Tôi đề nghị làm rõ công tác quản lý", Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nêu.
Hà Nội: Thông tin ban đầu vụ 3 cháu nhỏ tử vong ở khu vui chơi
Liên quan đến vụ sập tường trong mưa lớn khiến 3 trẻ nhỏ tử vong đêm qua ở Hà Nội, cơ quan chức năng đã bước đầu xác định được nguyên nhân dẫn tới vụ việc.
Báo cáo xuất nhập khẩu Việt Nam 2023 của Bộ Công Thương có gì mới?
Báo cáo xuất nhập khẩu Việt Nam 2023 sẽ được Bộ Công Thương công bố vào ngày 16/5 tại Hà Nội. Đây là lần thứ 8 báo cáo này được công bố. Vậy, báo cáo lần này có gì mới?
Câu chuyện thương hiệu
Thương hiệu Phương Trang Futa kinh doanh thế nào những năm qua?
Tập đoàn C.E.O (CEO) : Tập trung vào 3 dự án trọng điểm trong năm 2024
Vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, Đất xanh Miền Nam bị phạt 85 triệu đồng
Đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đường dây 500kV Quỳnh Lưu – Thanh Hoá và TBA 500kV Thanh Hoá
Dự án đường dây 500kV mạch 3: Thi công xuyên lễ, xuyên Tết theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp